Báo Đồng Nai điện tử
En

Khỏe để đẹp

10:04, 30/04/2020

Sắc đẹp luôn là niềm mong mỏi, là mục tiêu theo đuổi của nhiều phụ nữ.

Phụ nữ có nhiều cách để làm mình trở nên rạng rỡ hơn, và một trong những phương pháp quan trọng hàng đầu, không thể thiếu, đó là phải có một nền tảng sức khỏe tốt thì mới có thể đẹp được.

Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 50-60 có được sự tươi trẻ một phần nhờ tập khiêu vũ dưỡng sinh
Nhiều phụ nữ ở độ tuổi 50-60 có được sự tươi trẻ một phần nhờ tập khiêu vũ dưỡng sinh

* “Muốn khỏe đẹp thì hãy tập thể thao”

Cứ đều đặn trong khung giờ nghỉ trưa giữa ca làm, từ 11 giờ 45 đến 12 giờ 45, 3 ngày trong tuần, chị Trần Tuyết Mai (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) lại đến CLB tập yoga. Vốn là nhân viên văn phòng, lại có 2 con nhỏ, nhưng chị Mai vẫn duy trì được lịch tập này trong suốt gần 2 năm qua.

“Vừa đi làm và cũng từng là mẹ bỉm sữa nên tôi không có nhiều thời gian trống. Do vậy, giờ nghỉ trưa, không vướng bận nhiều nên tôi tranh thủ để rèn luyện sức khỏe. Lịch tập tuy không nhiều, nhưng bù lại tôi thu về rất nhiều lợi ích như: cảm thấy cơ thể mình khỏe hơn, từ đó có thể chăm con, làm nội trợ, cũng như làm việc hiệu quả hơn…” - chị Trần Tuyết Mai chia sẻ.

Kiên trì  - chìa khóa thành công

Theo chị Mỹ Hoa: “Lợi ích của thể dục thể thao mang lại là quá rõ, đó là nâng cao sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch, cải thiện hệ hô hấp và tim mạch; đồng thời giúp giảm stress, căng thẳng, góp phần giúp mỗi người sống vui khỏe mỗi ngày. Thế nhưng, mọi mục tiêu đặt ra không thể đến trong ngày một ngày hai. Chìa khóa mang lại sự thành công trong rèn luyện thể dục thể thao đó chính là sự kiên trì luyện tập”.

Sau nhiều tháng kiên trì luyện tập, chị Tuyết Mai không chỉ đạt được mục đích ban đầu đi tập là rèn luyện sức khỏe tốt, mà chị còn lấy lại vóc dáng thời son rỗi. Chị Tuyết Mai vui vẻ cho biết: “Nhiều người ngạc nhiên khi biết tôi đã có 2 con, bé nhỏ chưa được 3 tuổi. Tôi còn có thể tự tin diện những trang phục mình yêu thích… Niềm vui đó đã tiếp thêm động lực để tôi năng đến phòng tập hơn”.

Cũng như chị Tuyết Mai, nhiều chị em đã tìm đến các môn thể thao, phù hợp với điều kiện, sở thích của mình để rèn luyện sức khỏe.

Như thời điểm trước khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, cứ khoảng khung giờ 18-19 giờ mỗi ngày, một góc sân trước của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh luôn có một nhóm chị em tập khiêu vũ. Trong tiếng nhạc vui tươi, rộn rã phát ra từ chiếc loa di động công suất lớn, những chị em ở đủ mọi lứa tuổi say sưa luyện tập trong từng điệu nhạc.

Thực tế, mỗi người trong nhóm nhảy ấy có điều kiện và hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung là nét mặt vui tươi, cơ thể linh hoạt và nhiều năng lượng. Chắc chắn để tham dự được CLB với tâm lý thoải mái, mỗi chị em đều phải thu xếp việc nhà, việc cơ quan, công ty của mình một cách hợp lý. Để rồi, kết quả thu về qua mỗi buổi tập thì quá rõ, không chỉ dừng lại ở việc rèn luyện sức khỏe mà còn là niềm vui, sự giao lưu, chia sẻ…

* Tìm cho mình môn thể thao phù hợp

Đời sống ngày càng được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú trọng. Phục vụ nhu cầu đó, ngày nay, nhiều trung tâm, CLB luyện tập thể thao ra đời đáp ứng nhu cầu ngày cao của người dân, trong đó đa phần là chị em phụ nữ. Ở TP.Biên Hòa có các CLB, phòng tập như: California Fitness & yoga center Biên Hòa, Lan Anh fitness & yoga, Nada Yoga Shala, Vườn yên Yoga Biên Hòa… với những môn thể thao phổ biến như: yoga, gym, thể dục thẩm mỹ, zumba…

Chị Trần Tuyết Mai (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) yêu thích và gắn bó với bộ môn yoga gần 2 năm nay
Chị Trần Tuyết Mai (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) yêu thích và gắn bó với bộ môn yoga gần 2 năm nay

Chị Mỹ Hoa (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) có nhiều năm tập thể dục thể thao và đang phụ trách dạy aerobic cho thiếu nhi ở TP.Biên Hòa chia sẻ: Lợi thế của các CLB, phòng tập là có các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Các huấn luyện viên ngoài hướng dẫn các bài tập thông thường, còn có thể hướng dẫn các bài tập riêng như: tăng vòng 3, vòng 1, giảm cân… theo nhu cầu của từng học viên.

Sắc đẹp luôn là niềm mong mỏi, là mục tiêu theo đuổi của nhiều phụ nữ.

“Đời sống ngày càng nâng cao, không chỉ chị em phụ nữ sau khi sinh con muốn tìm lại vóc dáng xưa mới tìm đến các phòng tập, mà ngay cả những các cô lớn tuổi, hoặc trẻ từ 4-5 tuổi cũng được cha mẹ rèn luyện ý thức tập thể dục  thể thao từ nhỏ. Nếu như các chị em thường chọn gym, yoga, thì các môn cho bé thường là aerobic kids, zumba kids, múa…” - chị Mỹ Hoa cho hay.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải đến phòng tập, CLB, phụ nữ hoàn toàn có thể chọn cho mình những môn thể thao đơn giản, không cần huấn luyện viên, dụng cụ. Bởi nhiều chị em tự rèn luyện sức khỏe của mình bằng cách chạy bộ, đi bộ… vào khung giờ mỗi sáng sớm hoặc khi chiều tối. Sau khi đi bộ, chạy bộ, nhiều người còn tham gia tập những dụng cụ tập thể dục thể thao được lắp đặt ở nhiều công viên trên địa bàn tỉnh.

Ngày nay, một số gia đình có điều kiện hơn còn “đầu tư” các máy tập đa năng như: giàn tập tạ đa năng, ghế tập cơ bụng, máy chạy bộ điện đa năng… để các thành viên trong gia đình có thể linh động tập luyện. Tùy theo giá tiền mà ngoài chức năng chính, máy tập đa năng tích hợp nhiều chức năng hơn như: trang bị màn hình led, theo dõi nhịp sinh học cơ bản như: nhịp tim, huyết áp, cân nặng… Những máy tập đa năng tại gia đình càng phát huy tác dụng, nhất là trong thời điểm các phòng tập đóng cửa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua.

Tươi trẻ môn khiêu vũ dưỡng sinh

HLV Anindita Ngọc Anh (CLB Yoga và khiêu vũ dưỡng sinh ở Nhà văn hóa Trung tâm H.Long Thành) suốt gần 2 năm nay mở khóa học về khiêu vũ dưỡng sinh, thu hút rất đông học viên đến tập. Theo chị Ngọc Anh, khiêu vũ dưỡng sinh là một bộ môn thể thao rèn luyện sức khỏe thích hợp cho tất cả mọi người, nhất là đối với người cao tuổi. Do là hình thức nhảy tập thể trên nền nhạc vui tươi, khỏe khoắn, không đòi hỏi kỹ thuật hay kinh nghiệm nên càng đông lại càng vui.

“Học viên lớn tuổi nhất tập khiêu vũ dưỡng sinh ở CLB tôi đã 67 tuổi, còn độ tuổi trung bình khoảng 50-60 tuổi. Các cô, các bác học viên đi tập rất đều đặn và qua phản hồi của học viên các cô, các bác, họ đều thấy trẻ trung rất nhiều khi đi tập môn này. Đợt nghỉ phòng dịch bệnh Covid-19 vừa qua, tôi có dạy online và các cô, các bác đều rất mong ngày được trở lại CLB để tập cùng nhau”.

Lâm Viên

Tin xem nhiều