Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch Công đoàn cơ sở tâm huyết

10:10, 05/10/2020

Nhiều năm qua, trong vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch), ông Hồ Tăng Anh Tuấn luôn nỗ lực phát huy khả năng và kinh nghiệm của mình để làm tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ người lao động (NLĐ).

Nhiều năm qua, trong vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Hwaseung Vina (H.Nhơn Trạch), ông Hồ Tăng Anh Tuấn luôn nỗ lực phát huy khả năng và kinh nghiệm của mình để làm tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ người lao động (NLĐ).

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hwaseung Vina Hồ Tăng Anh Tuấn trao tặng tiền tương trợ cho công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.Lâm
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hwaseung Vina Hồ Tăng Anh Tuấn trao tặng tiền tương trợ cho công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: T.Lâm

* Nỗ lực vì NLĐ

Một trong những nỗ lực thấy rõ của ông Tuấn trong vai trò thủ lĩnh của CĐCS Công ty TNHH Hwaseung Vina là việc chú trọng việc ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Tham gia xây dựng thang bảng lương, thành lập hội đồng hòa giải, hội đồng bảo hộ lao động, hội đồng xử lý kỷ luật... tại DN.

Trong đó, trong thương lượng, ông Tuấn luôn nắm chắc tâm tư nguyện vọng, ý kiến đề xuất của NLĐ, lựa chọn thứ tự các vấn đề trọng tâm sẽ trình bày và tính toán lựa chọn thời điểm phù hợp để thương lượng với chủ DN… từ đó việc thương lượng luôn đạt hiệu quả cao.

Cũng nhờ vậy, nhiều năm qua, tại Công ty TNHH Hwaseung Vina, chế độ phúc lợi đối với NLĐ ngày càng được cải thiện, nâng cao. Điển hình như hằng năm, vào dịp Tết cổ truyền, Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc tặng quà, hỗ trợ vé xe về quê cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, đi đến tận nhà trọ chúc mừng và lì xì cho NLĐ không có điều kiện về quê đón Tết. Đặc biệt, Công đoàn là phối hợp với Ban giám đốc tổ chức các chuyến xe đưa đón công nhân xa quê về quê sum vầy cùng gia đình dịp tết.

Ông Hồ Tăng Anh Tuấn, Bí thư Chi bộ kiêm Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hwaseung Vina là một trong 5 đại diện của Đồng Nai được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương cấp ủy viên là chủ tịch CĐCS tiêu biểu trong cả nước năm 2020.

Bên cạnh đó, Công đoàn thường xuyên phối hợp với Ban giám đốc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi trong công nhân lao động, đặc biệt là vào những ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm thành lập công ty… Có thể kể đến như: thi nấu ăn, bốc thăm trúng thưởng, tổ chức cho công nhân lao động đi tham quan du lịch… Qua đó, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, làm tăng thêm sự gắn kết trong toàn thể NLĐ; giữa lãnh đạo công ty, Công đoàn và NLĐ.

Ông Tuấn cùng Công đoàn luôn tích cực hướng dẫn tuyên truyền, giáo dục cho NLĐ, nhất là những công nhân mới về những nội quy lao động, Luật Công đoàn. Đồng thời, phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện mở các lớp tập huấn nhằm nâng cao hiểu biết, kỹ năng cho NLĐ như: kiến thức xây dựng hạnh phúc gia đình, về sức khỏe sinh sản… cho toàn thể NLĐ.

Trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, công ty có tới gần 7 ngàn lao động dư thừa. Để doanh nghiệp không nghĩ tới phương án cắt giảm lao động, Công đoàn đã chủ động tính toán phương án, nhiều lần thương lượng bố trí lại sản xuất, sắp xếp nhân sự. Nhờ đó, không có lao động nào bị cắt giảm; thu nhập, việc làm được đảm bảo. Mặt khác, nhờ được ông Tuấn cũng như Công đoàn thường xuyên tuyên truyền, động viên, NLĐ đều có ý thức chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chăm chỉ, sáng tạo trong lao động sản xuất, đồng lòng cùng DN vượt khó. Hiện tại, tình hình DN đã từng bước ổn định và phát triển trở lại.

Ông Lưu Thanh Bình, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động H.Nhơn Trạch nhấn mạnh, đó là một nỗ lực rất lớn của CĐCS và Ban giám đốc công ty, trong đó có cá nhân Chủ tịch CĐCS Hồ Tăng Anh Tuấn.

Bên cạnh đó, để chia sẻ với những khó khăn của NLĐ, Công đoàn công ty thường xuyên, kịp thời thăm hỏi đoàn viên khi bị ốm đau, khó khăn, hoạn nạn, hiếu hỉ. Từ đầu năm đến nay, NLĐ, nhất là những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được nhiều hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần từ Công đoàn.

Chị Phạm Ngọc Hòa, một trong những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công đoàn tặng quà trong tháng 6 vừa qua chia sẻ: “Tôi cảm thấy vừa mừng vừa xúc động. Tôi luôn biết ơn sự quan tâm của Công đoàn rất nhiều”.

Nhờ hoạt động ngày càng thiết thực, đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, công nhân lao động, ông Tuấn và CĐCS luôn nhận được sự tin tưởng từ NLĐ. Tỷ lệ NLĐ gia nhập tổ chức Công đoàn đạt 99%. Tỷ lệ đoàn viên nòng cốt ngày càng tăng lên. Nhiều năm qua, CĐCS liên tục đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh, được tặng cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh và của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.

* Chú trọng phát triển Đảng

Cùng với thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ NLĐ, điểm nổi bật khác của ông Tuấn và Công đoàn nơi đây còn là việc làm tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, trong đó ông Tuấn được tín nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ công ty nhiều năm qua.

 Ông Hồ Tăng Anh Tuấn cho biết, Chi bộ công ty được thành lập năm 2010. Khi mới thành lập, chi bộ chỉ có 4 đảng viên. Nhiều năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, chăm lo bảo vệ NLĐ, xây dựng đoàn viên nòng cốt… nên việc tạo nguồn trung kiên, phát triển đảng viên mới của chi bộ rất thuận lợi.

Hằng năm, ông Tuấn cùng Công đoàn, chi bộ đều chủ động đề xuất với Ban giám đốc công ty cử quần chúng ưu tú, những điển hình tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trong doanh nghiệp đi học lớp cảm tình Đảng. Đồng thời, làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, phát hiện giúp đỡ quần chúng để lựa chọn xem xét, chuẩn bị những điều kiện cần thiết để phát triển Đảng cũng như giúp đỡ đảng viên dự bị phấn đấu trở thành đảng viên chính thức…

Nhờ vậy, hằng năm chi bộ công ty luôn đạt và vượt chỉ tiêu về phát triển đảng viên mà Huyện ủy giao. Nếu như lúc chi bộ mới thành lập vào năm 2010 chỉ có 4 đảng viên, đến cuối nhiệm kỳ 2015-2020, đã phát triển lên 33 đảng viên (trong đó có 31 đảng viên chính thức, 2 đảng viên dự bị).

Bên cạnh đó, ông Tuấn cho hay, chi bộ ngày càng khẳng định được vai trò và vị trí của mình tại DN. Từ khi chi bộ được thành lập đến nay, mối quan hệ lao động tại công ty luôn ổn định, hài hòa. Mối quan hệ giữa Ban giám đốc và chi bộ rất tốt; Ban giám đốc luôn tạo điều kiện về mặt thời gian và cơ sở vật chất để  chi bộ hoạt động đúng theo quy định của Đảng.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều