Báo Đồng Nai điện tử
En

Google Travel: Nhà tổ chức chuyến du lịch cho bạn

05:02, 07/02/2020

Thời nay, khi hoạch định một chuyến du lịch bạn sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin về điểm đến, xác định phương tiện vận chuyển và đường đi, book phòng khách sạn, tìm địa điểm ăn uống… Ứng dụng công nghệ số như vậy đã là quá tiện lợi so với ngày xưa rồi, thế nhưng Google nghĩ rằng như vậy vẫn chưa tiện, họ muốn tạo nên một ứng dụng lo hết mọi chuyện cho bạn trong chuyến du lịch!

Thời nay, khi hoạch định một chuyến du lịch bạn sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin về điểm đến, xác định phương tiện vận chuyển và đường đi, book phòng khách sạn, tìm địa điểm ăn uống… Ứng dụng công nghệ số như vậy đã là quá tiện lợi so với ngày xưa rồi, thế nhưng Google nghĩ rằng như vậy vẫn chưa tiện, họ muốn tạo nên một ứng dụng lo hết mọi chuyện cho bạn trong chuyến du lịch!

* Lên kế hoạch chuyến du lịch cho bạn

Tháng 9-2016, Google tung ra trên Android và iOS một ứng dụng mang tên Google Trips. Ứng dụng này có chức năng lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của người dùng, bao gồm điểm đến, thời gian đi dự kiến, đặt phòng và những điều cần làm. Ứng dụng này khá tiện lợi cho những người đi du lịch.

Đến tháng 5-2019, Google đưa ra phiên bản web, chạy trên máy tính với đầy đủ tính năng như Google Trips, tích hợp thêm các tính năng của Google Maps, tên là Google Travel. Cùng với sự ra mắt của Google Travel, Google Trips được tuyên bố kết thúc nhiệm vụ từ tháng 8-2019. Hiện nay, để chuẩn bị cho một chuyến du lịch, bạn chỉ cần vào website http://www.google.com/travel.

Truy cập vào website này, bạn sẽ thấy có 4 mục chính là: Chuyến đi, Khám phá, Chuyến bay và Khách sạn (thể hiện ở cột bên trái), trong đó mục “Chuyến đi” là thông tin tổng hợp nhất.

* Quản lý chuyến đi

Mục “Các chuyến đi tiềm năng” do Google tự đề xuất, dựa trên các hoạt động gần đây của bạn. Ví dụ như Google thấy rằng gần đây bạn thường lên Google Maps tìm kiếm về khách sạn hay chuyến bay đến Hà Nội, hoặc tìm kiếm thông tin về Đà Lạt, thì nó sẽ tự đề xuất rằng Các chuyến đi tiềm năng của bạn là Đà Lạt hoặc Hà Nội. Bên dưới của mỗi đề xuất đó là nút “Tiếp tục lên kế hoạch”, click vào đó bạn sẽ thực hiện các động tác tiếp theo.

Mục “Điểm đến nổi tiếng” cũng do Google tự đề xuất, nhưng dựa trên sự quan tâm của nhiều người. Click vào mỗi điểm đến bạn sẽ khám phá thêm về điểm đến đó, đồng thời lên kế hoạch cho chuyến đi đến đó luôn, nếu muốn.

Google Travel lưu thông tin về chuyến đi của bạn, chẳng hạn như thông tin đặt chỗ và nội dung tìm kiếm. Để giúp bạn lên kế hoạch dễ dàng hơn, tab “Chuyến đi” sắp xếp các thông tin đặt chỗ đã xác nhận và các hoạt động gần đây liên quan đến chuyến đi.

Khi đã đăng nhập vào Tài khoản Google của mình, bạn có thể xem thông tin đặt chỗ tại đây (là các thông tin mà Google đã gửi vào địa chỉ Gmail của bạn). Các thông tin này bao gồm thông tin đặt chuyến bay, khách sạn, thuê xe, nhà hàng, xe lửa hoặc xe buýt. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về nội dung tìm kiếm và hoạt động gần đây liên quan đến chuyến đi.

Bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về chuyến đi, chẳng hạn như các chuyến đi sắp tới và các chuyến đi trước đây trên trang về chuyến đi. Phần “Chuyến đi sắp tới” cho biết chuyến đi của bạn với các yêu cầu đặt chỗ đã xác nhận, chẳng hạn như chuyến bay và khách sạn đã đặt trước. Nhấp vào từng yêu cầu đặt chỗ để xem thông tin quan trọng, chẳng hạn như thời gian khởi hành của chuyến bay và mã số xác nhận.

