Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẻ chia mất mát…

07:12, 15/12/2021

Trong các hoạt động xã hội của Báo Đồng Nai đã được thực hiện thời gian qua, học bổng Vượt khó vì tương lai là chương trình được duy trì dài hơi và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của 2 doanh nghiệp lớn: Công ty TNHH Happy Cook (7 lần) và Công ty CP Ô tô Trường Hải (từ lần trao thứ 8 đến nay).

Trong các hoạt động xã hội của Báo Đồng Nai đã được thực hiện thời gian qua, học bổng Vượt khó vì tương lai là chương trình được duy trì dài hơi và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của 2 doanh nghiệp lớn: Công ty TNHH Happy Cook (7 lần) và Công ty CP Ô tô Trường Hải (từ lần trao thứ 8 đến nay). Trải qua 20 năm với 19 lần học bổng được trao, đã có hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống được trao những suất học bổng ý nghĩa, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các em vươn lên, hướng về tương lai phía trước.

Chia sẻ về chương trình này, nhiều cán bộ công tác trong ngành Giáo dục có điều kiện theo dõi, hướng dẫn, lên danh sách, đưa học sinh nhận học bổng tại các địa phương đều bày tỏ sự trân trọng, bởi đến thời điểm này, đây là một trong số ít những chương trình học bổng không bị đứt gãy giữa chừng. Nhiều học sinh sau khi nhận học bổng do Báo Đồng Nai trao tặng và từ sự trợ giúp của cả xã hội đã nỗ lực học tập, vượt qua nghịch cảnh để theo đuổi ước mơ. Không ít em đã trở thành những giáo viên, kỹ sư làm việc trong các doanh nghiệp, lập gia đình, ổn định cuộc sống và trở thành những công dân có ích.

18 lần trao học bổng trước, đối tượng trao học bổng là những học sinh nghèo nhưng biết vươn lên để học giỏi, sống tốt; số lượng học sinh nhận học bổng mỗi lần cũng lên tới cả trăm em. Lần trao học bổng lần thứ XIX này, chỉ có 50 học sinh được lựa chọn ở 3 địa phương: Biên Hòa (30 suất), Vĩnh Cửu (10 suất) và Nhơn Trạch (10 suất). Trị giá mỗi suất học bổng thay vì 2 triệu đồng/suất được tăng lên 4 triệu đồng/suất. Điều đặc biệt, cả 50 học sinh nhận học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XIX đều có cha hoặc mẹ mất do dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT, tính đến thời điểm này, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã khiến cho hơn 170 học sinh trong tỉnh lâm vào hoàn cảnh mồ côi cha, mẹ, thậm chí có em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Để chia sẻ một phần mất mát với các em, thời gian qua, cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đã chung tay giúp đỡ, sẻ chia với mong muốn những học sinh không may mắn sớm ổn định cuộc sống, nguôi ngoai nỗi đau để tiếp tục học tập, trưởng thành. Trong rất nhiều sự trợ giúp nghĩa tình ấy, nhiều đơn vị, cá nhân đã chọn trao tặng những suất học bổng với mong muốn không em nào vì khó khăn mà phải nghỉ học giữa chừng, tạo điểm tựa cho các em vững tin hơn vào tương lai phía trước. Do đó, việc Báo Đồng Nai và đơn vị tài trợ đã linh hoạt, kịp thời chuyển đối tượng nhận học bổng cho các học sinh mồ côi là rất phù hợp trong điều kiện dịch bệnh hiện nay.

50 suất học bổng Vượt khó vì tương lai lần thứ XIX được trao cho 50 học sinh mồ côi do Covid-19 ở 3 địa phương chịu nhiều tổn thất nhất trong tỉnh do dịch bệnh bùng phát, dù có giá trị không lớn nhưng đó là sự động viên tinh thần để các em vượt qua nỗi mất mát lớn, tiếp tục học tập và vươn lên.

Minh Ngọc

 

Tin xem nhiều