Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng thành nhờ học giỏi, sống tốt

10:08, 06/08/2018

Mỗi năm, vào dịp hè, nhiều nơi trong tỉnh lại đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên dương, trao học bổng cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu.

Mỗi năm, vào dịp hè, nhiều nơi trong tỉnh lại đồng loạt tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên dương, trao học bổng cho những học sinh, sinh viên có thành tích học tập tiêu biểu. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời những mầm non tương lai đồng thời ghi nhận công nuôi dưỡng của các bậc làm cha làm mẹ. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời những mầm non tương lai đồng thời ghi nhận công nuôi dưỡng của các bậc làm cha làm mẹ.

Đã bước sang lần thứ 19 tổ chức nhưng lễ tuyên dương con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang học giỏi - sống tốt vẫn đón nhận sự quan tâm, chờ đợi và mong ngóng của nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh trong tỉnh. Mong đợi bởi lễ tuyên dương không chỉ có ý nghĩa tinh thần mà còn là động lực để mỗi học sinh, sinh viên ý thức hơn về trách nhiệm trong học tập, tu dưỡng, phấn đấu trở thành những con ngoan trò giỏi, công dân có ích cho đất nước sau này. Mỗi phụ huynh cũng có dịp nhìn lại vai trò của mình trong việc chăm sóc, giáo dục con, từ đó chuẩn bị bệ phóng tốt nhất giúp con trưởng thành.

237 con công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang có thành tích học giỏi - sống tốt lần này là những bông hoa tiêu biểu của gần 90 ngàn gương học giỏi - sống tốt từ các Công đoàn cơ sở trong tỉnh được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương. Các em đều là những học sinh giỏi liên tục của một cấp học và nhiều cấp học. Nhiều em đoạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Có em còn vượt khó để học giỏi, có đạo đức tốt, là những đội viên Đội Thiếu niên tiền phong, cháu ngoan Bác Hồ và là những đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh gương mẫu, tích cực trong các hoạt động xã hội.

Điều đặc biệt, không ít tấm gương học giỏi - sống tốt dù còn khá nhỏ đã biết sẻ chia khó khăn với bạn bè cùng trang lứa, làm nhiều việc có ích cho cộng đồng như: tham gia hoạt động từ thiện, dạy chữ cho trẻ em nghèo... Có em còn tích cực trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết, nhất là ngoại ngữ để tự tin trong giao tiếp, sẵn sàng trở thành những công dân toàn cầu trong thời đại công nghiệp 4.0.

Tất nhiên, để có được thành tích học tập đáng nể, ngoài nỗ lực của bản thân, phần lớn những tấm gương học giỏi - sống tốt đều nhận được sự quan tâm, thương yêu, động viên từ chính gia đình, thầy cô. Gia đình, thầy cô là chỗ dựa để các em nỗ lực học tốt, rèn luyện tốt. Gia đình, thầy cô cũng là nơi định hướng để ước mơ của các em được bay cao, bay xa. Sự tiến bộ của con là niềm tự hào của cha mẹ và đó cũng là động lực để những công nhân, viên chức, lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để làm tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Từ lễ tuyên dương học giỏi - sống tốt đã có rất nhiều học sinh trưởng thành, đạt được ước mơ thời niên thiếu. Có em nay đã trở thành những bậc phụ huynh, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ cho con như ngày xưa mẹ cha đã từng nuôi dưỡng...

 Minh Ngọc

Tin xem nhiều