Báo Đồng Nai điện tử
En

Cúp Quốc gia đá trước, V-League cất bước theo sau

09:05, 22/05/2020

"Khán giả vào sân cổ vũ là điều tuyệt vời, giúp cho hai đội bóng thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều" - HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định hào hứng nói với Đồng Nai cuối tuần khi Giải bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 khai diễn ngày 23-5, chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau thời Covid-19.

“Khán giả vào sân cổ vũ là điều tuyệt vời, giúp cho hai đội bóng thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều” - HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định hào hứng nói với Đồng Nai cuối tuần khi Giải bóng đá Cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 khai diễn ngày 23-5, chính thức đánh dấu sự trở lại của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sau thời Covid-19.

Có 11 đội hạng Nhất (trừ XSKT Cần Thơ) và 9 CLB V.League 1 (trừ CLB Hà Nội, TP.HCM, Than Quảng Ninh, Quảng Nam, B.Bình Dương) sẽ thi đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia. Nếu các trận cầu tại Cúp Quốc gia diễn ra thành công, bóng đá Việt Nam xem như sẽ vượt qua “cửa ải” Covid-19 và tạo bàn đạp tốt cho Giải bóng đá vô địch quốc gia 2020 (2020 V.League 1) tái đấu trở lại sau đó (từ ngày 5-6).

Tuấn Anh - thủ quân của CLB Hoàng Anh Gia Lai tái ngộ sân cỏ với nhiệm vụ đầu tiên là đối đầu Nam Định tại Cúp Quốc gia, sau đó là gặp đối thủ Hà Nội FC tại vòng ba V.League.. - Ảnh: Tuấn Mark
Tuấn Anh - thủ quân của CLB Hoàng Anh Gia Lai tái ngộ sân cỏ với nhiệm vụ đầu tiên là đối đầu Nam Định tại Cúp Quốc gia, sau đó là gặp đối thủ Hà Nội FC tại vòng ba V.League.. - Ảnh: Tuấn Mark

* HAGL giữ phong độ suốt thời Covid-19

Tâm điểm của vòng loại Cúp Quốc gia chính là trận chủ nhà Nam Định đối đầu đội khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên SVĐ Thiên Trường. Đây cũng là sự kiện đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau hơn 2 tháng nghỉ đấu vì phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chủ nhà Nam Định hiện xếp thứ 10 bảng xếp hạng V.League với 3 điểm sau hai lượt đấu (thắng 1, thua 1). Trong khi đó, HAGL hơn đối thủ 1 điểm nhưng xếp vị trí thứ 4 (thắng 1, hòa 1).

“HAGL cố gắng chiến thắng trong từng trận tại Cúp Quốc gia lẫn V.League. Bất lợi của chúng tôi là phải thi đấu toàn trên sân khách nếu đi sâu vào Cúp Quốc gia. Ngoài ra, các cầu thủ cũng cần có phong độ tốt nhất sau thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19” - Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh.

Trong thời gian dài phải nghỉ ngơi vì dịch Covid-19, CLB HAGL vẫn tập luyện khá đều đặn do lợi thế trung tâm huấn luyện của đội nằm ở vị trí biệt lập. Nhờ đó, thể lực và phong độ của các cầu thủ được duy trì. Họ vừa có chiến thắng 2-0 trước “quân xanh” Đắk Lắk trong trận đấu tập trước khi đến Nam Định ngày 21-5 để chuẩn bị cho trận đấu chính thức đầu tiên sau đợt phòng, chống dịch Covid-19.

Trả lời phỏng vấn Đồng Nai cuối tuần, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Trường hợp chân sút chủ lực Văn Toàn mặc dù gặp chấn thương nhẹ nhưng vẫn theo đội bóng đến Nam Định. Việc Văn Toàn có ra sân hay không phụ thuộc vào quyết định của HLV Lee Tae-hoon”. Những cầu thủ quan trọng khác trong đội hình HAGL như hậu vệ Vũ Văn Thanh, tiền vệ Hồng Duy, tiền đạo Minh Vương… đều ổn định.

Riêng tiền vệ nhạc trưởng của HAGL Tuấn Anh ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng không thể thiếu của đội bóng “bầu Đức”. Tuấn Anh nhận được sự thừa nhận cao từ các đồng đội về vai trò gắn kết trên sân. Anh là lá chắn hữu hiệu nơi tuyến giữa của HAGL, đồng thời cũng là ngòi nổ phát động các cuộc tấn công bên cạnh Xuân Trường (đã có thể tập nhẹ và dự kiến trở lại vào tháng 7).

* Khán giả sẽ vui

Điều đáng vui mừng là trận Nam Định - HAGL cũng là trận đấu bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam mùa giải 2020 có khán giả vào sân theo dõi trực tiếp (vòng 1 và 2 V.League đều diễn ra trên sân không khán giả vì ngăn ngừa Covid-19).

Nam Định sẽ bước vào cuộc đấu ở Cúp Quốc gia trước HAGL với sự tự tin lớn do đội vừa thắng Hải Phòng 6-3 trong trận đá tập mới nhất. Sân Thiên Trường được phép mở cửa đón 50% khán giả vào sân (khoảng 10 ngàn người) chắc chắn vẫn là “chảo lửa” sôi động giúp đội nhà thi đấu hưng phấn hơn.

 Tuấn Anh đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của HAGL
Tuấn Anh đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của HAGL

Nhận định về đối thủ Nam Định, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh nói với Đồng Nai cuối tuần: “Nam Định là đội bóng đáng gờm với ưu thế ở hàng công với các mũi nhọn Đỗ Merlo và Rafealson rất lợi hại. Nam Định còn có ưu thế sân nhà, khán giả nhà cổ vũ hết mình”.

Thật vậy, trung phong kỳ cựu Đỗ Merlo dù đã 35 tuổi vẫn là vũ khí lợi hại của Nam Định. Anh tỏa sáng với cú đánh đầu mở ra trận thắng 2-1 cho chủ nhà Nam Định trước CLB Hà Tĩnh ở vòng 2 V.League ngày 14-3.

Sau trận đối đầu nhau tại Cúp Quốc gia, Nam Định sẽ tái đấu vòng 3 V.League 2020 ngày 5-6 cũng trên sân nhà trước đối thủ Viettel. Trong khi đó, HAGL sẽ có trận thư hùng đáng trông đợi nhất khi làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp nhà đương kim vô địch Hà Nội.

“Mục tiêu của chúng tôi là đi tiếp tại Cúp Quốc gia” - HLV Nguyễn Văn Sỹ nói. Còn với V.League, ông Sỹ cũng cho biết “với thể thức thi đấu mới, mục tiêu của Nam Định dĩ nhiên là lọt vào tốp 8 đội trước đã”.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều