Báo Đồng Nai điện tử
En

Trào lưu chụp ảnh cưới theo phong cách độc,lạ

11:05, 29/05/2020

Chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp, thật ấn tượng để lưu lại những khoảnh khắc bên nhau trước khi về chung một nhà là việc không thể thiếu của nhiều cặp đôi trước ngày cưới.

Chụp một bộ ảnh cưới thật đẹp, thật ấn tượng để lưu lại những khoảnh khắc bên nhau trước khi về chung một nhà là việc không thể thiếu của nhiều cặp đôi trước ngày cưới.

Không chỉ là những bộ ảnh truyền thống cô dâu với áo, váy cưới lộng lẫy, chú rể mặc vest thanh lịch, nhiều cặp đôi muốn “để đời” một bộ ảnh cưới theo phong cách độc lạ, thậm chí... “hổng giống ai”.

* Thích ảnh cưới độc lạ, không đụng hàng

Trước đây, khi chụp ảnh cưới chưa trở thành “công nghệ” như hiện nay, album ảnh cưới của nhiều cặp đôi phổ biến chụp với background là phông nền bằng vải hoặc sau khi chụp, ảnh cưới được ghép vào cảnh giả. Sau này, ảnh cưới được nhiều người quan tâm nên mức độ nghệ thuật cũng được nâng lên. “Công nghệ” chụp ảnh cưới đến nay đã trở thành một phần không thể thiếu, đem lại cho nhiều cặp đôi những khoảnh khắc bên nhau thật đẹp.

Mê phim Hàn Quốc nên khi chuẩn bị cưới, cặp đôi Uyên Phương và Đình Tuấn (P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) muốn sở hữu bộ ảnh cưới theo phong cách lãng mạn cùng hoa anh đào ở xứ sở Kim Chi. Nói về ý tưởng bộ ảnh cưới của mình, Uyên Phương cho biết: “Ảnh cưới theo phong cách Hàn Quốc đơn giản nhưng trông rất sang trọng và lãng mạn, tinh tế bởi tâm điểm là cô dâu - chú rể và không bị chi phối bởi những chi tiết phụ”. Nhưng do dịch bệnh Covid-19, nên cặp đôi này không thể sang Hàn Quốc, đành chuyển hướng sang phong cách châu Âu lấy bối cảnh là Bà Nà Hill (Đà Nẵng) để thực hiện bộ ảnh cưới “để đời”. “Đúng là dưới bàn tay của ê-kíp chuyên nghiệp, bộ ảnh cưới của tụi em trông rất sang trọng, tinh tế và lãng mạn. Đây là món quà rất ý nghĩa trong ngày cưới của hai đứa”.

Theo gia đình làm nghề cho thuê đồ cưới và chụp ảnh cưới, chị Nguyễn Thị Ngọc Thùy, quản lý chuyên môn và tư vấn ở Ảnh viện, áo cưới Phạm Khang (trên đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa) cho biết, ý tưởng chụp ảnh cưới của nhiều cặp đôi hiện nay rất đa dạng. Tùy theo “gu” của các cặp đôi mà họ chọn studio (hoặc phim trường) hay đi ngoại cảnh, đôi khi có sự kết hợp cả hai loại hình vừa trong studio vừa ngoại cảnh.

Chị Thùy cho biết, ảnh cưới 1-2 năm nay hướng nhiều tới phong cách Hàn Quốc với cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng, trang phục thanh lịch, lãng mạn, phong cách này thường được thực hiện trong các studio hoặc phim trường. Với phong cách street style thì ảnh cưới như một sự ghi lại những khoảnh khắc từ một chuyến dã ngoại của cặp đôi trên đường phố, trong quán cà phê hay ở một trung tâm thương mại với trang phục đời thường, trang điểm không cầu kỳ, không cần kịch bản và cặp đôi cũng không cần “diễn” nhiều, người chụp chỉ cần bắt được cảm xúc của cặp đôi là được, phong cách ảnh cưới này thường có sức sống bền lâu, không bị lỗi mốt.

Vài năm nay, chụp ảnh cưới theo phong cách vintage - retro 1980s,  trào lưu hoài cổ đang rất thịnh hành, được nhiều cô dâu - chú rể lựa chọn khi diện trang phục cưới của những thập niên trước và thực hiện ở những quán cà phê được trang trí theo kiểu “19... hồi ấy”. Ảnh cưới phong cách cổ điển, đơn sắc nhưng vẫn mang lại sắc thái riêng biệt và lãng mạn, rất khác so với những phong cách hiện đại, năng động, nhiều màu sắc. Chính vì thế, phong cách này sẽ rất thích hợp với những cặp đôi yêu sự đơn giản, mộc mạc và tự nhiên... Dù trong không gian xưa, đồ đạc cũ nhưng vẫn tạo được cảm xúc cho người trong cuộc lẫn người xem. Với những cặp đôi chịu chơi một chút có khi lựa chọn chụp ảnh với bikini tại biển, resort hoặc theo trào lưu cosplay (hóa trang), thậm chí là chụp ảnh cưới theo mô-típ
của một bộ phim nào đó...

* Ảnh đẹp, phải cần những “tay máy” có tâm

Nhiều năm làm nghề chụp ảnh đám cưới, ông Hoàng Văn Trương - chủ tiệm áo cưới, quay phim, chụp ảnh Hoàng Phương (P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa) cho hay ông không “theo” được  trào lưu hiện đại của giới trẻ. Ông nói: “Không như ngày trước, ảnh cưới chụp trong studio tương đối đơn giản. Chụp xong chỉ cần chỉnh sửa, ghép khung hoặc chuyển cho các tiệm ảnh làm. Bây giờ các cặp đôi yêu cầu rất cao về chất lượng nghệ thuật. Để đáp ứng được yêu cầu này, đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều cho một phòng studio với các đạo cụ, trang phục, phụ liệu, máy móc, flycam và cả một ê-kíp phục vụ. Nếu không “đắt show”,  “khó lấy lại vốn”.

Để có những ảnh cưới đẹp hài lòng cặp đôi, ê-kíp chụp ảnh cưới cũng rất vất vả
Để có những ảnh cưới đẹp hài lòng cặp đôi, ê-kíp chụp ảnh cưới cũng rất vất vả

Để có một bộ ảnh cưới thật đẹp, thật “long lanh” để lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc không chỉ là ưu tiên hàng đầu của các cặp đôi, mà còn là tâm huyết, công sức của cả ê-kíp thợ ảnh. Anh Đoàn Phong (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa) là một “tay máy” trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm và sáng tạo. Anh Phong tâm sự, để có những bộ ảnh cưới độc, lạ không chỉ phụ thuộc vào cặp đôi chịu “diễn”, chất lượng máy ảnh, vào trang điểm, trang phục, đạo cụ mà còn là sự “lăn xả” và... quên mình của các nhiếp ảnh gia khi thường xuyên phải lăn, lê, bò, toài, chịu ném cát vào mặt, nằm lăn trên bãi sình, chui vào bụi cây rậm rạp, thậm chí bị kiến đốt nhưng vẫn phải trân mình chịu đựng để bấm xong shot ảnh. Còn chuyện máy ảnh, ống kính bị nước biển tạt vào, bị rơi vỡ, hỏng hóc cứ là... thay liên tục.

Nói về “tai nạn” nghề nghiệp trong “nghề” chụp ảnh cưới, chị Nguyễn Ngọc Loan (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa), một thành viên trong ê-kíp chụp ảnh cưới của tiệm ảnh Hoàng Gia (P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) kể, cách đây 3 năm, mẹ một chú rể lên tiệm mắng như té nước chỉ vì ê-kíp đã làm cho con trai bà một album ảnh cưới kiểu... “tang tóc”, xui xẻo. Nhân vật là cặp đôi Vỹ Nhật và Phạm Thùy muốn làm bộ ảnh với ý tưởng lấy từ bộ phim Chạng vạng với tất cả trang phục, phụ kiện toàn màu đen.

Trước ý tưởng khá độc, lạ và phá cách, thậm chí là... “hổng giống ai”, cả ê-kíp đã phải chuẩn bị cả tháng trước khi chụp ảnh bởi trang phục đen, phụ kiện đen đều không có sẵn, phải đặt may mới, mua mới. Bối cảnh chụp, ê-kíp chọn Khu du lịch sinh thái Vườn Đom Đóm ở cù lao Hiệp Hòa với vườn cây âm u, rậm rạp. Để tạo sự bí ẩn, hoang dã thậm chí có phần... rờn rợn, ê-kíp phải dùng đèn màu và máy xông khói để tạo ra không gian đầy ma mị... Dưới góc nhìn nghệ thuật, bộ ảnh rất đẹp, đảm bảo độc, lạ nhưng với người lớn tuổi thì đây là ý tưởng điên rồ vì ảnh cưới không ai chụp toàn màu đen như thế. Chỉ có cặp đôi và bạn bè của cô là trầm trồ bởi album ảnh cưới này rất độc đáo và hoàn toàn... không đụng hàng.

Một album ảnh cưới đẹp và ưng ý là một món quà cưới đầy ý nghĩa cho ngày vui của các cặp đôi thêm trọn vẹn. Bởi trong đó, ngoài tình yêu của đôi bạn trẻ, còn chứa đựng rất nhiều tâm huyết của những người làm nghệ thuật.            

Phương Liễu

Tin xem nhiều