Báo Đồng Nai điện tử
En

Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn

09:08, 01/08/2018

Sinh thời, Bác Hồ từng khẳng định: "Người tốt cũng quý như ngọn đèn, ánh sáng tỏa ra đến đâu là xua tan bóng tối đến đó, cho nên ở đâu làm cho người tốt - việc tốt ngày càng nhiều thì hiện tượng tiêu cực ngày càng giảm bớt, xã hội ngày càng tiến lên".

Sinh thời, Bác Hồ từng khẳng định: “Người tốt cũng quý như ngọn đèn, ánh sáng tỏa ra đến đâu là xua tan bóng tối đến đó, cho nên ở đâu làm cho người tốt - việc tốt ngày càng nhiều thì hiện tượng tiêu cực ngày càng giảm bớt, xã hội ngày càng tiến lên”.

Bác cũng nói: “Một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Thực hiện lời dạy của Bác, ở tất cả các địa phương, các ngành, các cấp đều tổ chức những chương trình tuyên gương, tôn vinh gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến với mong muốn lấy cái đẹp dẹp cái xấu, làm lan tỏa sâu rộng những con người thật, việc thật trong đời sống xã hội.

Cũng chưa bao giờ, phong trào Thi đua yêu nước lại được triển khai với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như hiện nay. Ngành nào, lĩnh vực nào cũng phát động được phong trào thi đua. Thi đua gắn bó chặt chẽ với chức trách, nhiệm vụ được giao. Thi đua trở thành động lực, có tính cạnh tranh giữa các địa phương, đơn vị để cùng thực hiện mục tiêu thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước ngày càng phát triển. Từ phong trào thi đua, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trên các lĩnh vực khác nhau, tô điểm cho vườn hoa người tốt - việc tốt ngày càng khoe sắc.

Tại Đồng Nai, những năm qua phong trào Thi đua yêu nước đã diễn ra với khí thế sôi nổi, rộng khắp, thu hút sự tham gia của toàn xã hội. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp Đồng Nai vượt qua những khó khăn, thách thức để vươn lên, luôn nằm trong số những địa phương có tốc độ tăng trưởng cao của cả nước. Đồng Nai còn là tỉnh dẫn đầu trong phong trào Xây dựng nông thôn mới nhờ sự đồng lòng, đồng thuận của người dân, huy động được các nguồn lực từ nhân dân. Trong phong trào Thi đua lao động sáng tạo, viên chức, công chức, người lao động đã có hàng ngàn sáng kiến làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp nhiều tỷ đồng…

Nhìn vào danh sách 70 tập thể, cá nhân được tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai lần thứ 1-2018 được tổ chức vào hôm nay 2-8, không ngạc nhiên khi xuất hiện những điển hình là công nhân, nông dân, học sinh, người có uy tín trong cộng đồng… Đây là những con người bình dị nhưng có sức hút mạnh mẽ từ chính công việc hàng ngày. Đó có thể là một bác sĩ mà khi nói đến ông, bệnh nhân không chỉ biết ơn về tay nghề điều trị mà còn cảm phục, quý mến bởi tấm lòng hết mình vì người bệnh. Đó là người nông dân đã biết vượt qua khó khăn, vươn lên trở thành nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi, không chỉ làm giàu cho mình mà còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, tạo việc làm cho bà con lân cận. Hay đó là những công nhân luôn suy nghĩ, tìm tòi để cải tiến quy trình sản xuất, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Chú trọng phát hiện và biểu dương kịp thời các tập thể nhỏ, những cá nhân là công nhân, nông dân, đồng bào dân tộc thiểu số… là một trong những mục tiêu mà Đồng Nai hướng đến trong phong trào Thi đua yêu nước. Bởi nói như Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, đây chính là những tập thể và cá nhân tạo được sự lan tỏa, góp phần làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều