Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng và những mùa Xuân của đất nước

09:02, 02/02/2020

Đúng vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc 90 năm về trước - mùa Xuân Canh Ngọ 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đảng đã gắn bó và đồng hành cùng dân tộc Việt Nam với 90 mùa Xuân của đất nước.

Đúng vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc 90 năm về trước - mùa Xuân Canh Ngọ 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Cứ mỗi độ Xuân về lại càng ý nghĩa hơn khi Đảng ta thêm một tuổi. Đảng đã gắn bó và đồng hành cùng dân tộc Việt Nam, với 90 mùa Xuân của đất nước.

Khác với các đảng cộng sản trên thế giới ra đời từ sự kết hợp của chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, ngoài hai yếu tố nêu trên còn có phong trào yêu nước. Chính vì lẽ ấy, ngay từ khi ra đời, Đảng ta đã hòa mình vào nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, lãnh đạo và cùng nhân dân vượt qua những thác ghềnh gian khổ, đưa đến những thành tựu to lớn, vĩ đại.

Trong suốt những năm tháng lãnh đạo, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trong chiến tranh gian khổ và tiếp tục lãnh đạo đất nước trong hòa bình, đổi mới, biết bao máu xương của các đảng viên trung kiên của Đảng, của những người yêu nước tự nguyện đứng dưới lá cờ của Đảng quang vinh đã đổ xuống để đất nước đứng lên. Từ một dân tộc không có tên trên bản đồ thế giới, nước Việt Nam hôm nay đã có vị trí xứng đáng, có tiếng nói quan trọng  và vị thế không ngừng nâng cao ở các diễn đàn quốc tế. Phía trước chúng ta sẽ còn rất nhiều công việc phải làm để hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, thế nhưng nhìn lại lịch sử của dân tộc mình, chúng ta có quyền tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, về những thành tựu đất nước đạt được trong suốt 90 mùa Xuân có Đảng.

90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đồng hành cùng dân tộc, bởi “ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích nào khác”. Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là Đảng của giai cấp mà còn là đại diện trung thành quyền lợi của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Điều cốt tử này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định nhiều lần.

Là Đảng của giai cấp nhưng cũng đồng thời của dân tộc, Đảng gắn bó mật thiết với nhân dân, vì vậy, sức mạnh của Đảng chính là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Đảng phải liên hệ với quần chúng như chân tay ruột thịt… Đảng viên thì phải dựa vào nhân dân mà xây dựng Đảng. Tức là hết lòng ra sức phụng sự nhân dân, tin tưởng vào lực lượng của nhân dân. Học hỏi nhân dân, liên hệ chặt chẽ với nhân dân và không một phút nào xa rời nhân dân, cùng nhân dân kết thành một khối”. Người cũng nhấn mạnh: “Gốc có vững cây mới bền/ Xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy cao độ tạo thành sức mạnh để đất nước phát triển, hội nhập sâu hơn với thế giới, chính trị - xã hội ổn định, kinh tế phát triển, an sinh xã hội được chăm lo, quốc phòng - an ninh được tăng cường, chủ quyền và lãnh thổ được giữ vững.

Không khí của mùa Xuân đang tràn ngập khắp nơi nơi, mỗi người Việt Nam đều có thể cảm nhận được những thành quả mà Đảng đã mang lại cho đất nước, cho mỗi gia đình. Đảng ra đời, gắn liền với những mùa Xuân và sẽ tiếp tục làm nên những mùa Xuân của đất nước.     

Hồng Phúc

Tin xem nhiều