Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng hành cùng sinh viên

10:10, 29/10/2018

Theo Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có 32.083 sinh viên đang học tập ở 11 trường đại học, cao đẳng. Đây là lực lượng năng động, sáng tạo, có tri thức, thích ứng nhanh với xu hướng hội nhập sâu rộng hiện nay.

Theo Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có 32.083 sinh viên đang học tập ở 11 trường đại học, cao đẳng. Đây là lực lượng năng động, sáng tạo, có tri thức, thích ứng nhanh với xu hướng hội nhập sâu rộng hiện nay.

Hình ảnh các nam sinh viên Trường đại học Lạc Hồng ăn mừng chiến thắng trên sân chơi robocon đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Đó là sân chơi của trí tuệ, thể hiện niềm đam mê nghiên cứu khoa học của những sinh viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sân chơi ấy lúc đầu chỉ gói gọn trong khuôn viên giảng đường, giờ đây đã mở rộng ra tầm khu vực, nổi danh thế giới. Nói như PGS-TS.Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, thành tích các đội robocon của Trường đại học Lạc Hồng đạt được rất đáng tự hào. Đây là thế mạnh mà Đồng Nai cần khai thác để áp dụng trong thực tiễn đời sống, góp phần đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thích ứng được yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Không ít sinh viên của các trường đại học khác trên địa bàn tỉnh đang ngày đêm nỗ lực để trở thành sinh viên 5 tốt (Học tập tốt - Đạo đức tốt - Kỹ năng tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt). Sinh viên đã có ý thức hơn trong việc trở thành công dân toàn cầu bằng việc trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng, nhất là vốn ngoại ngữ. Nhiều sinh viên đã tìm được việc làm với thu nhập cao và khả năng phát triển trong tương lai từ khi còn chưa tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Một bộ phận không nhỏ sinh viên không còn thụ động chờ đợi sự giúp đỡ từ gia đình mà vừa học vừa làm để kiếm tiền trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Việc tham gia các sân chơi do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức như Mùa hè xanh tình nguyện hay Tiếp sức mùa thi đã giúp sinh viên tự tin với năng lực bản thân, vừa là một cách để những thanh niên trẻ chia sẻ, góp sức cho cộng đồng.

Thế nhưng, cũng còn đó những sinh viên lười suy nghĩ, thụ động trong học tập và rèn luyện, sống thiếu lý tưởng, hoài bão, dễ bị lôi kéo, lợi dụng. Nguyên nhân của tình trạng này thì nhiều, trong đó có một phần do môi trường giảng đường thiếu những hoạt động thu hút, hấp dẫn sinh viên. Trách nhiệm này thuộc về nhà trường và cả Hội Sinh viên từ tỉnh xuống cơ sở.

Chính vì vậy, mục tiêu công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ III (giai đoạn 2018-2023) là góp phần xây dựng lớp sinh viên Đồng Nai có bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có lý tưởng sống tích cực, có khát vọng vươn lên; chủ động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học; có đạo đức, lối sống, văn hóa, ứng xử văn minh; có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội; tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và hội nhập quốc tế.

Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đồng Nai phải thực sự vững mạnh mới thực hiện tốt được vai trò đồng hành cùng sinh viên...

Minh Ngọc

Tin xem nhiều