Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa mạnh mẽ nghĩa cử nhân văn

12:03, 09/03/2023

Cuối tháng 6-2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi một bức thư khen anh Phạm Quốc Khánh (ngụ ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) - người đã có 35 lần hiến máu tình nguyện.

Cuối tháng 6-2022, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi một bức thư khen anh Phạm Quốc Khánh (ngụ ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) - người đã có 35 lần hiến máu tình nguyện. Trong thư, Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, khen ngợi việc làm của anh Khánh, cho rằng đây là việc làm rất nhân văn, giàu lòng thương người, luôn nghĩ đến tính mạng của người dân trong lúc nguy nan và phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam ta.

Không chỉ tự nguyện hiến máu cứu người đều đặn từ 3-4 lần/năm, anh Khánh còn vận động bà con lối xóm, người thân quen cùng tham gia để có thêm nguồn máu bổ sung cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài tỉnh. Nhờ sự tích cực của anh mà nhiều người dân trong xã từ tâm lý e ngại, sợ hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đã hăng hái tham gia. Anh cũng trở thành “ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu bất cứ thời điểm nào để cấp cứu, hỗ trợ người bệnh.

Tại Đồng Nai, những tấm gương như anh Khánh còn rất nhiều. Họ sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá của mình để cứu người, giúp đời. Nghĩa cử nhân văn, việc làm tốt đẹp này đã và đang tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, đúng với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Đơn cử như trong Lễ hội Xuân hồng năm nay, nhiều khả năng Đồng Nai sẽ vượt xa chỉ tiêu số đơn vị máu dự kiến tiếp nhận bởi qua 4/8 lần tiếp nhận máu lưu động vừa qua, số người đăng ký máu hiến tình nguyện khá đông. Thậm chí, vì một số lý do, Ban tổ chức đã từ chối tiếp nhận do lượng máu nhận được khá nhiều, đành hẹn người hiến máu lần sau đến.

Theo Hội Chữ thập đỏ thì đây là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành của người dân. Trong đó, chính những tấm gương nhiều lần tham gia hiến máu ở địa phương, đơn vị đã góp phần nhân lên nghĩa cử cao đẹp. Hành động hiến máu cứu người đã và đang giúp cứu sống nhiều bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch, cần nguồn máu hiến. Khi nguồn máu dự trữ chưa thật dồi dào như hiện nay thì việc ngày càng có đông đảo người dân tham gia hiến máu cho thêm hy vọng về một tương lai không còn thiếu máu để cứu người.

Năm 2023, Đồng Nai đặt ra mục tiêu vận động người dân tham gia hiến máu đạt 33 ngàn đơn vị máu. Với tín hiệu khả quan từ lễ hội hiến máu tình nguyện, hoàn toàn có thể hy vọng Đồng Nai sẽ vượt chỉ tiêu này, tiếp tục là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều