Báo Đồng Nai điện tử
En

Tô thắm thêm vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

08:10, 19/10/2021

Thời điểm này, khi dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh, nhiều người trong lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các chị em phụ nữ vẫn chưa được về nhà đoàn tụ với gia đình. Họ vẫn ở lại các cơ sở y tế tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao hay có mặt trên mọi nẻo đường để đem đến cho người dân hoàn cảnh khó khăn những phần quà nghĩa tình, ấm áp.

Thời điểm này, khi dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt trên địa bàn tỉnh, nhiều người trong lực lượng tuyến đầu chống dịch, trong đó có các chị em phụ nữ vẫn chưa được về nhà đoàn tụ với gia đình. Họ vẫn ở lại các cơ sở y tế tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao hay có mặt trên mọi nẻo đường để đem đến cho người dân hoàn cảnh khó khăn những phần quà nghĩa tình, ấm áp.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh Lê Thị Thái khi nói về những đóng góp của phụ nữ Đồng Nai
trong “cuộc chiến” với dịch bệnh Covid-19 đã không khỏi xúc động khi cho rằng, đó là sự hy sinh thầm lặng nhưng góp phần quan trọng để dịch bệnh được kiểm soát, giúp cuộc sống từng bước trở về với trạng thái “bình thường mới”. Chị em đã có mặt ở những thời điểm khó khăn nhất khi dịch bệnh bùng phát mạnh, diễn biến khó lường, không ngại vất vả xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Đó là những nữ bác sĩ, nhân viên y tế nhận nhiệm vụ lấy mẫu, truy vết, chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 hay những cán bộ, hội viên cơ sở sẵn sàng xa gia đình, người thân, tình nguyện nhận nhiệm vụ ở những chốt kiểm soát phòng dịch khu vực bị cách ly y tế, khu phong tỏa. Nhiều chị vì nhiệm vụ đành giao lại con thơ, cha mẹ già cho người thân chăm sóc để lên đường vào vùng tâm dịch, đối diện với nhiều thử thách, nhất là nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Trong những ngày tháng dịch bệnh Covid-19 hoành hành vừa qua, Hội LHPN các cấp đã phát huy được vai trò tích cực trong công tác tập hợp, đoàn kết chị em cùng tham gia vào “trận chiến” với dịch bệnh. Ở từng ấp, khu phố, chị em đi tận ngõ, gõ cửa từng nhà dân tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch; vận động người dân tham gia lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine đúng thời gian quy định. Nhiều tổ Covid-19 cộng đồng có các thành viên chủ yếu là nữ đã tranh thủ mọi khoảng thời gian có thể đến tận nhà dân, xóm trọ để rà soát, lên danh sách và thực hiện phân bổ hàng hóa cứu trợ cho hộ khó khăn. Ở không ít địa phương trong tỉnh đã thành lập những CLB, nhóm phụ nữ ngoài nhiệm vụ làm tình nguyện viên phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh còn hăng hái tham gia việc thiện nguyện, tự đóng góp hoặc huy động các nguồn lực ủng hộ thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm hỗ trợ người nghèo.

Đặc biệt, vai trò “hậu phương” được chị em phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng. Không trực tiếp tham gia vào tuyến đầu chống dịch, các bà, các mẹ, các chị triển khai những bếp ăn yêu thương cung cấp hàng ngàn suất ăn, nước uống cho lực lượng chống dịch. Nhiều chị tạm gác lại việc nhà, tình nguyện làm các công việc không kém phần vất vả như bốc vác, phân chia hàng hóa, sau đó đem đến trao tận tay cho người có hoàn cảnh khó khăn. Không ít chị sẵn sàng nhận những nhiệm vụ không tên chỉ với mong muốn được đóng góp chút ít công sức của mình vào công tác phòng, chống dịch, để dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Hội LHPN Việt Nam được thành lập cách đây 91 năm, ngày 20-10-1930. Đây cũng là Ngày Phụ nữ Việt Nam - một ngày để tôn vinh phụ nữ Việt bởi họ xứng đáng nhận được sự quan tâm, yêu thương từ tất cả mọi người. 20-10 năm nay sẽ là một ngày lễ đặc biệt vì những đóng góp của các chị trong “cuộc chiến” với dịch bệnh Covid-19 đã một lần nữa tô thắm thêm vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, dù trong hoàn cảnh nào vẫn trung hậu, đảm đang…

Họ xứng đáng được trân trọng và tôn vinh.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều