Báo Đồng Nai điện tử
En

Eiza González - Nữ chiến binh nóng bỏng

03:03, 27/03/2020

Nữ diễn viên gốc Mexico Eiza González ngày càng tỏa sáng với vai diễn mới nhất trong phim hành động có kịch bản từ truyện tranh Bloodshot (chiếu tại các rạp trên toàn cầu từ ngày 13-3 và chiếu trên mạng từ ngày 24-3 trước tình cảnh nhiều rạp phim đóng cửa vì Covid-19).

Nữ diễn viên gốc Mexico Eiza González ngày càng tỏa sáng với vai diễn mới nhất trong phim hành động có kịch bản từ truyện tranh Bloodshot (chiếu tại các rạp trên toàn cầu từ ngày 13-3 và chiếu trên mạng từ ngày 24-3 trước tình cảnh nhiều rạp phim đóng cửa vì Covid-19).

* Kiều nữ lạnh lùng trong Bloodshot

Bloodshot là phim thể loại hành động viễn tưởng về siêu anh hùng xuất thân từ truyện tranh của Valiant Comics. Trong phim này, Eiza González đóng vai nữ chính bên cạnh ngôi sao vai u thịt bắp Vin Diesel thủ vai Bloodshot. Vào vai Katie (KT) - một nữ chiến binh lạnh lùng của RPS (một tổ chức dùng công nghệ cao để thực hiện những phi vụ giết người mờ ám), Eiza González có cơ hội tiếp tục phát huy thế mạnh về hành động cũng như phô diễn những đường cong nóng bỏng. Mối quan hệ giữa cô và Ray Garrison - tức Bloodshot - là nút thắt của bộ phim, dẫn đến hàng loạt bất ngờ với khán giả.

Có thể nói bên cạnh cốt truyện quen thuộc vốn được nhiều thế hệ độc giả yêu thích và át chủ bài” Vin Diesel đóng chính thì Bloodshot là phim siêu anh hùng đáng chờ đợi bậc nhất trong năm 2020 còn là nhờ Eiza González. Vẻ xinh đẹp của cô như một làn gió quyến rũ trong phim chứa nhiều pha hành động máu me. Tuy bề ngoài lạnh lùng với ánh mắt thường nhìn xa xăm ít giao thiệp song kỳ thực, nội tâm nhân vật KT là một cô gái có trái tim nhân hậu. Cô chứng kiến nỗi bi thảm của Bloodshot khi bị lừa dối và lợi dụng sức mạnh siêu việt để phục vụ mục đích xấu xa của những kẻ nắm giữ vận mệnh sát thủ này. Từ đó, KT quyết định giúp đỡ Bloodshot tìm kiếm sự thật về con người mình cũng như thoát khỏi sự khống chế của tổ chức RPS do tiến sĩ Emil Harting (Guy Pearce đóng) cầm đầu.

Nói về vai diễn KT của mình trong phim mới nhất Bloodshot, Eiza González cho biết cô thích nhân vật bởi tính cách cứng rắn, mạnh mẽ và độc lập. “Cảm ơn tất cả người hâm mộ đã ủng hộ Bloodshot cho đến nay! Tôi hy vọng tất cả mọi người giữ an toàn trong khi cũng có cơ hội được xem bộ phim mà tôi rất đỗi tự hào. Rất vui vì bạn có thể đặt trước và xem Bloodshot trên nền tảng kỹ thuật số kể từ ngày 24-3” - Eiza viết trên Twitter thông báo bộ phim siêu anh hùng có cô đóng được phát hành trên mạng, đáp ứng nhu cầu của khán giả “ở yên một chỗ” xem phim tại gia trong thời buổi không ra rạp được vì Covid-19.

* Nhiều vai diễn “nóng bỏng”

Eiza González Reyna sinh ngày 30-1-1990 tại Mexico City (Mexico), là cô con gái độc nhất của cựu người mẫu Glenda Reyna và Carlos González (người qua đời vì tai nạn khi Eiza mới 12 tuổi). Sau khi học 3 năm và tốt nghiệp khóa diễn xuất ở trường Televisa, Eiza được chọn vào vai chính Lola Valente trong loạt phim truyền hình nhiều tập dành cho tuổi teen Lola... Érase una vez khi cô mới 16 tuổi (năm 2007). Sau đó, cô góp mặt trong nhiều loạt phim truyền hình nổi tiếng như Sueña conmigo, Amores verdaderos hay Gossip Girl: Acapulco.

