Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhím, Sóc & Viên đá thần kỳ

03:06, 26/06/2020

Dịp cuối tuần này có Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, các phụ huynh và con trẻ có dịp tận hưởng những giờ phút giải trí tại rạp chiếu phim với các tác phẩm hoạt hình đang được trình chiếu như: Nhím, Sóc & Viên đá thần kỳ, Giải cứu cây ước nguyện, và đặc biệt là Sói 100% (ra mắt ngày 26-6)…

Dịp cuối tuần này có Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, các phụ huynh và con trẻ có dịp tận hưởng những giờ phút giải trí tại rạp chiếu phim với các tác phẩm hoạt hình đang được trình chiếu như: Nhím, Sóc & Viên đá thần kỳ, Giải cứu cây ước nguyện, và đặc biệt là Sói 100% (ra mắt ngày 26-6)…

Dựa trên tác phẩm “ăn khách” cùng tên dành cho các độc giả nhí của tác giả Sebastian Lybeck, bộ đôi đạo diễn Regina Welker và Nina Wels mang đến tác phẩm phim hoạt hình Nhím, Sóc & Viên đá thần kỳ thuật lại chuyến phiêu lưu thú vị của đôi bạn Nhím Latte và Sóc Tjum.

Hai nhân vật vô cùng đáng yêu này trải qua hành trình phiêu lưu đi tìm viên đá thần kỳ đầy thử thách, qua đó thể hiện tình bạn tốt đẹp và lòng quả cảm đáng phục.

Đôi bạn Nhím Latte và Sóc Tjum dấn bước vào chuyến phiêu lưu đầy kịch tính với mục tiêu giành lại viên đá thần kỳ từ tay Vua Gấu hung ác. Bởi viên đá chính là báu vật bảo vệ cho muôn loài. Không có viên đá, cuộc sống bình yên của muôn loài trong khu rừng nhỏ bị đe dọa tàn phá và tuyệt chủng.

Latte là một cô Nhím dễ thương luôn tự nhận mình là “nàng công chúa”. Cô có tính cách thân thiện, luôn nở nụ cười tươi tắn thường trực trên môi cùng thái độ lạc quan, khiếu kể chuyện khôi hài dù có phần hơi “khoe khoang”. Để chứng minh bản lĩnh và sự gan dạ thật sự của mình, Latte tự đón nhận nhiệm vụ đi tìm viên đá thần kỳ và mang lại sự yên bình cho khu rừng.

Anh bạn Sóc Tjum đồng hành không thể thiếu cùng Nhím Latte trong chuyến đi là một chú sóc có tạo hình đáng yêu, tính cách nhạy bén, “biết người biết ta”. Bên cạnh hành trình cam go và khó khăn của Nhím Latte và Sóc Tjum là các nhân vật phụ như: bác Quạ, anh bạn Lợn, cô Thỏ… làm phong phú và hấp dẫn thêm cho bộ phim.

Bộ phim Nhím, Sóc & Viên đá thần kỳ chứa những thế mạnh truyền thống của thể loại phim hoạt hình dành cho thiếu nhi khi mở ra một không gian thiên nhiên đầy màu nhiệm. Latte và Tjum nhận được nhiều sự giúp đỡ để vượt qua vô vàn khó khăn thử thách, những tình huống oái oăm, “dở khóc dở cười” trên hành trình của mình. Từ đó, chú Sóc và cô Nhím học được những bài học ý nghĩa về lòng dũng cảm, thấu hiểu hơn về sự quan trọng của tình bạn gắn bó cũng như tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường sống.

Bộ phim hoạt hình Sói 100% khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 26-6 có chủ đề mới lạ, nội dung vui nhộn và dàn nhân vật (ảnh dưới) tạo hình ngộ nghĩnh, đáng yêu

Khán giả nhí hẳn sẽ thích thú với nhân vật chính Freddy Lupin với mái tóc hồng sành điệu trong phim Sói 100% cùng với dàn thú cưng xinh xắn. Sự kết hợp, pha trộn “giữa con người và động vật” tạo ra các nhân vật thú vị trong phim. Freddy Lupin là cậu con trai duy nhất trong một gia đình sói quý tộc, sống trong nhung lụa từ bé và có trách nhiệm trở thành thủ lĩnh dòng tộc sói tiếp nối người sói cha quá cố của mình.

Vấn đề là Freddy đã được yêu chiều và cung phụng quá mức từ nhỏ, dẫn đến trở nên kiêu ngạo và ích kỷ. Khi bị biến thành chú chó lông xù (Poodle) ngay sinh nhật lần thứ 13 của mình, Freddy đánh mất sự tự tin, rơi vào bế tắc và tuyệt vọng. Cậu phải đứng dậy, đối diện nhiều khó khăn, thử thách, những lời chê bai, dè bỉu để rời khỏi nơi mình đang sống, đi tìm những điều mới mẻ, lý tưởng tốt đẹp.

Hành trình đó giúp Freddy trưởng thành như một người hùng thật sự, có ý chí mạnh mẽ và sẵn sàng hy sinh để bảo vệ bạn bè, người thân. Freddy còn biết được sự thật về cái chết bí ẩn của sói cha và khám phá âm mưu độc ác của một thợ săn người sói muốn tiêu diệt tất cả gia đình và bạn bè cậu. Trong khi đó, Batty - cô bạn thân của Freddy - cũng là một nhân vật đáng nể với sự độc lập, mạnh mẽ và kiên cường. Cô sở hữu một tấm lòng nhân ái và là người bạn thân giúp đỡ Freddy vượt qua thử thách.     

Thanh Tú

 

Tin xem nhiều