Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết để chiến thắng dịch bệnh

08:08, 12/08/2020

Có thể nói, không riêng ngành Y tế mà cả toàn xã hội đang đứng trước một "cuộc chiến" rất cam go. Và trong bất kỳ "cuộc chiến" nào, nếu không có tinh thần đoàn kết sẽ rất khó có được chiến thắng.

Có thể nói, không riêng ngành Y tế mà cả toàn xã hội đang đứng trước một “cuộc chiến” rất cam go. Và trong bất kỳ “cuộc chiến” nào, nếu không có tinh thần đoàn kết sẽ rất khó có được chiến thắng. Nếu như cách đây hơn 1 tuần, một số địa phương đề cập đến tình trạng thiếu trang thiết bị, vật tư, sinh phẩm để phục vụ công tác xét nghiệm và điều trị cho bệnh nhân thì mới đây, theo Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long, lo lắng này đã được giải quyết.


Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 chiều 12-8, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 rất hoan nghênh các doanh nghiệp, đặc biệt là Vingroup đã hỗ trợ Bộ Y tế 3,2 ngàn máy thở để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Các tỉnh, thành phố, đơn vị khác trong cả nước gồm: Hải Phòng, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, TP.HCM, Phú Thọ, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Việt Sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng Trung ương… đã liên tục cử các đội đáp ứng nhanh để “tiếp lửa” cho Đà Nẵng, Quảng Nam.

Nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành đã nhanh chóng gật đầu khi nhận được điện thoại đề nghị hỗ trợ các địa phương đang là “điểm nóng” của dịch bệnh Covid-19. Các y, bác sĩ siết chặt lại hàng ngũ, tự nhủ với nhau bằng mọi cách không để virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào bệnh viện, đặc biệt là ở khu vực bệnh nhân nặng như các khoa hồi sức tích cực chống độc. Tính đến nay, đã có gần 300 cán bộ y tế từ hơn 20 đơn vị, địa phương tham gia hỗ trợ chống dịch tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Bản thân PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đang ngày đêm trực tiếp chỉ đạo, cùng lực lượng chức năng của TP.Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, ông sẽ ở lại Đà Nẵng để cùng chống dịch cho đến khi Đà Nẵng hết dịch bệnh Covid-19 mới về.

Cũng nhờ có kinh nghiệm ở đợt dịch lần trước mà ở đợt dịch lần này, công tác phòng, chống dịch bệnh được các địa phương thực hiện bài bản hơn, giá cả hàng hóa ổn định, không xảy ra tình trạng đầu cơ, tích trữ. Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua cũng đã được Bộ GD-ĐT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh vừa đảm bảo không để xảy ra tiêu cực trong thi cử. Đợt thi thứ 2 dành cho những thí sinh thuộc diện F1, F2, F3 của ca bệnh Covid-19 đang tiếp tục được Bộ GD-ĐT và các bộ, ngành, địa phương liên quan gấp rút chuẩn bị những điều kiện cần thiết nhằm đảm bảo đợt thi diễn ra an toàn, bảo đảm công bằng cho các thí sinh và không bỏ lỡ cơ hội học tập của các em.

Để chiến thắng dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo Chính phủ đề nghị toàn thể người dân Việt Nam tiếp tục chung sức, đồng lòng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách, cài đặt ứng dụng Bluezone, phát hiện và thông báo ngay với chính quyền địa phương những trường hợp nhập cảnh, cư trú trái phép trên địa bàn… 

An Yên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích