Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan trọng nhất là sự chân thành

09:07, 16/07/2018

Tôi kết hôn sớm, 30 tuổi thì chồng bị tai nạn giao thông qua đời nên một mình bươn chải nuôi con. Anh N. là người làm công cho gia đình tôi, cũng góa vợ, sống chung với mẹ già và 2 con gái. Anh hiền lành, cẩn thận trong công việc, ngoài giờ làm chỉ coi tivi, đọc báo, không uống bia rượu, ít nói nhưng sống khá tình cảm.

Chị Tâm Đan kính mến!

Tôi kết hôn sớm, 30 tuổi thì chồng bị tai nạn giao thông qua đời nên một mình bươn chải nuôi con. Anh N. là người làm công cho gia đình tôi, cũng góa vợ, sống chung với mẹ già và 2 con gái. Anh hiền lành, cẩn thận trong công việc, ngoài giờ làm chỉ coi tivi, đọc báo, không uống bia rượu, ít nói nhưng sống khá tình cảm. Anh N. cũng là người con và người cha tốt. Tôi và anh có ý định gá nghĩa vợ chồng để cùng chăm sóc con, nhưng tôi còn băn khoăn. Hiện giờ cả hai đều đang sống riêng, nếu kết hôn dọn về nhà tôi thì khang trang, tiện nghi hơn. Nhưng nhà anh N. có 4 người, lại có mẹ già nên anh không muốn. Hơn nữa, xưa nay “thuyền theo lái...”. Còn dọn về ở chung với anh thì tôi phải mang theo 2 con trai (8 tuổi và 10 tuổi), các cháu hiếu động, nghịch nhưng biết nghe lời mẹ. Tôi từng tiếp xúc với mẹ già và con gái lớn của anh đang học THCS, cháu rất hiền. Mẹ anh muốn tôi về sống chung để bà đỡ đần cơm nước, chợ búa. Nhưng bé gái út của anh bằng tuổi con trai đầu của tôi thì rất bám cha, khó gần. Tôi cảm thấy còn thiếu tự tin trước mối quan hệ gia đình phức tạp. Mong sự góp ý của chị.

Trần Thị Hiền (TP.Biên Hòa)

Bạn Hiền thân mến!

Bạn góa chồng, anh N. góa vợ, cả hai còn trẻ nên tái hôn là bình thường. Ở đời cơ hội tốt thường không dễ lặp lại, bạn đừng bỏ lỡ. Như bạn nói thì anh N. có nhiều ưu điểm như hiền, chân thành, lối sống lành mạnh, có trách nhiệm. Một người đàn ông như vậy thường là bờ vai tin cậy cho phụ nữ. Nếu bạn và N. đến với nhau thì cũng hợp cảnh, hợp tình.

Theo tôi, 2 người nên trao đổi với nhau tất cả các khía cạnh để hiểu nhau và có tiếng nói chung nếu cùng quyết định tái hôn. Lẽ tất nhiên, “rổ rá cạp lại”, gia đình hai bên đều có con riêng, anh N. có cả mẹ già thì khi hợp nhất ít nhiều cũng có sự phức tạp. Nhưng tôi cho rằng nếu cả hai cùng biết tôn trọng nhau, ứng xử khéo léo, chân thành, không phân biệt đối xử con anh, con em thì cũng ổn cả. Tôi từng chứng kiến có những cặp vợ chồng rất thành công trong việc điều hòa mối quan hệ còn phức tạp hơn cả trường hợp của bạn.

Bạn có phần e ngại về chuyện có 2 con trai đang tuổi lớn, anh N. lại có con gái út hơi khó gần. Tôi nghĩ các cháu hiếu động nhưng biết nghe lời, mẹ anh N. cũng muốn giúp đỡ bạn, thế là thuận lợi rồi. Con gái anh N. từ nhỏ thiếu vắng mẹ nên bám cha, sợ cha lấy người khác sẽ không còn thương yêu mình. Bạn hãy xóa cho bé mặc cảm ấy bằng tình thương và trách nhiệm. Ban đầu, bạn và anh N. không nhất thiết phải dọn đến ở chung. 2 người ai cứ ở nhà ấy, qua lại, quan tâm chăm sóc nhau. Tới lúc nào đó, các con đôi bên quen nhau, thích ứng với nhau thì dọn về sống chung cũng không muộn.   

Chúc bạn thành công!    

Tâm Đan

Tin xem nhiều