Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ Công đoàn năng động, nhiệt huyết

10:02, 10/02/2020

Chủ động đề xuất thêm nhiều chế độ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ); tích cực tham gia công tác tuyên truyền pháp luật cho công nhân; quan tâm, sâu sát công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp (DN)… là những việc làm mà Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần đầu tư LDG (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) Phạm Ngọc Bắc nỗ lực thực hiện suốt thời gian qua.

Chủ động đề xuất thêm nhiều chế độ cho đoàn viên, người lao động (NLĐ); tích cực tham gia công tác tuyên truyền pháp luật cho công nhân; quan tâm, sâu sát công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp (DN)… là những việc làm mà Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần đầu tư LDG (Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom) Phạm Ngọc Bắc nỗ lực thực hiện suốt thời gian qua.

Anh Phạm Ngọc Bắc (giữa) được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương cấp ủy viên là cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: H.Thảo
Anh Phạm Ngọc Bắc (giữa) được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương cấp ủy viên là cán bộ Công đoàn cơ sở tiêu biểu. Ảnh: H.Thảo

Cũng qua đó, anh luôn nhận được sự tin yêu của đảng viên, đoàn viên, NLĐ, sự tin tưởng của lãnh đạo DN.

* Nỗ lực cải thiện phúc lợi cho NLĐ

Trong vai trò Phó chủ tịch CĐCS công ty, anh Bắc cùng Ban Chấp hành CĐCS luôn bám sát tình hình thực tế tại DN và tranh thủ đề xuất nhiều chế độ phúc lợi ngày càng tốt hơn đối với NLĐ. Nhờ đó, không chỉ thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách theo quy định của pháp luật, công ty còn có rất nhiều chế độ phúc lợi cao hơn luật quy định đối với NLĐ và người thân của NLĐ.

Ngoài các chế độ hiếu hỉ, tặng quà cho NLĐ và con NLĐ vào các ngày lễ, công ty còn có các chính sách chăm lo đến người thân của NLĐ. Điển hình như: hỗ trợ chế độ hiếu nghĩa từ 800 ngàn đồng đến 3 triệu đồng (tùy vào vị trí công tác của NLĐ) cho người thân của NLĐ/tháng; hỗ trợ chế độ học bổng từ 1,5-3 triệu đồng/tháng cho con cán bộ quản lý từ 2-18 tuổi đi học; hỗ trợ bảo hiểm sức khỏe cho người thân (bao gồm tối đa vợ/chồng và 2 con) với mức 4-5 triệu đồng/người...).

Từ đề xuất của anh Bắc và Công đoàn, công ty còn thường xuyên tổ chức khen thưởng đột xuất NLĐ có thành tích xuất sắc vượt chỉ tiêu, kế hoạch trong kinh doanh, có sáng kiến, cải tiến; khen thưởng định kỳ 6 tháng đầu năm; khen thưởng, vinh danh cuối năm; thưởng cổ phiếu… Anh Bắc phấn khởi cho biết thêm: “Hiện mức thu nhập trung bình của NLĐ tại công ty vào khoảng 17 triệu đồng/người/tháng và hầu như đều tăng lên từ 5-10% mỗi năm. Tết vừa qua, NLĐ được thưởng tối đa 4 tháng lương (trên mức lương thỏa thuận), NLĐ rất phấn khởi”.

Bên cạnh vai trò là một cán bộ CĐCS, anh Bắc còn là thành viên tích cực của Đội Tuyên truyền pháp luật lao động trên địa bàn huyện Trảng Bom. Anh Bắc chia sẻ, đội chia làm 4 tổ hoạt động tương ứng với 4 khu công nghiệp. Đều đặn hằng tuần, đội phối hợp Liên đoàn Lao động huyện, lực lượng công an địa phương, các chủ nhà trọ xuống tận các khu nhà trọ trên địa bàn các khu công nghiệp để tuyên truyền pháp luật. “Xuống tận các khu nhà trọ, thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống sinh hoạt cũng như kiến thức hiểu biết pháp luật của công nhân lao động, tôi cảm thấy việc làm của mình tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa và tôi sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài” - anh Bắc bộc bạch.

* Tâm huyết với công tác Đảng

Không chỉ làm tốt vai trò Phó chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần đầu tư LDG, anh Bắc còn luôn tâm huyết ở vai trò Bí thư Chi bộ Khu công nghiệp Giang Điền. Anh Bắc chia sẻ, một trong những kết quả của chi bộ trong nhiều năm qua là dù có gặp những khó khăn nhất định nhưng vẫn luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. Riêng trong năm qua, chi bộ đã kết nạp thêm được 5 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên 19 người.

Để có được kết quả đó, bản thân anh Bắc và chi bộ luôn nỗ lực thực hiện bằng tinh thần quyết tâm cao và cách làm thiết thực. Cụ thể, anh Bắc chủ động liên hệ với Liên đoàn Lao động huyện xin danh sách và số điện thoại của các chủ tịch, phó chủ tịch CĐCS các DN trên địa bàn khu công nghiệp, xác định đây chính là nguồn quần chúng ưu tú để xem xét giới thiệu cho Đảng. Sau khi đã nắm được thông tin của các nhân tố ưu tú, anh Bắc cùng các đảng viên chính thức khác trong chi bộ chia nhau liên hệ, gặp gỡ trực tiếp để chia sẻ, tuyên truyền về Đảng. Dần dà từ những buổi trò chuyện, chia sẻ, những lần tranh thủ lồng ghép trong các hoạt động Công đoàn, nhiều đoàn viên ưu tú đã hiểu, tin tưởng và mong muốn phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Theo anh Bắc, các đảng viên trong Chi bộ Khu công nghiệp Giang Điền làm việc tại nhiều DN khác nhau nên để tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt thời gian cho các đảng viên, việc sinh hoạt chi bộ được thống nhất tổ chức đều đặn vào tối ngày 3 hằng tháng; địa điểm sinh hoạt tại khu đô thị thương mại của Công ty cổ phần đầu tư LDG.  Trước mỗi buổi sinh hoạt, anh Bắc đều gửi nội dung tài liệu cho các đảng viên nghiên cứu trước. Trong buổi họp, ngoài việc phổ biến các chủ trương của Đảng, chi bộ bám sát những vấn đề trọng tâm liên quan đến tình hình lao động, mối quan hệ lao động, vấn đề môi trường… tại khu công nghiệp. Từ đó, cùng nhau bàn bạc, đề xuất giải pháp để kiến nghị lên các đơn vị có thẩm quyền, chức năng xem xét giải quyết.

“Với mỗi buổi sinh hoạt chi bộ, tôi luôn xác định phải tập trung vào những nội dung trọng tâm nhất, sát thực tế nhất, làm sao đó để các đảng viên có được tâm lý thoải mái nhất khi đến họp, tránh suy nghĩ sinh hoạt Đảng là khô khan, nặng nề” - anh Bắc nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần đầu tư LDG kiêm Bí thư Chi bộ Khu công nghiệp Giang Điền Phạm Ngọc Bắc là một trong số 54 cấp ủy viên là cán bộ Công đoàn tiêu biểu trên địa bàn tỉnh vừa được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương tại chương trình Tết sum vầy Xuân Canh Tý 2020.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều