Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết chặt kỷ cương, nâng chất lượng phục vụ

08:08, 27/08/2020

Trong những năm qua, Công an Đồng Nai là một trong những đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh.

Trong những năm qua, Công an Đồng Nai là một trong những đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Nổi bật là ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, cũng như việc đổi mới tinh thần, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp khi đến làm các thủ tục hành chính của ngành Công an.

Có thể nói rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác CCHC của ngành Công an đã phát huy tác dụng tích cực trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, đúng hẹn; tăng tính minh bạch, khách quan; giảm những phiền hà trong giải quyết hồ sơ cho người dân, doanh nghiệp. Nhờ đó, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ , chiến sĩ trong ngành Công an có nhiều chuyển biến tích cực, được người dân đánh giá cao.

Để đẩy mạnh công tác CCHC trong thời gian tới, Công an tỉnh xác định, bên cạnh việc tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thì việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ cho cán bộ, chiến sĩ là hết sức quan trọng, nhất là lực lượng trực tiếp tiếp nhận, xử lý công việc hằng ngày của người dân. Song song đó, việc nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử, xử lý các tình huống phức tạp trong giải quyết thủ tục hành chính ngay từ cơ sở sẽ được ngành quan tâm thực hiện.

Chính vì vậy, ngành Công an đã và đang triển khai nhiều giải pháp để đánh giá tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sĩ như: lắp đặt camera giám sát tại trụ sở làm việc, triển khai nhiều cách thức để người dân góp ý thông qua hòm thư góp ý đặt tại trụ sở làm việc hoặc thông qua trang web Công an tỉnh, các trang Zalo của Công an tỉnh và công an các địa phương.

Mục tiêu của Đảng bộ Công an Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2025 là xây dựng lực lượng cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ, chấp hành nghiêm điều lệnh, mệnh lệnh, quy trình, quy chế công tác, nỗ lực phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện mục tiêu này, Công an tỉnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, tập trung vào lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh sai phạm như: lĩnh vực quản lý hành chính, giao thông... Đồng thời ngành đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, lãng phí đảm bảo phương châm “Chủ động, không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm những biểu hiện tiêu cực, hành vi nhũng nhiễu trong cán bộ, chiến sĩ, gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân.

Công an tỉnh sẽ quyết tâm xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân gần dân, sát dân, tận tụy phục vụ người dân, doanh nghiệp; góp phần thực hiện tốt công tác CCHC của ngành Công an nói riêng và công tác CCHC của tỉnh nói chung, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện tốt phương châm hành động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đ.N

Tin xem nhiều