Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo và thời ''bình thường mới''

02:06, 26/06/2020

"Never give up, always focused on the next step... All together" (Không bao giờ đầu hàng, luôn tập trung vào trận đấu kế tiếp… Tất cả cùng bên nhau) là dòng trạng thái trên Twitter ngày 22-6 của siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Juventus Cristiano Ronaldo.

“Never give up, always focused on the next step... All together” (Không bao giờ đầu hàng, luôn tập trung vào trận đấu kế tiếp… Tất cả cùng bên nhau) là dòng trạng thái trên Twitter ngày 22-6 của siêu sao người Bồ Đào Nha khoác áo Juventus Cristiano Ronaldo.

Cristiano Ronaldo đăng ảnh cùng con trai Cristiano Jr lên Instagram để chúc mừng sinh nhật tuổi lên 10 của cậu bé (17-6)
Cristiano Ronaldo đăng ảnh cùng con trai Cristiano Jr lên Instagram để chúc mừng sinh nhật tuổi lên 10 của cậu bé (17-6)

Kể từ khi trở lại sân cỏ sau đợt nghỉ kéo dài ngoài ý muốn vì đại dịch Covid-19, Cristiano Ronaldo chưa lấy lại phong độ tốt, và cũng chẳng may mắn sau hai trận ở Cúp quốc gia Ý cùng Juventus. Siêu sao Bồ Đào Nha không ghi được bàn nào, đá hỏng một quả phạt đền (trận gặp AC Milan tại bán kết lượt về Cúp quốc gia) và ngậm ngùi không giúp được “Bà đầm già” đăng quang Cúp Quốc gia Ý trước Napoli.

* Và con tim đã vui trở lại

Thật may làm sao, khi trở lại với Serie A ở trận tái đấu đầu tiên sau Covid-19, Ronaldo đã lại ghi bàn - trong một thời điểm anh gặp sức ép ngàn cân ở giai đoạn “bình thường mới”. Chiến thắng 2-0 trước Bologna rất có ý nghĩa với Juventus, bởi giúp CLB này còn nguyên cơ hội đoạt chức vô địch quốc gia. Nhưng với Ronaldo thì càng thêm ý nghĩa, để khẳng định anh đã quay lại phong độ và tố chất vốn có: ghi tên mình vào danh sách ghi bàn.

Trở lại sau Covid-19, Cristiano Ronaldo đã tái lập khả năng ghi bàn kể từ trận thắng Bologna. “Một chiến thắng quan trọng! Hết trận đấu này đến trận đấu khác, luôn luôn bên nhau!” - Ronaldo bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội ngày 23-6. Ảnh: Reuters
Trở lại sau Covid-19, Cristiano Ronaldo đã tái lập khả năng ghi bàn kể từ trận thắng Bologna. “Một chiến thắng quan trọng! Hết trận đấu này đến trận đấu khác, luôn luôn bên nhau!” - Ronaldo bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội ngày 23-6. Ảnh: Reuters

Có gì để nói ở bàn thắng đầu tiên sau Covid-19 và là pha lập công thứ 22 tại Serie A mùa này của Ronaldo? Đó là một cú sút phạt đền hoàn hảo, đánh dấu lần thứ 13 sút phạt đền thành công của Ronaldo tại Serie A. Bình thường Ronaldo thường đá thẳng chính xác về góc trái cầu môn, để thủ môn có bay người đúng hướng vẫn khó lòng chạm được bóng. Lần này, anh lại đánh lừa được thủ thành Skorupski (Bologna) để thong dong sút mạnh vào giữa mành lưới.

Giới truyền thông loan tin Ronaldo có thêm kỷ lục mới: vượt Rui Costa trở thành cầu thủ Bồ Đào Nha ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Serie A (43 bàn). Đáng nói là Ronaldo chỉ cần 2 mùa chơi ở Ý để có kỷ lục bàn thắng này, trong khi trước đây đàn anh Rui Costa phải mất cả giai đoạn
1994-2006 dưới hai màu áo Fiorentina và Milan mới ghi được 42 bàn. Từ khi rời Real Madrid để sang chơi trên đất Ý, trung bình cứ 10 pha dứt điểm, Ronaldo sẽ ghi được 1 bàn thắng.

* Vô địch Serie A, còn Champion League?

Khi bóng đá quay lại sân cỏ Ý, cho dù Juve thắng hay thua, người ta đều không thể phủ nhận Cristiano Ronaldo thi đấu rất nỗ lực, xông xáo và vẫn thể hiện niềm khao khát chiến thắng trong huyết quản. Cầu thủ ghi được 42% số bàn của Juventus mùa này không ưa lắm vị trí trung phong cắm trong đội hình của HLV Sarri, nhưng nếu trả anh về cánh trái, Ronaldo sẽ phát huy tối đa năng lực của mình. Như dòng trạng thái “Never give up”, Ronaldo chưa hề có dấu hiệu đầu hàng trong cuộc đua tranh chức Vua phá lưới mùa này (hiện anh kém chân sút dẫn đầu Ciro Immobile của Lazio 5 bàn).

Trên hành trình bảo vệ ngôi vương sau Covid-19, Cristiano Ronaldo cùng với Juventus gặp Lecce
(ngày 27-6), Genoa (ngày 1-7), Torino (ngày 4-7), Atalanta (ngày 12-7), Sassuolo (ngày 16-7), Udinese (ngày  24-7)… Trong đó, đáng chú ý nhất là những cuộc đại chiến đúng nghĩa với đối thủ nhiều duyên nợ AC Milan (ngày 8-7), “trận chung kết” với đội bóng cạnh tranh chức vô địch Lazio (ngày 21-7), tiếp đón trên sân nhà trước Sampdoria (ngày 27-7) và trận cuối mùa giải với Roma (ngày 3-8).

Còn ở trận địa Champions League, Juventus phải “sống mái” với đội bóng từ nước Pháp Lyon trong trận lượt về vòng 1/8 (ở lượt đi đá ngày 26-2, Ronaldo bị tịt ngòi). Hơn ai hết Ronaldo chính là người nóng lòng góp công nhất để đưa Juventus đi sâu vào giải đấu này. Bởi nếu không có gì thay đổi, giai đoạn cuối Champions League mùa này sẽ diễn ra tập trung tại Lisbon - thủ đô Bồ Đào Nha. Người hâm mộ tại quê nhà đang chờ đón ngôi sao 35 tuổi trở về. Và còn gì tuyệt vời hơn khi họ chứng kiến Ronaldo đăng quang Champions League lần thứ 6 trong sự nghiệp, lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà các tín đồ túc cầu giáo chỉ còn biết phải ngả mũ cúi chào?

                   Trung Nghĩa

Tin xem nhiều