Năm 2013, nữ diễn viên chuyển đến Mỹ lập nghiệp ở Los Angeles và được chọn đóng vai nữ vương ma cà rồng trong loạt phim truyền hình kinh dị From Dusk till Dawn: The Series (năm 2014-2016). Năm 2017, Eiza González bắt đầu nổi tiếng ở Hollywood khi gây ấn tượng với vai “nữ quái” Darling duy nhất trong băng cướp nhà băng ở Quái xế Baby (Baby Driver) - bộ phim hài hành động gây tiếng vang và thu về gần 227 triệu USD tiền vé. Với chiều cao ấn tượng (1m73) cùng số đo ba vòng chuẩn mực (86-61-89), vẻ đẹp nóng bỏng của Eiza được khai thác thành công trên màn bạc. Cô cũng được chọn làm mẫu ảnh cho nhiều tạp chí thời trang.

Năm 2019 là năm tỏa sáng của Eiza khi cô có hai vai diễn trong phim “bom tấn”. Đầu tiên là vai Nyssiana trong phim hành động viễn tưởng Alita: Thiên thần chiến binh (Battle Angel) và vai Madam M trong Quá nhanh quá nguy hiểm ngoại truyện (The Fast and the Furious: Hobbs & Shaw). Với vai KT có khá nhiều đất diễn trong phim Bloodshot, Eiza cho thấy cô hoàn toàn xứng đáng trở thành một “đả nữ” mới của Hollywood với diện mạo quyến rũ và ngoại hình “siêu nóng bỏng”.

* Một “Salma Hayek thứ 2”?

Eiza González nói rằng không có nhiều diễn viên Hollywood sẻ chia về nguồn cội của mình. Eiza nói với kênh NBC News: “Nhìn lại, chỉ có một nữ diễn viên gốc Mexico sang Mỹ thành danh và đó là Salma” - cô nhắc đến nữ minh tinh nổi tiếng Salma Hayek. “Điều này vừa truyền cảm hứng vừa không truyền cảm hứng vì bởi trong số rất nhiều nữ diễn viên thì chỉ có một người ở Hollywood. Nhưng tôi nghĩ bạn phải tạo ra cơ hội cho riêng mình. Chỉ cần một người phụ nữ mở được cánh cửa cho những người phụ nữ khác” - Eiza hy vọng.

Sau Bloodshot, Eiza sẽ xuất hiện trong tập phim bom tấn Godzilla vs Kong dự kiến phát hành tháng 11-2020 tới để có thêm cơ hội thể hiện khả năng của mình. Eiza đã và đang chứng minh cô không phải là một nữ diễn viên “chỉ có ngoại hình đẹp”. Cô đang nỗ lực tìm kiếm những vai diễn khiến khán giả phải thán phục không chỉ vì vẻ bề ngoài bốc lửa. “Tôi nghĩ rằng phụ nữ nói chung hay bị coi là những khuôn mẫu trong những cái hộp. Bạn có thể là một cô gái nóng bỏng, một cô nàng ngốc nghếch hay một người hài hước. Và phụ nữ đã chứng minh rằng họ không chỉ có ngoại hình đẹp. Họ đang mở “chiếc hộp” và yêu cầu các biên kịch, đạo diễn tìm tòi sâu hơn” - Eiza bày tỏ. Rất có thể Eiza González sẽ có một sự nghiệp thành công như một “Salma Hayek thứ hai” đến từ Mexico.     

Trang Instagram cá nhân của Eiza González thu hút tới hơn 5,5 triệu lượt theo dõi. Song song với sự nghiệp diễn xuất, kiều nữ gốc Mexico này còn là một ca sĩ khá thành công. Album nhạc đầu tay của Eiza Counter-current phát hành năm 2009 và cô có những buổi trình diễn ở nhiều quốc gia từ Mexico đến Argentina. Năm 2012, Eiza thu âm và phát hành album nhạc thứ hai Te Acordarás de Mí với 12 ca khúc (cô đồng sáng tác 3 ca khúc trong album này).

Bửu Long

Tin xem nhiều