Báo Đồng Nai điện tử
En

Chồng lén lút qua lại với người phụ nữ lớn tuổi

07:03, 08/03/2018

Con 25 tuổi, là nhân viên cửa hàng tân dược. Vợ chồng con cưới nhau chưa lâu mà anh đã lén lút quay lại với người tình trước đây là một phụ nữ hơn anh nhiều tuổi. Chị ấy làm kinh doanh, là gái lỡ thì nhưng sẵn tiền, thoải mái chưng diện, vi vu trong nước, ngoài nước.

Thưa cô Tâm Đan!

Con 25 tuổi, là nhân viên cửa hàng tân dược. Vợ chồng con cưới nhau chưa lâu mà anh đã lén lút quay lại với người tình trước đây là một phụ nữ hơn anh nhiều tuổi. Chị ấy làm kinh doanh, là gái lỡ thì nhưng sẵn tiền, thoải mái chưng diện, vi vu trong nước, ngoài nước. Từ ngày chúng con kết hôn, ba má anh thở phào vì nghĩ anh không còn dính líu tới người kia. Con cũng ngỡ vậy. Thế nhưng, cứ hôm nào vợ chồng con lủng củng là anh lại đến với người kia. Con làm đủ cách cũng không ngăn được. Anh thanh minh, tại bị mắc nợ tình cảm, không muốn thấy người ấy cô đơn. Anh xin con thời gian để anh quên dần người cũ. Con không còn lòng tin ở chồng nhưng con không thể ly hôn vì chỉ còn vài tháng nữa là sinh em bé. Tình cảnh con dở khóc dở cười mà không biết làm sao. Mong cô cho con lời khuyên.

Thùy Minh - NT

Thân gửi Thùy Minh!

Theo cảm nhận của cô, quan hệ “chị em” như quan hệ giữa chồng con với người phụ nữ hơn tuổi kia hầu hết dựa trên sự trao đổi tình - tiền. Nhưng kể cả khi không có tình yêu chân thật thì chồng con cũng có nhiều năm chung sống với chị ấy rồi. Anh ta đã hình thành nhiều thói quen, sở thích bên cạnh bạn tình. Nếu con hời hợt, chủ quan, yêu mà không tìm hiểu kỹ về người con yêu thì chính là con làm khó cho con đấy.

Dẫu sao cô cũng khuyên con đừng quá bi quan. Hiện tại, cán cân giữa con và người đàn bà lớn tuổi tạm thời đang lệch về phía người kia. Vì con còn trẻ, thiếu trải nghiệm, chưa biết cách tạo sự hòa hợp với chồng. Người xưa vẫn bảo “có phúc lấy được vợ già. Sạch cửa sạch nhà lại ngọt cơm canh”. Dân gian cũng có câu “ngựa quen đường cũ”. Chắc chắn chồng con không dễ bỏ những thói quen đã hình thành từ hồi sống với người tình. Anh ta cần thời gian và sự hỗ trợ của vợ để xóa bỏ thói quen, nếp sống cũ. Là người vợ hợp pháp, con đang được pháp luật, gia đình bảo vệ, mọi thứ đều đứng về phía con. Sao chưa gì đã nghĩ đến chuyện ly dị, làm dang dở cuộc đời? Theo cô thì hãy cố gắng cứu lấy gia đình. Đừng quá nặng lời, hắt hủi chồng, cũng đừng khóc lóc, oán trách số phận. Con chỉ nên nhẹ nhàng yêu cầu anh ta chấm dứt mối quan hệ “ngoài luồng”. Tóm lại là hãy tận dụng ưu thế của người vợ trẻ, gần gũi, tâm tình với chồng, khơi dậy niềm vui sắp được làm cha ở anh ta. Dĩ nhiên, con vẫn phải có thái độ, quan điểm rõ ràng, không chấp nhận cho chồng nhập nhằng “con rô cũng tiếc con giếc cũng muốn”. Cô tin, chồng con thừa khôn ngoan, khi buộc phải lựa chọn, anh ta sẽ chọn gia đình. 

 Tâm Đan

Tin xem nhiều