Báo Đồng Nai điện tử
En

Những chủ doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động

10:09, 07/09/2020

Luôn sát cánh cùng Công đoàn cơ sở (CĐCS) để chăm lo tốt đời sống người lao động bằng nhiều chính sách phúc lợi thiết thực, nhiều chủ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã tạo thêm niềm tin, động lực để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với sự phát triển của DN.

Luôn sát cánh cùng Công đoàn cơ sở (CĐCS) để chăm lo tốt đời sống người lao động bằng nhiều chính sách phúc lợi thiết thực, nhiều chủ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã tạo thêm niềm tin, động lực để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với sự phát triển của DN.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho ông Thái Minh Chí, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ảnh: L.Mai
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cho ông Thái Minh Chí, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Ảnh: L.Mai

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, thời gian qua, nhiều DN được Tổng LĐLĐ Việt Nam vinh danh DN vì người lao động, một số chủ DN tiêu biểu được trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn nhằm ghi nhận những đóng góp của tổ chức, cá nhân đối với việc chăm lo cho người lao động. 

* Luôn sát cánh cùng người lao động

Ông Thái Minh Chí, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) vừa được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Ông là một trong những chủ DN nước ngoài thường xuyên quan tâm đến đời sống, việc làm của công nhân (CN), tạo điều kiện hỗ trợ CĐCS hoạt động tốt, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động ổn định trong DN.

Sống và làm việc tại Việt Nam từ năm 1999 đến nay, với vai trò là Phó tổng giám đốc công ty, ông Thái Minh Chí luôn tạo điều kiện tốt nhất về vật chất, thời gian và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để CĐCS hoạt động ngày càng vững mạnh. Đặc biệt, ông luôn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CN và đề xuất với Ban lãnh đạo Tập đoàn Pouchen tăng các chính sách phúc lợi, nâng cao đời sống CN.

Ông Lê Đức Thụy, Chủ tịch LĐLĐ H.Trảng Bom cho hay, nơi nào lãnh đạo DN luôn sâu sát, quan tâm, tạo động lực để CN vững tin làm việc, nơi đó CĐCS hoạt động mạnh, đời sống CN được chăm lo chu đáo, quyền lợi được đảm bảo, việc làm và thu nhập ổn định.

Những đề xuất của ông được lãnh đạo tập đoàn thực hiện, mang lại nhiều chính sách tốt như: xây dựng nhà trẻ, thành lập quỹ học bổng dành cho con CN; thăm, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương... Nhờ đó, người lao động trong công ty có nơi gửi trẻ an toàn, sạch sẽ, được ở nhà mới và chia sẻ khó khăn kịp thời.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biễn phức tạp, DN gặp không ít khó khăn do thiếu đơn hàng sản xuất, ông Chí cùng lãnh đạo DN và CĐCS họp và bố trí cho CN làm việc cách ngày, không để một lao động nào phải nghỉ việc. “Xác định CN là nguồn nhân lực tạo ra của cải cho DN, vì vậy tôi luôn quan tâm đến những chính sách lâu dài để CN yên tâm làm việc. Trong đó, những công trình như nhà trẻ, siêu thị cho CN hay phòng sinh hoạt CN đang mang lại nhiều phúc lợi tốt cho người lao động tại công ty” - ông Chí chia sẻ.

Ngoài tích cực với các hoạt động tại DN, cá nhân ông Chí còn đề xuất Tập đoàn Pouchen ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện khác ở địa phương như: xây dựng cầu, đường dân sinh và tặng quà cho hộ nghèo ở vùng sâu, vùng xa, các trường học trên địa bàn tỉnh.

Cũng là chủ DN ngoài nhà nước thường xuyên ủng hộ các hoạt động của CĐCS, ông David, Tổng giám đốc Công ty dệt may Eclat (H.Nhơn Trạch) luôn được CN tin tưởng, quý mến. Điều đặc biệt ở người lãnh đạo DN này là không ngần ngại xuống xưởng hỏi thăm, trò chuyện  và khảo sát sự hài lòng của CN. Đồng thời, nắm bắt những đề xuất, kiến nghị hợp lý để có chính sách cải thiện như: hỗ trợ bữa ăn sáng cho CN 15 ngàn đồng/suất; đầu tư 5 tỷ đồng xây dựng trường mầm non cho con CN; tổ chức Ngày hội gia đình CN, cùng nhiều chính sách hỗ trợ khác.

