Báo Đồng Nai điện tử
En

Chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động

10:01, 13/01/2020

Năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc; thân thiện và gần gũi trong cuộc sống là điểm nổi bật ở chị Hoàng Thị Hà Chủ tịch Công đoàn cơ sở Xí nghiệp cao su Đồng Nai (Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thuộc Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam).

Năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc; thân thiện và gần gũi trong cuộc sống là điểm nổi bật ở chị Hoàng Thị Hà Chủ tịch Công đoàn cơ sở Xí nghiệp cao su Đồng Nai (Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thuộc Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam).

Chị Hoàng Thị Hà tham gia chương trình Đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết tại Co.opmart Biên Hòa. Ảnh: H.Thảo
Chị Hoàng Thị Hà tham gia chương trình Đồng hành cùng người lao động mua sắm Tết tại Co.opmart Biên Hòa. Ảnh: H.Thảo

Trong hoạt động Công đoàn, chị Hà luôn nỗ lực tìm ra những chương trình hay, cách làm mới thiết thực nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ).

* Sáng tạo trong hoạt động

Nổi bật trong đó là chương trình Đồng hành cùng NLĐ mua sắm Tết đã được chị Hà lên ý tưởng cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và Ban giám đốc xí nghiệp thống nhất thực hiện từ dịp Tết Nguyên đán 2018 đến nay và nhận được sự đón nhận tích cực từ phía đoàn viên, NLĐ.

Theo đó, nếu như trước đây, cứ mỗi dịp Tết đến, Công đoàn đều chuẩn bị sẵn mỗi công nhân một phần quà và trao tặng cho NLĐ như cách mà hầu hết các công ty đều đã và đang làm. Các phần quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm như dầu ăn, nước mắm... và tất cả các phần quà đều giống nhau. Với mong muốn tìm ra một cách làm mới, thiết thực hơn trong chăm lo Tết cho NLĐ, kể từ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chị Hà cùng Ban Chấp hành Công đoàn Xí nghiệp cao su Đồng Nai lên ý tưởng và triển khai chương trình Đồng hành cùng NLĐ mua sắm Tết.

Điểm đặc biệt ở chương trình này là NLĐ sẽ không chỉ được tặng phiếu mua hàng để tự chọn những sản phẩm theo nhu cầu của mình mà còn được Công đoàn và công ty tổ chức một ngày hội mua sắm chung cho toàn thể NLĐ. Bên cạnh đó, ở khu vực sân khấu bên ngoài siêu thị, Công đoàn còn phối hợp với xí nghiệp tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà giá trị. Để đảm bảo an toàn cho NLĐ, xí nghiệp hỗ trợ phương tiện đi lại đưa đón NLĐ, giúp họ an tâm và thuận tiện khi tham gia chương trình.

Chị Hà phấn khởi chia sẻ thêm, so với năm trước, năm nay Công đoàn và xí nghiệp đã nỗ lực nâng giá trị phiếu quà tặng lên 600 ngàn đồng (tăng thêm 200 ngàn đồng). Thêm vào đó, Công đoàn Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam còn tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 150 ngàn đồng cho toàn thể NLĐ.

Dẫn theo hai con cùng tham gia chương trình, anh Nguyễn Đình Tuyên, một NLĐ tại công ty vui vẻ bộc bạch, chương trình là một trong những hoạt động rất được NLĐ mong chờ vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Tham gia chương trình, mọi người có thể cùng đồng nghiệp và người thân của mình vui vẻ đi sắm Tết, lựa chọn những món hàng theo sở thích và nhu cầu của mình. Năm nay, giá trị phiếu mua hàng được tăng lên nhiều khiến NLĐ rất phấn khởi.

* Quan tâm hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn công nghiệp hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam chia sẻ, trong vai trò là thủ lĩnh của một Công đoàn cơ sở xí nghiệp trực thuộc công ty, chị Hoàng Thị Hà rất năng động, có nhiều cách làm hay, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, NLĐ.

Đặc biệt, với chương trình Đồng hành cùng NLĐ mua sắm Tết do chị Hà cùng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xí nghiệp cao su Đồng Nai sáng tạo thực hiện từ Tết Mậu Tuất 2018, đến nay đã được Công đoàn công ty nhân rộng trong tất cả các đơn vị trực thuộc trên phạm vi toàn quốc, tạo nên dấu ấn riêng cho công ty.

Bên cạnh đó, trong hoạt động của mình, chị Hà và Công đoàn cơ sở còn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới những đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn bằng việc thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng mái ấm Công đoàn... Mới đây, công nhân Nguyễn Thị Minh Thùy đang làm việc tại xí nghiệp đã không khỏi xúc động khi được trao tặng mái ấm Công đoàn. “Nhờ sự quan tâm sâu sát của Công đoàn, xí nghiệp, công ty và đặc biệt là Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hoàng Thị Hà tôi mới có được căn nhà mới này” - chị Thùy bày tỏ.

Giám đốc Xí nghiệp cao su Đồng Nai Bùi Thọ Lưu Hiển chia sẻ, thời gian qua, Công đoàn đã luôn phát huy tốt vai trò đồng hành với xí nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và chăm lo đời sống, việc làm của NLĐ, trong đó không thể không kể đến tâm huyết và nỗ lực của Chủ tịch Công đoàn cơ sở xí nghiệp Hoàng Thị Hà. Xí nghiệp cũng như công ty luôn xác định NLĐ là vốn quý, vì vậy luôn đồng hành với Công đoàn tìm ra những cách làm mới, ý nghĩa nhằm chăm lo thiết thực nhất cho NLĐ, nhất là trong dịp lễ, Tết. Qua đó, giúp NLĐ an tâm gắn bó lâu dài, đoàn kết, hăng say lao động, đồng hành với sự phát triển của công ty, xí nghiệp.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều