Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi động thị trường du lịch hè

03:06, 26/06/2020

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, mùa du lịch hè sẽ bắt đầu từ giữa tháng 7, trễ khoảng 1,5 tháng so với mọi năm. Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành có nhiều chương trình ưu đãi, các sản phẩm du lịch, trải nghiệm mùa hè cũng phong phú và đa dạng để thu hút khách.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm nay, mùa du lịch hè sẽ bắt đầu từ giữa tháng 7, trễ khoảng 1,5 tháng so với mọi năm. Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành có nhiều chương trình ưu đãi, các sản phẩm du lịch, trải nghiệm mùa hè cũng phong phú và đa dạng để thu hút khách.

 Du khách trải nghiệm khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú)
Du khách trải nghiệm khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú)

Theo một số khu, điểm du lịch và các công ty lữ hành, dự kiến khách du lịch năm nay thường chọn các tour nghỉ dưỡng gia đình, nhóm bạn. Nhiều địa phương có sự phát triển du lịch mạnh mẽ thời gian qua như: Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng… đều có các chương trình giảm giá ưu đãi cho du khách nhằm kích cầu du lịch tại các địa phương.

* Phong phú tour du lịch nội địa

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các tour du lịch nội địa được đẩy mạnh, ngay từ đầu tháng 6, một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã bắt đầu giới thiệu nhiều chương trình tham quan, du lịch hấp dẫn, phong phú với chính sách giá khá ưu đãi. Điển hình tại TP.Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc… mọi năm khi đến dịp hè thì giá phòng thường tăng nhưng năm nay các doanh nghiệp có chính sách kích cầu du lịch sau dịch nên giá phòng giảm khá mạnh, từ 15-50%.

Là một trong những doanh nghiệp có những sản phẩm du lịch trong nước khá phong phú với chính sách giá ưu đãi, Công ty TNHH MTV Vận chuyển và du lịch Thái Loan (TP.Biên Hòa) đã đưa ra khá nhiều tour, tuyến du lịch trên phạm vi cả nước. Theo bà Nguyễn Thái Tường Vân, Giám đốc công ty, dịp này doanh nghiệp của bà hướng tới các tuyến tham quan du lịch nội địa mới, đặc biệt là các tour khám phá miền Tây, Tây nguyên và các thành phố biển… với các tour trọn gói như: Tà Đùng - Hạ Long trong lòng Tây nguyên (tỉnh Đắk Lắk), Phú Quốc - Thiên đường biển khơi, Hà Nội - Sapa - Ninh Bình - Hải Dương - Hạ Long… thu hút sự quan tâm của du khách.

Bà Vũ Thị Kim Loan, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Khánh Loan (H.Long Thành) cũng cho biết, công ty của bà cũng đã kết nối với các doanh nghiệp, điểm du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước để có chính sách giá tham quan, nghỉ dưỡng hợp lý nhất nhằm xây dựng các chương trình tour và bán vé cho khách hàng. Hiện tại, Công ty Du lịch Khánh Loan cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng. Bà Loan chia sẻ, có lẽ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hầu hết đều có các chính sách kích cầu du lịch với cam kết chất lượng phục vụ tốt nhất. Đây là thời điểm vàng để người dân có thể trải nghiệm du lịch để được hưởng những chính sách ưu đãi giá dịch vụ.

* Cần thêm chính sách hỗ trợ giá tại các điểm du lịch nội tỉnh

Cùng với các tour du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch và lữ hành cũng có nhiều sản phẩm du lịch địa phương để thu hút du khách, trong đó chủ yếu các tuyến tham quan đều hướng về các mô hình du lịch sinh thái vườn, rừng, hồ như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Suối Mơ, Đảo Ó - Đồng Trường, Khu du lịch Bửu Long… đều có những chính sách ưu đãi về giá dịch vụ.

 Du khách trải nghiệm khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú)
Du khách trải nghiệm khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên (H.Tân Phú)

Nổi bật nhất hiện nay phải kể đến mô hình du lịch sinh thái vườn tại TP.Long Khánh, do đang vào cao điểm mùa thu hoạch trái cây lớn nhất trong năm cùng với tình trạng trái cây mất giá nên các nhà nông có nhiều ưu đãi cho khách du lịch khi tham quan vườn trái cây. Hiện mỗi ngày có hàng ngàn lượt khách đến tham quan vùng trái cây này.

Ngoài các điểm du lịch sinh thái vườn để thưởng thức trái cây, các điểm tham quan rừng, khu du lịch… cũng bắt đầu hút khách. Nhiều doanh nghiệp tổ chức tour đã kín lịch trong đợt cao điểm tháng 7 và 8 năm nay. Anh Thân Văn Linh, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure cho biết, năm nay khách du lịch đăng ký khám phá rừng tăng khá mạnh. Hiện tại, công ty của anh Linh đã nhận đủ khách hàng phục vụ trong tháng 7 và 8, đối tượng chủ yếu đăng ký đi tour theo gia đình, nhóm bạn đến từ TP.HCM và Đồng Nai.

Tuy nhiên, theo một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong và ngoài tỉnh, một số điểm du lịch của tỉnh tuy có giảm giá để kích cầu nhưng tỷ lệ giảm còn ít, các chế độ chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp kết nối chưa bảo đảm. Ông Nguyễn Tất Đạt, Phó giám đốc Công ty TNHH Du lịch ATZ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho rằng, khi liên hệ tại một số điểm du lịch của Đồng Nai để yêu cầu báo giá đối với doanh nghiệp du lịch để kết nối, tổ chức tour cho khách thì vẫn nhận được giá khá cao, tuy có giảm nhưng không đáng kể. Theo ông Đạt, muốn kích cầu được ngành Du lịch, thu hút khách tìm đến trong bối cảnh như hiện nay thì các doanh nghiệp du lịch, lữ hành cần có sự liên kết, hỗ trợ và có những chính sách giá ưu đãi để “kéo” khách đến với các sản phẩm du lịch của mình.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích