Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ cán bộ Công đoàn tích cực chăm lo cho người dân

09:09, 06/09/2021

Hơn 2 tháng nay, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) Mộc Ái Vân đã ở lại cơ quan để thực hiện công tác phòng, chống dịch ở địa phương và chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực cách ly y tế, phong tỏa trên địa bàn phường.

Hơn 2 tháng nay, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) Mộc Ái Vân đã ở lại cơ quan để thực hiện công tác phòng, chống dịch ở địa phương và chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực cách ly y tế, phong tỏa trên địa bàn phường.

Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) Mộc Ái Vân phân chia hàng hóa để trao cho người dân khó khăn.Ảnh: T.My
Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) Mộc Ái Vân phân chia hàng hóa để trao cho người dân khó khăn. Ảnh: T.My

Việc làm của chị đã tạo được sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đoàn viên, người lao động.

* Tập trung lo cho dân

Chị Vân cho biết, để người dân yên tâm phòng dịch, trước hết phải đảm tốt bảo an sinh xã hội. Vì vậy, các hoạt động chăm lo an sinh cho người dân được đặt lên hàng đầu để người dân có đủ nguồn thực phẩm, an tâm ở nhà trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Trong những ngày vừa qua, hình ảnh nữ cán bộ Công đoàn Mộc Ái Vân chạy chiếc xe máy cùng với các cán bộ của phường đến từng con đường, ngõ hẻm trao quà cho người dân và các công nhân ở các phòng trọ đã tạo ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người.

Chị MỘC ÁI VÂN là cán bộ phường rất năng nổ, nhiệt tình, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động tại phường. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 này, chị đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng dịch và chăm lo an sinh xã hội cho người dân.

Không ngần ngại khó khăn, nguy hiểm, hễ nơi nào người dân nằm trong khu phong tỏa cần lương thực, thực phẩm, chị cùng các đoàn thể lại vận động hàng hóa và tìm đến hỗ trợ kịp thời.

Theo chị Vân, từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, toàn phường có 14 khu vực phong tỏa với 160 hộ và 556 nhân khẩu. Để chăm lo cho cho người dân, Công đoàn phường đã phối hợp với chính quyền có phương án hỗ trợ kịp thời để người dân yên tâm phòng dịch. Trong đó, bố trí lực lượng tại chỗ gồm 34 cán bộ, đoàn viên, người lao động để hỗ trợ lương thực cho người dân. Ngoài ra, còn có lực lượng công an, quân sự, tổ dân phố, y tế, tổ Covid cộng đồng, đội phản ứng nhanh... sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ an toàn cho người dân trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Một ngày làm việc của chị Vân là tiếp nhận các nguồn hàng, tiền mặt từ các mạnh thường quân hỗ trợ rồi phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam phường chỉ đạo 4 khu phố rà soát các hộ khó khăn, hộ ở trọ để lập danh sách gửi về phường phân bổ quà tặng một cách tốt nhất.

Chị Vân cho rằng, bên cạnh công tác điều tra, truy vết dịch bệnh thì công tác chăm lo đời sống người dân rất quan trọng. Vì vậy, Công đoàn phường cùng các đoàn thể tích cực kêu gọi, vận động mạnh thường quân chung tay hỗ trợ người dân trong các vùng bị phong tỏa. Đến nay, đã có trên 10 tấn gạo và 10 tấn rau củ quả chăm lo cho 2.300 hộ khó khăn bao gồm cả thường trú và tạm trú, đảm bảo mọi người dân không bị thiếu ăn trong thời gian bị phong tỏa, cách ly y tế.

Bà Vũ Mai Hoa, ngụ KP.2, P.Bình Đa, một trong những người dân ở khu vực phong tỏa nhận được phần quà hỗ trợ mới đây cho biết, bà rất cảm động khi nhận được nhu yếu phẩm từ Công đoàn và cán bộ phường. Hiện người dân trong khu phố động viên nhau cố gắng khắc khục khó khăn. Bà mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để người dân và công nhân tại các khu nhà trọ sớm trở lại với cộng việc, ổn định cuộc sống.

Chị Vân còn đôn đốc cán bộ phường, khu phố hướng dẫn cho bà con nhân dân thuộc đối tượng lao động thất nghiệp làm hồ sơ để nhận hỗ trợ. Bản thân chị còn trực tiếp đến từng khu phố thực hiện hỗ trợ kịp thời cho NLĐ. Ngoài ra, rà soát các khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn để có chính sách chăm lo chu đáo.

“Tôi cảm thấy rất vui vì góp phần tham gia cùng các đoàn thể phường chăm lo, hỗ trợ cho người dân, để người dân có thể yên tâm ở nhà, sớm ngăn chặn dịch bệnh lây lan” - chị Vân chia sẻ.

* Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng dịch

Là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường, chị Vân luôn đi đầu trong việc tuyên truyền công tác phòng dịch cho người dân tại các khu phố; vận động người dân nâng cao ý thức phòng dịch theo tinh thần chỉ đạo của TP.Biên Hòa “ai ở đâu, ở yên đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố.

Nói về công tác tuyên truyền phòng dịch hiệu quả cho người dân thời gian qua, chị Vân cho hay, Công đoàn cùng UBND phường đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng như: làm băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền phòng, chống dịch tại 4 khu phố và khu vực công cộng như: chợ tự phát, bến xe, ngã ba các tuyến đường; phát thanh trên loa đài, xe cổ động, xe loa mini... để người dân nắm thông tin tình hình dịch bệnh, chủ động phòng dịch, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm Sổ sức khỏe điện tử để quản lý thông tin, chủ động phòng dịch và chăm sóc sức khỏe bản thân.

Chị Vân cho biết, suốt những tháng dịch bệnh diễn biến phức tạp, được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban thường vụ Đảng ủy, UBND phường đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Luôn chủ động giám sát, kiểm tra và lập danh sách các điểm có nguy cơ cao trên địa bàn phường, kịp thời báo cáo về UBND TP.Biên Hòa để chỉ đạo, triển khai và thực hiện.

Ngoài ra, chị Vân cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ, khi có yêu cầu. Cùng với đó, luôn kích hoạt đội phản ứng nhanh, tổ Covid cộng đồng để kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập vào địa bàn phường.

Nhờ công tác phòng dịch tốt, đến nay P.Bình Đa đã xây dựng 59 tổ dân phố “vùng xanh”, 31 chốt kiểm soát phòng dịch được thiết lập với 121 người tham gia trực chốt. Hằng ngày, chị Vân cùng lực lượng chính trị đoàn thể - xã hội của phường thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại các chốt phong tỏa, tăng cường tuyên truyền để hạn chế người dân ra đường trong thời điểm tăng cường thưc hiện giãn cách xã hội.

Với chị Vân, niềm hạnh phúc chính là được chia sẻ yêu thương, đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch và hướng tới cuộc sống bình thường mới.

Thảo My

Tin xem nhiều