Như vậy, “tất tần tật” mọi thông tin về chuyến đi mà bạn cần ghi nhớ đã được tập hợp vào chung một chỗ, giúp bạn dễ dàng theo dõi.

* Quản lý chuyến bay

Bạn sử dụng mục này để tìm và đặt vé, đồng thời nhận giá vé tốt nhất cho địa điểm và thời gian bạn muốn đi du lịch. Những việc có thể thực hiện được ở đây là:

- Tìm vé máy bay, chọn giá vé tốt nhất.

- Theo dõi chuyến bay và giá.

- Lọc giá chuyến bay theo phí hành lý.

- Đặt chuyến bay trên Google.

- Tùy chỉnh đơn vị tiền tệ, ngôn ngữ hoặc quốc gia của bạn.

Điểm thuận tiện so với mua vé online khi vào trang web của từng hãng máy bay là ở đây có đầy đủ giá vé và lịch bay của tất cả các hãng, giúp bạn có thể dễ dàng so sánh giá cả và chọn thời gian thích hợp cho chuyến đi. Khi đã đăng ký vé rồi thì thông tin chuyến bay sẽ được lưu vào thẻ Chuyến đi giúp bạn dễ dàng tra cứu lại.

* Quản lý khách sạn

Bạn sử dụng mục này để tìm, so sánh và đặt phòng khách sạn tại bất kỳ địa điểm và thời gian bạn muốn đi du lịch. Tương tự như ở mục Chuyến bay, ở đây không chỉ là thông tin của một khách sạn hay của một ứng dụng đặt phòng, mà là đầy đủ thông tin của các ứng dụng đặt phòng như: Agoda, Booking, TripAdvisor… Khi đã đặt phòng rồi thì thông tin sẽ được lưu vào thẻ Chuyến đi giúp bạn dễ dàng tra cứu lại.

* Khám phá điểm đến

Đây là mục rất thú vị và phong phú, cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin cần thiết về nơi đến, bao gồm thuyết minh về điểm đến, vị trí, hình ảnh, video và cả đánh giá của những người đã từng đến đó để bạn xem xét.

Ví dụ như bạn chọn Điểm đến là Hà Nội, bạn sẽ nhận được các thông tin bao gồm:

- Hướng dẫn du lịch: Các thông tin tổng quát về Hà Nội, các điểm đến (mỗi điểm đến bao gồm: đường đi, hình ảnh, nhận xét của những người đã đến đó…). Bạn cũng có thể xem các video thịnh hành nhất do Google chọn lọc trong các video đã đưa lên về địa điểm đó.

- Kế hoạch trong ngày: Chương trình đề xuất tham quan nếu bạn chỉ có ở Hà Nội một ngày. Chương trình bao gồm: các điểm đến, lộ trình đi như thế nào cho hợp lý…

- Lập kế hoạch cho chuyến đi: Bạn sẽ lên kế hoạch thời gian khởi hành, thời gian lưu trú, xác định chi phí chuyến đi (bao gồm giá vé máy bay, phòng khách sạn…). Bạn cũng sẽ được cung cấp thêm thông tin về thời điểm nào đi thì thích hợp, bao gồm: thời tiết, tháng ấy có đông khách không,…

* Không chỉ là tổ chức chuyến đi

Google Travel không chỉ dùng để tổ chức chuyến đi. Nếu chưa có điều kiện đi du lịch thì thông qua mục Khám phá của Google Travel bạn có thể dễ dàng tìm hiểu những thông tin rất thực tế về một địa điểm bất kỳ. Bạn có thể xem hình ảnh, video clip cùng những cảm nhận của mỗi người về các địa điểm ấy. Điều này tương đương với việc bạn đang thực hiện một chuyến du lịch ảo khi đang ngồi tại nhà, không mất thời gian và chi phí di chuyển, lưu trú, không phải ra đường để… lo sợ nhiễm bệnh.

Xa hơn nữa, thông qua việc tham khảo nhiều điểm đến khác nhau cùng chi phí đi đến đó, bạn có thể tự chọn ra cho mình những địa điểm yêu thích để vạch ra chuyến đi trong tương lai. Càng thuận tiện hơn khi những thông tin bạn đã tìm hiểu đều được ghi nhận lại trong mục “Chuyến đi” của Google Travel, giúp bạn dễ dàng tham khảo lại khi cần thiết.

Phạm Hoài Nhân

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích