Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra hoạt động Công đoàn tại doanh nghiệp

09:12, 22/12/2020

(ĐN)- Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có buổi làm việc với Công đoàn Tổng công ty Sonadezi về tình hình hoạt động Công đoàn năm 2020.

(ĐN)- Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh vừa có buổi làm việc với Công đoàn Tổng công ty Sonadezi về tình hình hoạt động Công đoàn năm 2020.

Công đoàn Tổng công ty Sonadezi hiện có 25 Công đoàn cơ sở trực thuộc với 3.580 đoàn viên/tổng số 3.630 lao động. Thu nhập bình quân của người lao động 12 triệu đồng/tháng. Trong năm, Công đoàn và lãnh đạo tổng công ty cùng các công ty thành viên luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, phối hợp tổ chức chăm lo cho người lao động (NLĐ). Cùng với đó, thực hiện hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, gắn bó.

Công đoàn tổng công ty còn quan tâm lao động khó khăn, tổ chức thăm hỏi 199 đoàn viên với tổng số tiền là 67,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, giới thiệu và kết nạp được 30 đoàn viên ưu tú vào Đảng, đạt 125% chỉ tiêu được giao…

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập đánh giá cao những kết quả nổi bật của Công đoàn tổng công ty trong việc đảm bảo việc làm, thu nhập và các chính sách đối với NLĐ. Đồng thời, đề nghị Công đoàn tổng công ty thường xuyên quan tâm đổi mới các hoạt động, mở rộng những mô hình hay nhằm nâng cao đời sống NLĐ. Cùng với đó, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức đoàn viên, NLĐ, góp phần ổn định tình hình lao động tại doanh nghiệp trước và sau Tết Nguyên đán.

Thảo My

Tin xem nhiều