Báo Đồng Nai điện tử
En

Nêu cao tinh thần đoàn kết

11:11, 16/11/2018

Gần 1 tháng qua, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam về các khu dân cư chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với người dân để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Gần 1 tháng qua, hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam về các khu dân cư chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với người dân để lại nhiều ấn tượng đẹp. Trong đó, ấn tượng nhất có lẽ là những nụ cười rạng rỡ, vui mừng của người dân khi được trò chuyện với các đồng chí lãnh đạo về những thay đổi của đất nước và chính gia đình họ.

Thực sự, rất khó để tìm được sự phấn khởi của người dân khi cuộc sống của mỗi gia đình còn nhiều khó khăn, vất vả. Chỉ khi đời sống được nâng lên, con cái được học hành đến nơi đến chốn, các chính sách an sinh đến được từng hộ gia đình, nhất là với những gia đình nghèo, khi ấy niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mới được củng cố. Sự đoàn kết, tương thân tương ái giữa cộng đồng dân cư lại càng trở nên có ý nghĩa hơn khi những tác động của nền kinh tế thị trường ngày càng rõ rệt.

Dễ thấy ở hầu hết những khu dân cư được chọn để đón các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm có chung một đặc điểm: đoàn kết, biết vượt qua khó khăn để phát triển. Khi đời sống mỗi hộ dân ổn định, khấm khá, bộ mặt khu dân cư cũng có sự thay đổi đáng kể. Rất nhiều công trình phúc lợi phục vụ dân sinh được huy động từ chính nhân dân. Nguồn lực trong nhân dân được phát huy một cách hiệu quả và mạnh mẽ.

Tham dự Ngày hội đại đoàn kết với nhân dân, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã hoan nghênh sáng kiến của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là ngày hội có ý nghĩa rất sâu sắc, nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu thương đùm bọc lẫn nhau.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công, đại thành công, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Muốn đoàn kết thì từng cá nhân riêng lẻ không đoàn kết được mà phải có sự tổ chức lại, tập hợp bà con nhân dân, trên dưới một lòng thì mới có đoàn kết”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Từ những cuộc tiếp xúc này, cán bộ sẽ hiểu dân hơn, tránh được căn bệnh quan liêu, xa dân để từ đó phục vụ dân được tốt hơn.

Từ Ngày hội đại đoàn kết, có thể thấy rõ hơn tấm lòng mà nhân dân dành cho Đảng và quyết tâm của cả hệ thống chính trị vì sự phát triển phồn vinh của đất nước và nhân dân.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều