Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình chồng có ích kỷ, hẹp hòi?

10:05, 23/05/2018

Vợ chồng tôi kết hôn được 27 năm, chúng tôi ở gần nhà và nấu ăn chung với cha mẹ chồng và cô em út chưa lập gia đình. Gia đình tôi trước nay êm ấm, thuận hòa. Do tôi vừa nghỉ hưu, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn nên chồng tôi sinh tật ỉ lại, ngày nào cũng uống bia.

Chị Tâm Đan kính mến!

Vợ chồng tôi kết hôn được 27 năm, chúng tôi ở gần nhà và nấu ăn chung với cha mẹ chồng và cô em út chưa lập gia đình. Gia đình tôi trước nay êm ấm, thuận hòa. Do tôi vừa nghỉ hưu, có thời gian chăm sóc gia đình nhiều hơn nên chồng tôi sinh tật ỉ lại, ngày nào cũng uống bia. Ban đầu tôi bỏ qua, nhưng những hôm anh về nhà say quá, vợ chồng cũng lớn tiếng. Gần đây tôi đi học yoga và tham gia một câu lạc bộ văn nghệ ở phường cho khuây khỏa. Hàng tháng câu lạc bộ tổ chức đi từ thiện, tập văn nghệ, hát karaoke... Tôi thấy mình khỏe lên, trẻ ra, tinh thần phấn chấn hơn trước nhiều. Thế nhưng chồng và gia đình chồng lại khó chịu, cho là tôi trốn việc nhà, cưa sừng làm nghé, thậm chí còn bồ bịch lăng nhăng. Tôi thấy mình không làm gì sai, chẳng qua gia đình chồng quá ích kỷ, hẹp hòi. Chồng tôi ngày trước không ghen, giờ lại ghen vợ. Mỗi lần tôi ra khỏi nhà là mỗi lần nặng nhẹ, đá thúng đụng nia. Tôi thật sự bất mãn, chẳng lẽ lại trở về sống như lúc trước? Mong chị cho tôi lời khuyên?      

                                                   Thu Nga (tỉnh Bình Thuận)

Bạn Thu Nga thân mến!

Theo tôi, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao mọi người lại khó chịu với bạn. Bạn đi tập yoga, tham gia câu lạc bộ sở thích, đi làm từ thiện, gặp gỡ bạn bè... những việc này không có gì sai. Nhưng chồng và gia đình chồng lại lên án bạn không chăm lo gia đình, đua đòi ăn chơi. Lời trách cứ này xuất phát từ đâu? Trước đây, các bạn đã có thời gian dài hạnh phúc, yên ấm. Vậy tại sao bây giờ mọi người lại phản đối bạn?

Tôi nghĩ có thể bạn đã đột ngột thay đổi nếp sinh hoạt, hay ra ngoài, nhiều bạn bè hơn và dường như không còn chí thú với gia đình. Chồng và gia đình chồng bạn chưa quen với việc này nên họ bị sốc. Theo tôi, phụ nữ có quyền mở rộng quan hệ, tham gia các hoạt động xã hội, vui chơi, giải trí, nhằm làm phong phú thêm đời sống tinh thần. Nhưng bạn đừng vội vàng “thoát ly” thực tại. Trước tiên bạn hãy sắp xếp cuộc sống, cân bằng việc chung và việc riêng để không phá vỡ sự hài hòa của gia đình. Tổ ấm gia đình luôn cần bàn tay chăm chút của phụ nữ. Muốn duy trì, vun bồi hạnh phúc, chúng ta phải hy sinh khá nhiều tự do, sở thích của mình cho gia đình. Nhất là bây giờ chồng bạn lại phát sinh tính ghen. Phải chăng bạn đã “vui quá đà” làm anh ấy nghi ngờ? Tóm lại, bạn cần cân nhắc, điều tiết sao cho chồng thấy bây giờ bạn khỏe hơn, vui hơn và vẫn là người vợ, người mẹ chu toàn như xưa bạn ạ! 

Tâm Đan

Tin xem nhiều