Báo Đồng Nai điện tử
En

Có nên về dự tang cha chồng cũ?

10:05, 09/05/2018

Tôi kết hôn sớm, chồng là con trai của một gia đình khá giả. Cứ ngỡ may mắn lấy chồng giàu là sướng, không ngờ sai lầm. Tôi sinh 2 con, nhà chồng vẫn coi tôi như ô-sin. Bí bách quá, tôi liều xin cha mẹ chồng cho ra ở riêng.

Thưa chị Tâm đan!

Tôi kết hôn sớm, chồng là con trai của một gia đình khá giả. Cứ ngỡ may mắn lấy chồng giàu là sướng, không ngờ sai lầm. Tôi sinh 2 con, nhà chồng vẫn coi tôi như ô-sin. Bí bách quá, tôi liều xin cha mẹ chồng cho ra ở riêng. 2 ông bà chửi mắng tôi một trận, cho là tôi trốn làm dâu rồi đuổi 2 mẹ con ra khỏi nhà, chồng tôi và con trai út ở lại. Tôi về nhà ba má ruột ở, tự gầy dựng cơ sở kinh doanh và có bạn trai mới. Kinh tế của tôi bây giờ ổn định và được địa phương vinh danh là doanh nhân thành đạt. Quan hệ giữa tôi và nhà chồng cũ đã bình thường. Ông bà nội hay cho tiền con gái tôi nhưng cháu vẫn ngại gần gũi bên nội. Gần đây cha chồng cũ bệnh nặng, tôi đã đến bệnh viện thăm. Con trai tôi nói ông bà nội hay nhắc mẹ, khen mẹ giỏi giang, dì hai (vợ sau của chồng tôi) thì vụng về còn hay cãi bà nội. Tôi nghe vậy cũng thấy áy náy, sợ tạo ra sự ganh ghét. Hôm qua, chồng cũ nhắn tin cha chồng sắp mất. Tôi không biết có nên về chịu tang, hay chỉ cần cho 2 con về đưa tang ông nội là đủ. Tôi không muốn sự có mặt của tôi ảnh hưởng đến cuộc sống của chồng cũ. Bạn trai hiện tại của tôi không ngăn, tùy tôi quyết định. Tôi không biết nên cư xử thế nào. Mong được biết ý kiến của chị.

Mai Thanh Hằng (TP.Biên Hòa)

Gửi chị Thanh Hằng!

Tôi đồng cảm với chị. Nhà giàu không cưới dâu về để sống trong nhung lụa. Muốn yên ổn, con dâu nhất định phải có đóng góp với nhà chồng. Nhưng trong rủi có may. Chị có cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, nhờ vậy mà trở nên bản lĩnh, tháo vát, năng động.

Việc gia đình chồng nhận xét tốt về chị cho thấy họ đã có cách nhìn khác về nàng dâu cũ. Đó có thể là do ông bà nhìn thấy thành công của chị, nhất là khi so sánh với nàng dâu mới. Chị không cần phải băn khoăn về những lời nhận xét của họ. Dù sao cha mẹ chồng cũ của chị cũng biết mình biết người. Như thế còn hơn nhiều người không nhận ra thiếu sót của mình, cứ một mực đổ lỗi cho người khác.

Việc cha chồng cũ của chị bệnh nặng, chị cùng con đến thăm ông là hợp lẽ. Trên đời không có mâu thuẫn nào là không thể hóa giải chị à. Bây giờ chị đã trở thành bà chủ, có cơ sở kinh doanh riêng, con được học hành tử tế, như vậy là đã rửa được nỗi tủi hờn bị nhà chồng khinh rẻ. Nếu cha chồng cũ mất, chị có thể về dự tang hoặc cho con gái về chịu tang ông nội. Tuy nhiên, theo tôi thì chị nên về. Vì như vậy chị sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy chị là người bao dung, nhân hậu. Các con chị sẽ học được từ mẹ bài học về lòng vị tha và sự hiếu đễ. Chị đừng sợ việc chị về dự tang sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của chồng cũ. Tôi cho rằng việc làm của chị không làm phiền ai cả.

Chúc chị vui.

Tâm Đan

Tin xem nhiều