Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi bị chồng... "giam lỏng"

10:09, 05/09/2018

Cháu học hết THPT thì lập gia đình, đến nay đã có một bé trai 7 tuổi. Chồng hơn cháu 18 tuổi, là giám đốc công ty xuất khẩu gỗ. Chồng cháu đối với mọi người thì lịch lãm, nhưng ở nhà lại rất gia trưởng. Quản lý công ty xa nhà tới 20km nhưng khi về nhà anh chỉ quấn quýt chơi với con, rất ít chia sẻ, bày tỏ tình cảm với vợ.

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu học hết THPT thì lập gia đình, đến nay đã có một bé trai 7 tuổi. Chồng hơn cháu 18 tuổi, là giám đốc công ty xuất khẩu gỗ. Chồng cháu đối với mọi người thì lịch lãm, nhưng ở nhà lại rất gia trưởng. Quản lý công ty xa nhà tới 20km nhưng khi về nhà anh chỉ quấn quýt chơi với con, rất ít chia sẻ, bày tỏ tình cảm với vợ. Hằng tháng, anh chỉ đưa cháu tiền chợ, còn toàn bộ tài chính anh tự quản. Cháu đi đâu, làm gì, kể cả về thăm nhà ngoại cũng phải được anh đồng ý và theo cùng; thậm chí muốn mua tư trang thì đích thân anh dẫn đi lựa chọn. Gần đây cháu nói muốn học nấu ăn, pha đồ uống để làm ở mấy nhà hàng trong thành phố, nhưng anh nhất định không nghe. Lý do anh sợ cháu có quan hệ “ngoài luồng”.

Từ ngày có chồng, cháu chỉ quanh quẩn làm nội trợ, đưa đón con đi học, hầu như không cảm nhận được hạnh phúc gia đình; thậm chí như bị chồng giam lỏng. Nói cách khác cháu bị mất tự do, nhưng không dám nghĩ tới ly hôn. Vì chồng rất cưng con trai, nếu bỏ nhau chắc cháu khó giành được quyền nuôi con.

Thật sự cháu đang rất bế tắc, mong cô chia sẻ.

Hạnh My (huyện Định Quán)

Thân gửi Hạnh My!

Cháu kết hôn quá sớm, có lẽ vì choáng ngợp vẻ ngoài phong độ, lịch lãm và vị thế xã hội của người yêu. Nhưng bây giờ những ấm ức, vỡ mộng, cảm giác bí bách tù túng… khiến cháu không cảm nhận được hạnh phúc gia đình. Nếu tâm lý này không được giải tỏa thì tới lúc nào đó sẽ  “tức nước vỡ bờ”. Cô gợi ý cho cháu vài điều sau đây:

Những năm qua, cháu là người vợ lệ thuộc, không chút tự chủ. Bởi vì cháu không nghề nghiệp, phải sống dựa hoàn toàn vào chồng. Trong khi chồng có được người vợ trẻ nên chỉ muốn giữ ở nhà, không muốn vợ giao tiếp bên ngoài. Thực tế, chồng cháu là người sống có trách nhiệm, yêu thương con và lo chu toàn cuộc sống gia đình. Cô nghĩ, có thể anh ấy có tính gia trưởng một phần vì chưa tin tưởng vợ. Cháu hãy nghĩ xem vì sao chồng không tin, không thích chia sẻ, trao đổi cùng vợ những điều cần tâm sự?

Theo cô, nếu cuộc sống hiện tại chỉ mang lại cho cháu sự bế tắc, thất vọng thì phải đối diện với sự thật, không cần giấu giếm; hãy nói thẳng để chồng hiểu và thông cảm. Hai người cần nhìn ra ưu khuyết điểm của bản thân, tích cực điều chỉnh, bổ khuyết cho nhau, để củng cố tổ ấm gia đình. Như thế con trai cháu sẽ không phải chịu cảnh cha mẹ ly tán, mất đi tuổi thơ êm đẹp.

Tâm Đan

Tin xem nhiều