Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm sự chung tay, thêm những sân chơi

10:08, 13/08/2018

Huy động các nguồn lực cùng chăm lo cho trẻ em là mục tiêu mà địa phương nào cũng mong muốn thực hiện được nhằm làm phong phú, đa dạng hơn những sân chơi bổ ích và lý thú cho trẻ em trong dịp hè.

Huy động các nguồn lực cùng chăm lo cho trẻ em là mục tiêu mà địa phương nào cũng mong muốn thực hiện được nhằm làm phong phú, đa dạng hơn những sân chơi bổ ích và lý thú cho trẻ em trong dịp hè.

Hè năm 2018, Đồng Nai đã huy động được khá nhiều nguồn lực chung tay tổ chức hoạt động cho trẻ em, trong đó nổi bật là chương trình Học kỳ quân đội hay các giải thi đấu thể dục - thể thao, văn hóa - văn nghệ. Đáng chú ý là Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 16 với sự tham gia của 11 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đã 15 lần tổ chức nhưng chưa năm nào Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai do Báo Đồng Nai phối hợp với Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Sở GD-ĐT tổ chức lại thu hút được đông đảo các nhà tài trợ tham dự đến vậy. Ngoài nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood còn có các đơn vị đồng tài trợ như: Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học công nghệ Đồng Nai, Công ty TNHH Trí Minh Phát, Sacombank chi nhánh Đồng Nai, Công ty cổ phần tập đoàn Nguyễn Thiện, Công ty TNHH một thành viên tổ chức sự kiện 161, Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên và Tập đoàn Anh Vinh.

Ngoài hỗ trợ bằng tiền mặt nhằm tăng sự hấp dẫn và khích lệ tinh thần thi đấu của các đội bóng, các đơn vị còn tài trợ bằng hiện vật như: sữa, nước uống, trang trí, âm thanh ánh sáng... Thậm chí, trước trận chung kết, Công ty cổ phần giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu) quyết định tài trợ 20 triệu đồng để góp phần thành công cho một giải bóng đá dành riêng cho lứa tuổi nhi đồng đã bước sang năm thứ 16 tổ chức. Một số nhà tài trợ khác có nhã ý tặng thêm những phần thưởng trong chương trình trao giải diễn ra vào tối nay 14-8. Điều đặc biệt là tất cả các nhà tài trợ đều không có bất kỳ yêu cầu nào đối với Ban tổ chức, kể cả việc phát biểu trong lễ khai mạc và bế mạc bởi đơn giản với họ, được tham gia vào một giải thi đấu dành cho thiếu niên nhi đồng là vinh hạnh, việc nên làm...

Chính vì vậy, Giải bóng đá nhi đồng - Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 16-2018 có quy mô tổ chức lớn hơn mọi năm và tất nhiên cơ cấu giải thưởng cũng có sự thay đổi theo hướng tăng lên, khích lệ được tinh thần thi đấu của các đội. Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ chứng tỏ uy tín của một giải thi đấu bóng đá dành cho nhi đồng được duy trì nhiều năm qua mà còn cho thấy sự quan tâm của xã hội đối với trẻ em, nhất là trong việc tạo ra sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè.

Tín hiệu vui từ sự chung tay của xã hội đối với một giải bóng đá dành cho nhi đồng mở ra hy vọng vào những mùa hè vui tươi, lý thú của những năm tiếp theo. Đó sẽ là những mùa hè sôi động với nhiều sân chơi, nhiều hoạt động gần gũi, thiết thực, bổ ích vì trẻ em...

Minh Ngọc

Tin xem nhiều