Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu suốt đời cho lý tưởng cao đẹp

10:01, 31/01/2020

Đảng Cộng sản Việt Nam - một Đảng cách mạng và chân chính luôn khẳng định rõ, Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc;...

Đảng Cộng sản Việt Nam - một Đảng cách mạng và chân chính luôn khẳng định rõ, Đảng là đội tiên phong của giai cấp công nhân đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc; có sứ mệnh lịch sử là lãnh đạo nhân dân thực hiện mục đích lý tưởng của Đảng: Xây dựng nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội công bằng, văn minh, không còn người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Để thực hiện lý tưởng cao đẹp của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam yêu cầu đảng viên của Đảng phải là những chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân.

Sự cống hiến không mệt mỏi và những hy sinh cao cả không tiếc xương máu của bao thế hệ đảng viên trong cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để thực hiện lý tưởng cách mạng của Đảng là minh chứng hùng hồn góp phần khẳng định Đảng ta luôn là một tổ chức cao nhất của quần chúng nhân dân, là biểu tượng của trí tuệ, danh dự và lương tâm của dân tộc như lời hứa danh dự trước quốc dân đồng bào trong ngày thành lập: Đảng không phải là một tổ chức để làm quan phát tài, mà phải làm tròn nhiệm vụ giải phóng dân tộc, làm cho Tổ quốc giàu mạnh, đồng bào sung sướng.

Là đảng viên của một Đảng anh hùng, của một dân tộc anh hùng, đòi hỏi người đảng viên trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải luôn nghĩ đến Đảng, đến trách nhiệm lớn lao của mình là phục vụ nhân dân. Người đảng viên nào một giờ, một phút giây nào đó không nghĩ đến Đảng, đến nhân dân, giờ phút ấy không còn là đảng viên nữa, tự mình tước mất tư cách đảng viên của mình.

Để hết lòng, hết sức phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, làm tròn nhiệm vụ của người đảng viên, chúng ta hãy luôn nhớ đến lời khuyên của Bác: Nếu sợ không phục vụ được nhân dân, phục vụ được cách mạng thì đừng vào hay là khoan hãy vào Đảng. Đừng vào Đảng, hãy khoan vào Đảng khi chúng ta chưa xác định rõ tâm thế sẽ phục vụ và cống hiến cho Đảng, cho nhân dân đến hơi thở cuối cùng.

Được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, người đảng viên phải luôn nhớ rằng: Đảng phục vụ quần chúng, chứ không phải quần chúng phục vụ Đảng. Không phải cứ đảng viên là sẽ lên cấp, lên chức, đặc quyền, đặc lợi hơn người. Phải luôn ý thức rằng, người đảng viên vui nhất khi phục vụ được nhiều cho quần chúng, cho cách mạng, cho Đảng. Đi vào quần chúng, đoàn kết với quần chúng, đồng cam cộng khổ với quần chúng, chính lúc đó mới là lúc vui nhất, phấn khởi nhất. Như câu nói kinh điển của Mác: “Người hạnh phúc nhất là người đem đến hạnh phúc cho người khác nhiều nhất”.

Mỗi người vào Đảng đều đã đứng tuyên thệ dưới cờ Đảng: Nguyện phấn đấu suốt đời cho lý tưởng cao đẹp của Đảng. Đây không thuần túy là thủ tục kết nạp mà là nội dung thuộc về bản chất của Đảng, bản chất của người đảng viên, là lời hứa danh dự xuất phát từ trái tim nhiệt huyết của mỗi người vào Đảng, là lời thề tự nguyện chiến đấu, hy sinh đến hơi thở cuối cùng cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, cho tự do, ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Suốt đời phấn đấu cho lý tưởng của Đảng, đó là trách nhiệm cao cả của người đảng viên. Lãng quên điều đó thì không còn là đảng viên nữa. Thực tiễn đã chứng minh, chỉ có giai cấp công nhân và chính Đảng của giai cấp công nhân mới thực sự cải tạo được thế giới và mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho nhân dân. Nhưng để đi tới đó, phải trải qua những cuộc đấu tranh cách mạng gian khổ, phải đem hết tâm hồn, trí lực, nghị lực để phục vụ cách mạng, phải cống hiến cả cuộc đời mình cho cách mạng.

Làm cách mạng nhất định là có khó khăn, và nơi nào khó khăn nhất thì người đảng viên phải đến đó. Người đảng viên phải sẵn sàng nhận lấy bất cứ nhiệm vụ nào mà Đảng và nhân dân giao phó như lời thề danh dự: Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng chiến thắng.

TS.Vũ Thị Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều