Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng đến tương lai tươi sáng hơn

10:11, 21/11/2018

Ngày 18-1-2001, lần đầu tiên Báo Đồng Nai tổ chức trao học bổng "Vượt khó vì tương lai" với mong muốn hỗ trợ một phần nào những khó khăn mà học sinh nghèo khối tiểu học và THCS trong tỉnh đang gặp phải. 100 suất học bỗng được trao đi với mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, Công ty TNHH Happy Cook (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) tài trợ.

Ngày 18-1-2001, lần đầu tiên Báo Đồng Nai tổ chức trao học bổng “Vượt khó vì tương lai” với mong muốn hỗ trợ một phần nào những khó khăn mà học sinh nghèo khối tiểu học và THCS trong tỉnh đang gặp phải. 100 suất học bỗng được trao đi với mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng, Công ty TNHH Happy Cook (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) tài trợ.

17 năm đã qua đi với 16 lần học bổng được trao cho 2.316 lượt học sinh là nỗ lực lớn của Báo Đồng Nai và các đơn vị tài trợ đồng hành. Bởi, mặc dù trị giá suất học bổng không lớn nhưng thông điệp mà chương trình học bổng này đem lại có ý nghĩa xã hội sâu sắc, đó là nâng đỡ, chắp cánh cho giấc mơ đến trường của những học sinh nghèo được bay cao, bay xa.

Thực tế từ các chuyến công tác của phóng viên Báo Đồng Nai cho thấy, còn không ít học sinh để được cắp sách đến trường là một chặng đường dài nhiều gian khó, bởi các em có hoàn cảnh khá đặc biệt. Có em mồ côi cha, mẹ. Có em sống với ông, bà già yếu. Không ít em phải bươn chải từ bé để vừa nuôi giấc mơ với con chữ, vừa phụ giúp mẹ cha bị ốm đau bệnh tật. Với các em, hoàn cảnh dù có khó khăn, vất vả nhưng được đến trường là niềm vui và hạnh phúc. Khi đến trường, ước mơ được vun đắp, thôi thúc các em vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ.

Chính từ suy nghĩ rất chín chắn ấy của những học trò nghèo, Báo Đồng Nai và đơn vị tài trợ quyết định phải duy trì chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai với mong muốn chân thành: tiếp thêm sức mạnh cho các em tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ. Đáng mừng là mong muốn này đã và đang được đền đáp khi có nhiều gương mặt nhận học bổng Vượt khó vì tương lai nay đã trưởng thành, thỏa nguyện ước mơ được nuôi dưỡng từ tuổi thơ khốn khó và sự động viên, giúp đỡ từ một chương trình học bổng mang tính nhân văn.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (đơn vị đồng hành tài trợ cho học bổng Vượt khó vì tương lai 9 năm nay) trong những lần đến trao học bổng đều nhắn nhủ với các học sinh được nhận học bổng rằng: đừng bao giờ từ bỏ ước mơ, đừng bao giờ hết thôi hy vọng. “Mỗi suất học bổng mà Công ty cổ phần ô tô Trường Hải trao đi cũng chính là tấm lòng mà chúng tôi muốn gửi gắm tới cộng đồng. Các em học sinh hãy luôn tin rằng, những khó khăn của cuộc đời chỉ là những thử thách để các em vượt qua, hướng tới một tương lai tươi sáng hơn” - ông Nguyễn Một nói.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều