Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn gần gũi với công nhân

10:02, 20/02/2020

Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (huyện Long Thành) Đỗ Nguyên Phương chia sẻ: "Bước sang năm 2020 dù còn nhiều thử thách, song CĐCS sẽ nỗ lực đổi mới các hoạt động, mang lại nhiều phúc lợi thiết thực cho người lao động (NLĐ)".

Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (huyện Long Thành) Đỗ Nguyên Phương chia sẻ: “Bước sang năm 2020 dù còn nhiều thử thách, song CĐCS sẽ nỗ lực đổi mới các hoạt động, mang lại nhiều phúc lợi thiết thực cho người lao động (NLĐ)”.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (huyện Long Thành) Đỗ Nguyên Phương trao đổi với công nhân làm việc tại xưởng
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (huyện Long Thành) Đỗ Nguyên Phương trao đổi với công nhân làm việc tại xưởng

* Quan tâm bằng những hoạt động thiết thực

Đến Công ty TNHH giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai vào ngày làm việc giữa tuần, không khó để nhận ra khí thế làm việc hăng say của tập thể NLĐ nơi đây. Để có được điều đó, phải kể đến vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa giữa NLĐ và chủ doanh nghiệp (DN). Anh Phương cho rằng, để DN hoạt động tốt, Công đoàn phải chủ động đề xuất DN quan tâm đến kiến nghị của NLĐ và giải quyết kịp thời, đúng luật. Khi quyền lợi của NLĐ được đảm bảo, họ sẽ yên tâm làm việc, gắn bó, góp phần ổn định sản xuất ngay từ đầu năm.

Theo anh Phương, tổ chức Công đoàn hoạt động mạnh thì các phong trào khác mới vững mạnh. Do đó, anh đã củng cố tổ chức, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, trong đó tập trung quan tâm tới đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ; đề xuất DN có các chế độ khen thưởng lao động xuất sắc trong năm. Đến nay đã có hàng trăm công nhân được công ty tôn vinh, khen thưởng vào ngày thành lập công ty và dịp cuối năm.

Ngoài ra, anh Phương cùng Ban Chấp hành CĐCS chuẩn bị chu đáo các phần quà cho lao động trong các dịp lễ, Tết, sinh nhật, hỗ trợ lao động lúc khó khăn hay ốm đau, bệnh tật. Anh Đỗ Trọng Minh, làm việc tại bộ phận kiểm hàng công ty cho hay, Tết Nguyên đán vừa rồi, anh và các đồng nghiệp rất vui vì ngoài quà của công ty, anh còn nhận thêm quà của Công đoàn gồm các nhu yếu phẩm trị giá 300 ngàn đồng/phần. Ngoài ra, trong sinh nhật đầu năm 2020, anh còn được nhận thêm quà và thiệp chúc mừng từ Công đoàn. “Những phần quà dù có giá trị nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với tôi và các đồng nghiệp”- anh Minh bày tỏ.

* Nâng cao tinh thần NLĐ

Ngoài chăm lo về mặt đời sống, anh Phương còn quan tâm nâng cao tinh thần NLĐ bằng cách tổ chức nhiều hoạt động thể thao: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... Trong những đợt tổ chức này, anh đều đề xuất DN hỗ trợ các phần quà như tivi, tủ lạnh, quạt điện làm giải thưởng.

“Làm công tác Công đoàn, phải tạo được tiếng nói chung trong tập thể lao động bằng tinh thần cởi mở, hài hòa. Trong việc chăm lo đời sống phải thường xuyên đổi mới, có như vậy NLĐ mới cảm nhận được nhiều lợi ích khi gia nhập tổ chức Công đoàn và gắn bó lâu dài” - anh Phương chia sẻ.

Nói về những kế hoạch hoạt động trong năm 2020, anh Phương cho biết, sẽ tiếp tục đổi mới những mô hình, cách làm hiệu quả, thiết thực để đoàn viên, NLĐ ngày càng được hưởng nhiều phúc lợi tốt, yên tâm làm việc, gắn bó với DN. “Tới đây, khi DN mở rộng sản xuất, cải tạo lại công ty, Công đoàn sẽ có thêm điều kiện để chăm lo chu đáo cho NLĐ. Trong đó, chú trọng đến môi trường làm việc thân thiện, an toàn và ổn định thu nhập” - anh Phương cho hay.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Thành Đào Thị Kim Loan cho biết: “Anh Đỗ Nguyên Phương vừa là Bí thư Chi bộ, vừa là cán bộ Công đoàn tiêu biểu tại DN. Bản thân anh luôn tận tình, chu đáo chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, góp phần đưa CĐCS phát triển vững mạnh tại DN. Nhiều năm liền, anh vinh dự nhận bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện về thành tích trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động”.

Lan Mai

Tin xem nhiều