Báo Đồng Nai điện tử
En

Tín hiệu vui đầu năm mới

09:02, 21/02/2021

Vào những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ở nhiều doanh nghiệp lớn tại Đồng Nai, tỷ lệ lao động trở lại nơi làm việc đạt khá cao...

Vào những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ở nhiều doanh nghiệp lớn tại Đồng Nai, tỷ lệ lao động trở lại nơi làm việc, bắt tay ngay vào nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh đạt khá cao, có nơi đạt 98-99%. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với nhiều doanh nghiệp trong việc ổn định nhân sự thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh doanh trong năm mới.

Lý giải về việc số lao động tại Đồng Nai trở lại làm việc sau Tết đạt tỷ lệ cao, nhiều cán bộ Công đoàn cho rằng, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp, nhiều công nhân không về quê mà ở lại Đồng Nai đón Tết để phòng tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Sau thời gian vui Tết tại chỗ, người lao động trở lại ngay với công việc. Còn một nguyên nhân khác có ý nghĩa khá quan trọng, đó là các chính sách, chế độ phúc lợi mà doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn thực hiện ngày càng tốt hơn, tác động trực tiếp đến tâm lý, giúp người lao động yên tâm gắn bó, cống hiến lâu dài với nơi mình làm việc.

Đơn cử như trong năm 2020, một năm có khá nhiều khó khăn và thách thức đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện để giữ việc làm, tạo thu nhập ổn định cho người lao động. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, nhiều doanh nghiệp duy trì đầy đủ các chế độ lương, thưởng, tặng quà và đặc biệt quan tâm chăm lo cho những lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn luôn đồng hành, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và hỗ trợ người lao động một cách thiết thực. Ngay trong kỳ nghỉ Tết, nhiều công nhân ở lại nhà trọ đón Tết vẫn cảm thấy ấm áp khi được cán bộ Công đoàn tới thăm, động viên và trao tặng những món qùa nghĩa tình. Sự gần gũi, quan tâm đó chính là động lực để người lao động cảm thấy yên tâm, sẵn sàng đóng góp công sức cho quá trình phát triển của doanh nghiệp nói riêng và địa phương nói chung.

Theo dự báo, năm 2021 tiếp tục là một năm có nhiều thách thức đối với cộng đồng doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự sẻ chia, đồng hành của người lao động chắc chắn sẽ là điểm tựa vững chắc để doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và chăm lo tốt hơn đời sống người lao động.

M.N

Tin xem nhiều