Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết sum vầy - mừng Xuân, ơn Đảng

11:01, 19/01/2020

Chương trình "Tết sum vầy - mừng Xuân, ơn Đảng" năm nay là một hoạt động lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động nhân dịp đón mừng Xuân Canh Tý 2020.

Chương trình “Tết sum vầy - mừng Xuân, ơn Đảng” năm nay là một hoạt động lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động nhân dịp đón mừng Xuân Canh Tý 2020. Trong các ngày qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã cụ thể hóa với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: họp mặt, tặng quà cho đoàn viên và người lao động, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; các phiên chợ Tết hàng Việt phục vụ công nhân tại các khu công nghiệp, ngày hội xuân công nhân, tổ chức các đêm văn nghệ phục vụ cho công nhân lao động; Phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động tất niên cho người lao động... Theo báo cáo của các cấp Công đoàn, đến nay đã có trên 700 ngàn phần quà và trên 10 ngàn vé xe cho đoàn viên và người lao động về quê đón Tết sum họp cùng gia đình trước thềm năm mới, với tổng trị giá trên 300 tỷ đồng và LĐLĐ tỉnh, Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa cũng đã tổ chức 30 chuyến xe đưa công nhân vê quê đón Tết.

Đối với anh chị công nhân lao động, được sum vầy bên gia đình trong những ngày Tết là niềm vui rất lớn, có anh chị phải chờ đợi nhiều năm liền. Vì vậy, tôi mong các anh chị hãy dành thời gian quý báu ấy cho gia đình, chăm sóc ông bà, cha mẹ; chăm lo con cái để vun đắp bền chặt hơn truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thật sự là một cái Tết đầm ấm, yên vui. Và  đây cũng là nguồn lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, anh chị trở lại làm việc đúng thời gian quy định và với tinh thần mới, hăng say trong lao động sản xuất; chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao, góp phần phát triển doanh nghiệp, phát triển tỉnh nhà.

Năm 2020 là năm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng là năm đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các cấp Công đoàn trong tỉnh có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của giai cấp công nhân. Trong chương trình Tết sum vầy, LĐLĐ tỉnh tổ chức biểu dương 54 cấp ủy viên là cán bộ Công đoàn cơ sở và 28 đảng viên là đoàn viên Công đoàn tiêu biểu doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng và hoạt động Công đoàn, đặc biệt là công tác phát triển đảng viên là công nhân trong các doanh nghiệp; là đội ngũ trung kiên, lực lượng nòng cốt của Đảng, góp phần tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng. Nhiều anh chị trưởng thành từ công nhân trực tiếp sản xuất, được tổ chức công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng. Với vai trò là cấp ủy viên, các đồng chí đã cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo chi bộ, Đảng bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua. Đồng thời, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm cổ vũ, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái hưởng ứng tham gia lao động, sáng tạo.

Phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, tôi tin tưởng rằng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam và sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp cùng với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh nhà, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trên địa bàn tỉnh, chào mừng các sự kiện của đất nước và tổ chức Công đoàn.

Thay mặt tổ chức Công đoàn tỉnh nhà, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà tài trợ với trách nhiệm và khả năng của mình tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có một mùa xuân ấm áp, vui tươi.

Nguyễn Thị Như Ý

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều