Báo Đồng Nai điện tử
En

Đất nước bước vào Xuân

10:01, 30/01/2019

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần. Không khí vào xuân rộn ràng đã len lỏi vào từng ngõ phố. Nhà nhà, người người tất bật chuẩn bị đón xuân với tâm trạng háo hức, tràn đầy hy vọng một năm mới an vui và hạnh phúc.

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang đến rất gần. Không khí vào xuân rộn ràng đã len lỏi vào từng ngõ phố. Nhà nhà, người người tất bật chuẩn bị đón xuân với tâm trạng háo hức, tràn đầy hy vọng một năm mới an vui và hạnh phúc.

Tết năm nay đúng vào thời điểm Đảng ta tròn 89 tuổi. Đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, đáng chú ý là GDP tăng 7,08%, mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Quy mô nền kinh tế tăng, nợ công giảm. Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng nâng cao. Đời sống của nhân dân có nhiều đổi thay, ấm no, hạnh phúc hơn hẳn những năm trước. Đặc biệt là lòng dân tràn đầy niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, nhất là khi công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng đang đi vào đúng trọng tâm, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng.

Để mọi người, mọi nhà đều có tết, từ 2 tháng nay các hoạt động chăm lo tết được tổ chức ở khắp nơi trên mọi miền đất nước với sự chung tay của cả hệ thống chính trị. Những phần quà mang ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần đã có mặt ở nơi hải đảo xa xôi, đồn biên phòng heo hút, đến tận tay bà con ở vùng sâu, vùng xa. Tình dân tộc, nghĩa đồng bào được lan tỏa từ sự sẻ chia đầy yêu thương và ấm áp…

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 cũng là thời điểm mà rất nhiều chương trình vui chơi, giải trí được chuẩn bị để phục vụ nhân dân. Từ những chương trình sân khấu hoành tráng ở các thành phố lớn, đến những chương trình “cây nhà lá vườn” ở khu dân cư hay ở màn ảnh nhỏ, điểm vui chơi công cộng, khu du lịch… Tất cả đều với mong muốn đem đến niềm vui, sự hứng khởi để nhân dân vui Xuân, đón Tết được vui vẻ, đầm ấm, tạo đà cho một khởi đầu nhiều may mắn.

Tại Đồng Nai, năm nay các hoạt động giải trí đón xuân khá đa dạng và phong phú. Người dân có nhiều lựa chọn, từ đi xem trực tiếp các chương trình sân khấu, xem phim ở rạp, xem triển lãm sách, báo, ảnh đến thưởng lãm đường hoa, chụp hình đầu xuân. Đặc biệt, người dân vùng sâu, vùng xa ở hầu hết các địa phương trong tỉnh còn được các đội chiếu phim lưu động phục vụ phim miễn phí. Công nhân lao động trong các khu công nghiệp không về quê đón tết cũng sẽ được phục vụ văn nghệ và tham gia vào chương trình rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn…

Đã và đang có sự chuẩn bị chu đáo cho một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi ở mọi miền Tổ quốc để đất nước bước vào xuân đạt thêm những thành tựu lớn hơn năm cũ.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều