Báo Đồng Nai điện tử
En

Sức mạnh khối đại đoàn kết

08:09, 19/09/2019

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của nhân dân cả nước.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội là sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của nhân dân cả nước.

Trải qua gần 90 năm hình thành và phát triển, do Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và lãnh đạo, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố và lớn mạnh.

Mặt trận đã tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thành lực lượng cách mạng to lớn giành được thắng lợi này đến thắng lợi khác; từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước; mở ra kỷ nguyên độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc. Qua hơn 30 năm đổi mới, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đất nước ta vẫn tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực, với đà thuận lợi từ những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

“Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, MTTQ tiếp tục xứng đáng với vai trò là liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, là tổ chức nòng cốt trong hệ thống chính trị ở nước ta” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng lưu ý trước bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn xã hội phải quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa. Trong đó, Thủ tướng khẳng định bài học kinh nghiệm quý giá về phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, sự vào cuộc và phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ, động viên của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan thông tin, báo chí... đã tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội.

Trong niềm vui của ngày hội lớn, 1.300 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các giai cấp, dân tộc, tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp tham dự đại hội là hình ảnh tiêu biểu của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Mỗi đại biểu tham dự đại hội đều có chung một tâm thế dồn tất cả trách nhiệm, trí lực, nhiệt huyết để phát huy vai trò của mình góp phần vào sự thành công chung của đại hội.

Hôm nay 20-9, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 sẽ bế mạc sau khi ra mắt Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX. Từ đây, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX sẽ là hạt nhân, trung tâm kết nối các tầng lớp nhân dân, các giai cấp, dân tộc, tôn giáo, lực lượng vũ trang, người Việt Nam ở nước ngoài và cán bộ Mặt trận các cấp, phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thực hiện thắng lợi Chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024, góp phần tích cực đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đó cũng chính là biểu hiện cụ thể, sinh động của một Đại hội thành công tốt đẹp.

Lâm Viên

Tin xem nhiều