Báo Đồng Nai điện tử
En

Không nên "bỏ quên chồng"

11:04, 25/04/2018

Cháu 29 tuổi, chồng cháu 34 tuổi. Chúng cháu kết hôn không do tình yêu mà do cả 2 đã đến lúc phải lập gia đình. Cháu mến anh bởi tính hiền lành, tử tế và vì xa gia đình, cô đơn nên chúng cháu có nhu cầu chia sẻ.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu 29 tuổi, chồng cháu 34 tuổi. Chúng cháu kết hôn không do tình yêu mà do cả 2 đã đến lúc phải lập gia đình. Cháu mến anh bởi tính hiền lành, tử tế và vì xa gia đình, cô đơn nên chúng cháu có nhu cầu chia sẻ. Đám cưới xong, vợ chồng cháu có nhà riêng ngay nhờ sự hỗ trợ tài chính của cha mẹ 2 bên. Anh là người tốt, ân cần và sẵn lòng giúp đỡ vợ, chúng cháu đã có 1 bé trai. Gia đình nhỏ của cháu sống êm ấm, thuận hòa. Nhưng quan hệ vợ chồng khá buồn tẻ, không có sự nồng nhiệt như các cặp vợ chồng khác. Cháu chưa khi nào thấy nhớ chồng lúc anh vắng nhà hoặc đi công tác xa hàng tuần. Nhưng lúc anh về, vợ chồng gần gũi cháu cũng không mấy hứng thú. Cháu tâm sự với mẹ ruột rằng mình chỉ cần có em bé, mẹ khuyên cháu phải quan tâm tới chồng, vì người đàn ông thiếu tình yêu của vợ rất dễ sa ngã. Thế nhưng, dường như cháu bị lãnh cảm, rất khó thay đổi, mong cô cho lời khuyên.

Nguyễn Bảo (TP.Biên Hòa)

 

Bảo thân mến!

Cháu và chồng kết hôn không do tình yêu mà do đồng cảm nên cư xử với nhau như bạn bè thì cũng không hẳn đã dở. Xưa nay có nhiều lý do dẫn người ta đến với hôn nhân. Người thì vì kinh tế, người thì do được mai mối, lại có đôi đến với nhau chỉ vì sợ... ế. Có người cho rằng “liên minh” theo kiểu này sẽ kém bền vững. Nhưng cô thấy rất nhiều đôi thề sẽ bên nhau đến răng long đầu bạc mà vừa sống chung đã “nửa đường đứt gánh”. Ngược lại, có đôi lấy nhau không tình yêu thì sau này lại... say nhau như điếu đổ. Rõ ràng cùng với thời gian, tình yêu có thể đến, nếu không thì người ta vẫn có thể đối với nhau bằng nghĩa vợ chồng kia mà.

Theo cô, vợ chồng quan trọng nhất là tôn trọng nhau. Không có tình yêu làm nền tảng thì phải tạo ra những thói quen tốt như: cùng chia sẻ niềm vui chăm sóc con cái, tham gia các hoạt động xã hội... Bằng cách đó, vợ chồng sẽ dần xây được tổ ấm. Mẹ cháu nói đúng, làm vợ phải biết quan tâm chồng, điều này không nhất thiết phải có tình yêu mới làm được. Nếu quá quan tâm tới con mà bỏ quên chồng thì một ngày nào đó, người chồng bị thiếu vắng tình cảm của vợ rất dễ “ôm cầm sang thuyền khác”.

Gia đình thành công hay thất bại không chỉ dựa vào tình yêu. Cháu hãy vun đắp gia đình, dành cho chồng sự chăm sóc ân cần, chu đáo, như vậy sẽ giữ được “lửa” trong ngôi nhà của mình.

Chúc cháu thành công.

Tâm Đan

Tin xem nhiều