Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứng đáng là những tấm gương sáng...

03:06, 22/06/2022

Ở tuổi 12, Trần Âu Minh Khuê (học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.Long Khánh) đã khiến bạn bè đồng trang lứa phải ngưỡng mộ về thành tích học tập đáng nể. Không chỉ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp, chăm chỉ học bài ở nhà, em còn tìm tòi đọc thêm nhiều sách ...

Ở tuổi 12, Trần Âu Minh Khuê (học sinh lớp 6 Trường THCS Lê Quý Đôn, TP.Long Khánh) đã khiến bạn bè đồng trang lứa phải ngưỡng mộ về thành tích học tập đáng nể. Không chỉ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp, chăm chỉ học bài ở nhà, em còn tìm tòi đọc thêm nhiều sách về toán học, tiếng Anh, khoa học… để bổ sung kiến thức và tham gia các cuộc thi do nhà trường, thành phố và trên mạng internet tổ chức. Thành quả từ sự nỗ lực trong học tập của Minh Khuê là “bộ sưu tập” gần 100 giải thưởng ở nhiều lĩnh vực.

Minh Khuê cũng là gương mặt nhỏ tuổi nhất trong 12 tấm gương tiêu biểu được Tỉnh đoàn chọn trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022 trong sáng nay 22-6. Giải thưởng cao quý được Tỉnh đoàn tổ chức hằng năm và liên tục từ năm 2013 đến nay.

Những người được lựa chọn xét trao giải thưởng là những cá nhân có nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, trong lao động, học tập, rèn luyện, sáng tạo và nghiên cứu khoa học; trong giữ gìn an ninh trật tự xã hội và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc; có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội hoặc tham gia tích cực các hoạt động do Đoàn - Hội - Đội tổ chức; có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều đóng góp trong công tác chuyên môn… như: đại úy Thái Ngô Hiếu dũng cảm cứu 4 người bị đuối nước trong dịp cùng gia đình đi nghỉ mát ở vùng biển thuộc H.Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tháng 4-2022 cùng nhiều thành tích trong quá trình công tác ở đơn vị; là vận động viên điền kinh Lương Đức Phước hằng ngày miệt mài luyện tập trên đường chạy để đem vinh quang về cho đất nước, cho tỉnh Đồng Nai khi giành huy chương vàng SEA Games 31 và 3 huy chương vàng tại Giải điền kinh TP.HCM mở rộng lần thứ 29-2022 vừa kết thúc ngày 19-6; hay anh nông dân Lê Phi Long ở H.Long Thành áp dụng mô hình chăn nuôi gà sinh học cho doanh thu 8 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho cả chục lao động ở địa phương…

Cùng với đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, những đóng góp của các gương mặt trẻ tiêu biểu đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc Tỉnh đoàn tổ chức trao giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu chính là sự ghi nhận những đóng góp, tôn vinh những điển hình thanh thiếu niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, qua đó tạo động lực để các đoàn viên thanh niên trong tỉnh phấn đấu vươn lên, lan tỏa tinh thần tích cực rèn luyện, học tập lao động trong thế hệ trẻ, những người chủ tương lai của đất nước.

Riêng với những gương mặt trẻ tiêu biểu, sau khi được tuyên dương cần tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, lao động, công tác… để tiếp tục cống hiến cho đất nước, xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên thanh niên trong tỉnh học tập, noi theo.

P.M

 

Tin xem nhiều