Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn viên tiêu biểu học tập và làm theo Bác

09:11, 16/11/2020

Hơn 17 năm gắn bó với nghề, anh Trương Quang Huy, Phó quản đốc xưởng khuôn mẫu Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam (H.Trảng Bom) luôn hoàn thành công việc được giao, tích cực cải tiến nhiều sáng kiến hữu ích, phục vụ tốt việc sản xuất tại doanh nghiệp (DN).    

Hơn 17 năm gắn bó với nghề, anh Trương Quang Huy, Phó quản đốc xưởng khuôn mẫu Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam (H.Trảng Bom) luôn hoàn thành công việc được giao, tích cực cải tiến nhiều sáng kiến hữu ích, phục vụ tốt việc sản xuất tại doanh nghiệp (DN).    

Phó quản đốcTrương Quang Huy hướng dẫn công nhân làm việc. Ảnh: N.Hòa
Phó quản đốcTrương Quang Huy hướng dẫn công nhân làm việc. Ảnh: N.Hòa

* Luôn phấn đấu trong công việc

Từng là công nhân trực tiếp đứng máy sản xuất tại xưởng khuôn, với tinh thần làm việc nghiêm túc, phấn đấu nâng cao trình độ tay nghề, tìm tòi, sáng tạo trong công việc chuyên môn, anh Trương Quang Huy đã được DN tin tưởng đề bạt làm ở nhiều vị trí chủ chốt và hiện tại là Phó quản đốc xưởng khuôn. Đây là cơ hội để anh tiếp tục phát huy năng lực và tích cực cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất và mục tiêu đổi mới công nghệ hiện đại của DN.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Công nghiệp chính xác Việt Nam Đỗ Đình Hiệp cho biết, đoàn viên Trương Quang Huy là tấm gương luôn phát huy khả năng và tinh thần làm việc sáng tạo. Dù được giao nhiệm vụ ở bộ phận nào anh cũng đều hoàn thành xuất sắc và đạt kết quả cao, giúp nhà máy cải thiện môi trường làm việc và dây chuyền sản xuất.

Anh Huy cho biết, ngay khi còn là công nhân đứng máy sản xuất, anh đã tích cực tham gia vào các phong trào do công ty và Công đoàn phát động. Trong đó, phong trào học tập và làm theo Bác được triển khai rộng rãi, thu hút nhiều người lao động tại xưởng tham gia, trong đó có anh. Anh Huy cho rằng, điều đầu tiên anh học Bác ở tính kiên nhẫn. Việc gì có lợi cho công ty là anh mày mò, nghiên cứu. Theo đó, anh luôn gương mẫu trong công việc, đi làm đúng giờ, thực hiện đúng nội quy lao động và chủ động trong công việc. Cùng với đó, anh đề xuất nhiều sáng kiến trong công việc nhằm phát hiện mối nguy hại trong sản xuất được DN đánh giá cao.

Trong 5 năm trở lại đây, anh cùng đồng nghiệp tìm tòi, nghiên cứu cải tiến nhiều công nghệ, sản phẩm đảm bảo dây chuyền phát huy hết tối đa công suất, tiết kiệm chi phí sản xuất trong quá trình vận hành máy móc, làm lợi cho công ty hàng chục triệu đồng. Trong quá trình sản xuất, anh thường xuyên kiểm tra máy móc, thiết bị, phát hiện và đề xuất với lãnh đạo xử lý kịp thời các sự cố kỹ thuật hợp lý, mang lại hiệu quả trong sản xuất.

Anh Huy cho biết: “Để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu chất lượng sản phẩm của thị trường và đối tác, DN đã đầu tư mở rộng sản xuất, lắp đặt thêm thiết bị hiện đại phục vụ việc đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Điều đó đòi hỏi tôi cùng nhiều công nhân thích ứng nhanh với công việc, đưa ra các phương án tốt cải tiến hệ thống sản xuất phù hợp”.

* Gương mẫu trong mọi hoạt động

Với cương vị là quản lý xưởng, công việc tuy vất vả nhưng anh luôn dành tâm sức để kèm cặp thợ trẻ mới vào nghề, tận tình hướng dẫn, đào tạo nhằm nâng cao tay nghề cho công nhân.

Hằng ngay, sau khi nhận nhiệm vụ, anh hăng hái hướng dẫn quy trình vận hành máy móc thiết bị cho công nhân nhằm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ. Cùng với đó, anh khuyến khích công nhân làm việc có trách nhiệm, tiếp nhận các mẫu mã sản phẩm nhanh, thích ứng công nghệ hiện đại để đáp ứng yêu cầu công việc của DN. Việc làm này nhằm giúp công nhân tăng tiền thưởng, tiền chuyên cần để cải thiện thu nhập.

Trong cuộc sống, anh Huy luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu và nắm rõ hoàn cảnh của từng lao động trong xưởng để kịp thời động viên, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Nhờ vậy, không khí làm việc trong xưởng khuôn luôn vui vẻ, đoàn kết. Hằng tháng, xưởng khuôn luôn được “thưởng nóng” nhờ hiệu suất công việc cùng nhiều sáng kiến trong sản xuất. Sự phấn đấu bền bỉ và sáng tạo của anh Huy đã được lãnh đạo công ty và Công đoàn ghi nhận, biểu dương. Nhiều năm liền, anh được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương, khen thưởng đoàn viên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Nói về kinh nghiệm công việc và những nỗ lực của mình, anh Huy bày tỏ: “Với mỗi công nhân, để làm tốt nhiệm vụ, phải nêu cao tinh thần và thái độ làm việc. Điều này thể hiện ở tác phong làm việc chăm chỉ, đúng giờ, chịu khó học tập, nghiên cứu để có phương pháp cải tiến kỹ thuật hiệu quả. Hầu như các DN đều quan tâm, luôn dành sự ưu ái và trả mức lương cao để thu hút và giữ chân người lao động có những phẩm chất quý này”.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều