Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập trung chăm lo đời sống người lao động

08:06, 26/06/2020

(ĐN) - Chủ tịch LĐLĐ H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến công việc của trên 5 ngàn lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

(ĐN) - Chủ tịch LĐLĐ H.Vĩnh Cửu Nguyễn Công Ký cho biết, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến công việc của trên 5 ngàn lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Mới đây, LĐLĐ huyện đã tổ chức giao ban các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp nhằm nắm bắt tình hình sản xuất, việc làm, đời sống thu nhập của người lao động (NLĐ). Đối với những lao động tạm ngừng việc do ảnh hưởng từ dịch bệnh, các doanh nghiệp đã hỗ trợ 70% đến 1 tháng lương cho NLĐ trong thời gian nghỉ việc.

Để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, LĐLĐ huyện đã phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động và chi trả quyền lợi cho NLĐ.

 Qua kiểm tra, giám sát, các doanh nghiệp đã cơ bản thực hiện đúng các chế độ, chính sách đối với NLĐ. LĐLĐ huyện  chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, động viên NLĐ chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp, sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất, duy trì việc làm, thu nhập cho NLĐ.

Thảo My

Tin xem nhiều