CN Trần Lệ Thủy, làm việc tại xưởng may công ty cho hay, làm trong môi trường thân thiện và được lãnh đạo DN quan tâm, hỗ trợ các chính sách phúc lợi tốt, CN đều rất phấn khởi. “Mặc dù Tổng giám đốc công ty nói tiếng Việt chưa rõ và còn phải nhờ đến phiên dịch nhưng khi xuống xưởng, quan sát CN làm việc, ông rất vui vẻ, gần gũi và giản dị. Thái độ thân thiện của ông đã tiếp thêm động lực để chúng tôi làm việc hiệu quả, trách nhiệm hơn”- chị Thủy cho hay.

* Đồng hành với hoạt động Công đoàn

Nhiều năm nay, ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hành chính Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) luôn đồng hành vớit CĐCS trong các hoạt động chăm lo cho CN về vật chất lẫn tinh thần. Trong đó, ông thường xuyên đến thăm nhà ở CN để khảo sát và hỗ trợ Công đoàn xây dựng Mái ấm Công đoàn cho lao động khó khăn. Hằng năm,  ông tổ chức đối thoại với CN nhằm nắm bắt tình hình để cải thiện chính sách phúc lợi cho trên 25 ngàn lao động làm việc tại DN. Trong đó, mỗi năm hỗ trợ 5 tỷ đồng để Công đoàn chăm lo đời sống người lao động.

Ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hành chính Công ty TNHH Pousung (H.Trảng Bom) cho biết, DN đã ký kết thỏa ước lao động tập thể với người lao động và cam kết mang đến những điều kiện tốt nhất cho CN với phương châm: phúc lợi tốt, quyền lợi đảm bảo, sản xuất ổn định, phát triển lâu dài.

Ông Tạ Chí Minh cho biết, đến Việt Nam để đầu tư kinh doanh và sống ở  đây một thời gian khá dài, ông rất khâm phục người lao động Việt Nam vì luôn cần cù, chịu khó. Từ những chuyến đến nhà thăm CN và thực hiện trách nhiệm xã hội ở các địa phương, ông càng hiểu rõ hơn đời sống, tâm tư của người lao động. Vì vậy, ông sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ Công đoàn về kinh phí để hoạt động tốt hơn, nhất là công tác chăm lo đời sống CN.

“Đến nay, tôi đã có 22 năm sống và làm việc tại Việt Nam. Với vai trò là lãnh đạo DN, tôi luôn sát cánh cùng CN trong mọi hoàn cảnh bởi họ là tài sản quý giá mà chúng tôi luôn trân trọng. Đồng thời, thông qua tổ chức Công đoàn, tôi sẵn sàng hỗ trợ về mọi mặt để CN của chúng tôi được hưởng những phúc lợi cao nhất, giúp họ an tâm làm việc, góp phần vào sự phát triển chung của DN và xã hội” - ông Minh cho hay.

Ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hành chính Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) tặng khẩu trang cho công nhân phòng chống dịch Covid-19
Ông Tạ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm hành chính Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) tặng khẩu trang cho công nhân phòng chống dịch Covid-19

Tại Công ty TNHH Giấy Yuen Foong Yu Đồng Nai (H.Long Thành), nhiều năm nay, tình hình sản xuất tại DN luôn ổn định, CN làm việc chăm chỉ, tạo ra những sản phẩm chất lượng, giúp DN ngày càng phát triển. Để có được kết quả đó, phải kể đến sự đồng hành, quan tâm đến CN của ông Trương Khánh Tam, Tổng giám đốc công ty. Ông Tam cho rằng, đời sống CN có tốt thì họ mới hết lòng gắn bó với công ty. Vì vậy, ông luôn hỗ trợ kinh phí và cùng CĐCS tham gia các hoạt động dành cho CN.  

Anh Đỗ Nguyên Phương, Chủ tịch CĐCS công ty cho hay, hoạt động Công đoàn tại DN ngày một phát triển nhờ sự quan tâm và tạo mọi thuận lợi từ chủ DN. Chẳng hạn trong các dịp lễ, Tết, chủ DN đã dành thời gian, hỗ trợ kinh phí để Công đoàn tổ chức tặng quà, hội thao cho CN. Bên cạnh đó, hằng năm đều tổ chức tri ân người lao động có nhiều năm cống hiến, gắn bó; tài trợ kinh phí tổ chức để CN tham gia bốc thăm trúng thưởng... Từ đó, giúp Công đoàn hoạt động hiệu quả, phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình.

Những chủ DN kể trên không chỉ giỏi về chuyên môn, quản lý, điều hành kinh doanh mà còn có tấm lòng với người lao động, xem CN chính là tài sản quý giá của DN mình. Điều đó đã góp phần xây dựng những tình cảm tốt đẹp, tăng cường sự gắn bó giữa CN với DN.

Lan Mai

Tin xem nhiều