Báo Đồng Nai điện tử
En

Thử thách đi bộ vì "Trái đất xanh"

11:05, 29/05/2020

Được Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam khởi động từ giữa tháng 5-2020, chương trình "Trái đất xanh" có sứ mệnh lan tỏa thông điệp sống xanh tới cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường từ những hành động giản đơn trong sinh hoạt hằng ngày.

Được Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam khởi động từ giữa tháng 5-2020, chương trình “Trái đất xanh” có sứ mệnh lan tỏa thông điệp sống xanh tới cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường từ những hành động giản đơn trong sinh hoạt hằng ngày.

Với cách thức tham gia đơn giản, phong trào đi bộ “Trái đất xanh” đã mang tới những trải nghiệm thú vị và bài học ý nghĩa. Thử thách “đi bộ 3 ngày” được phát động trên mạng xã hội Facebook mang thông điệp - đi bộ bảo vệ môi trường nhằm khuyến khích giảm sự phụ thuộc di chuyển vào phương tiện cá nhân, đi bộ nhiều hơn để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch; nên sử dụng phương tiện công cộng thay cho phương tiện cá nhân để tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải khí CO2, giảm ô nhiễm không khí và tiếng ồn…

Chương trình “Trái đất xanh” với mong muốn truyền tải thông điệp: Hãy hành động từ những điều nhỏ nhất và chia sẻ cho nhiều người cùng hành động. Ban tổ chức có rất nhiều hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông khác nhau, trong đó tập trung vào 2 giai đoạn chính:

Giai đoạn 1: Phát động trực tuyến trên mạng xã hội Facebook bằng chiến dịch kêu gọi thực hiện tối thiểu 30 ngàn bước chân trong 3 ngày liên tiếp. Người tham gia thực hiện thử thách và đăng lên trang Facebook cá nhân của mình cùng nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường nâng cao sức khỏe, đồng thời kêu gọi nhiều người cùng tham gia.

Giai đoạn 2: Buổi lễ chính dự kiến tổ chức tại Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội vào sáng 7-6. Buổi lễ sẽ là nơi tập trung sự tham gia đông đảo của các tầng lớp xã hội, cùng những hoạt động hưởng ứng sôi nổi: đi bộ diễu hành quanh bờ hồ; trao quỹ ủng hộ các hoạt động môi trường…

Theo antd.vn

 

Tin xem nhiều