Báo Đồng Nai điện tử
En

Đừng để "đầu năm thong thả"...

10:12, 31/12/2018

Không để "đầu năm thong thả, cuối năm vất vả" là câu "chốt" mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở các địa phương trong phần phát biểu bế mạc Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào ngày 29-12-2018.

Không để “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” là câu “chốt” mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhắc nhở các địa phương trong phần phát biểu bế mạc Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào ngày 29-12-2018. Theo người đứng đầu Chính phủ, “chủ trương một, biện pháp mười”, nên nỗi lo của Thủ tướng chính là toàn hệ thống phải có tâm thế quyết liệt thực hiện nhiệm vụ ngay từ đầu năm, không có “khoảng chờ” hay “thời gian nghỉ” nào hết.

Và vì thế, khi năm cũ còn chưa qua, Đồng Nai đã thể hiện tinh thần quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ của năm 2019. Những kết quả của năm 2018, mặt nào được hay chưa được, nguyên nhân vì sao, giải pháp khắc phục trong năm tới thế nào… đều được lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên tục họp bàn. Thậm chí những chuyến công tác của lãnh đạo các Bộ đến Đồng Nai cũng không ngoài mục đích nhanh chóng tìm giải pháp và tháo gỡ khó khăn để nhanh chóng bắt tay vào các mục tiêu năm mới.

Năm 2018 qua đi với những kỷ lục vui mà kinh tế Việt Nam xác lập, trong đó không thể không nhắc đến những đóng góp của Đồng Nai - một trong những địa phương đầu tàu của cả nước về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, xuất khẩu, xây dựng nông thôn mới… nhưng cũng không thể phủ nhận, còn đó nhiều ngổn ngang lo lắng bởi những “công to việc lớn” trong năm tới: ráo riết thúc đẩy “siêu” dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, huy động mạnh mẽ nguồn lực toàn xã hội để đầu tư cơ sở hạ tầng, tiếp tục hoàn thiện xây dựng nông thôn mới để đưa Đồng Nai trở thành tỉnh nông thôn mới đầu tiên… vậy nên như tinh thần Thủ tướng dặn dò, khó mà có một thời gian nào “thong thả” trong năm tới. Song, chính khí thế quyết tâm ngay từ đầu sẽ tạo nên những thành quả tốt mai sau.

Năm 2019 là năm chuẩn bị kết thúc của nhiệm kỳ 5 năm; năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì vậy có ý nghĩa rất quan trọng, là năm “bản lề” mà các địa phương cần nỗ lực hết sức để đóng góp vào quá trình phát triển của dân tộc và đất nước, đặc biệt trước những vận hội và thách thức mới của thế giới ngày sau.

Vi Lâm

Tin xem nhiều