Báo Đồng Nai điện tử
En

Khám phá 5 địa điểm du lịch kỳ thú

05:07, 10/07/2020

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy cùng khám phá 5 địa điểm du lịch thú vị, huyền bí trên khắp thế giới qua những bức ảnh.

Thiên nhiên ban tặng cho chúng ta nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy cùng khám phá 5 địa điểm du lịch thú vị, huyền bí trên khắp thế giới qua những bức ảnh.

* Đảo Lord Howe (Australia)

Đảo hình lưỡi liềm Lord Howe ở biển Tasman nằm giữa 2 quốc gia Australia và New Zealand, chỉ dài 10km; có dân số khoảng 380 người, đa số mang quốc tịch Australia. Số lượng khách du lịch không được phép vượt quá 400. Hòn đảo này là phần còn lại của một ngọn núi lửa hình khiên 7 triệu năm tuổi. Một sĩ quan chỉ huy người Anh đã phát hiện hòn đảo này vào năm 1788 trên đường áp tải tội phạm đến đảo Norfolk. Phương tiện di chuyển chính là xe đạp. Lord Howe Island Group, tên gọi chung của đảo Lord Howe và các đảo không có người ở xung quanh, được đánh giá là di sản thế giới có tầm quan trọng toàn cầu nhờ vào sự hoang sơ, địa chất và nhiều loài động - thực vật không được tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới.

* Keahiakawelo - vườn của các vị thần (Hawaii)

Đừng cố gắng đến vườn Keahiakawelo trên đảo Lanai (Q.Maui, Hawaii) mà không có xe 4 bánh. Những tảng đá lớn nhỏ, màu đỏ, có tảng đá cao gần 2m, cây cối khô cằn, hoa và cỏ choán hết chỗ trên đảo. Người dân Hawaii gọi Keahiakawelo là “wahi pana”, ngụ ý ghi nhận huyền thoại có ý nghĩa văn hóa. Tương truyền rằng, vị linh mục tên là Lanikaula của đảo lân cận Molokai đã tức giận với người dân Lanai, vì vậy ông đã thắp lên một ngọn lửa với ý nguyện xấu xa cho họ.

Cảnh quan giống như sao hỏa này được nhà báo Alexander Hume Ford đến tham quan vào năm 1912 để viết bài cho Tạp chí Mid-Pacific.

* Giếng của thần Thor - thần Sấm (bang Oregon, Mỹ)

Giếng Thor còn có tên gọi khác là “cống thoát nước” của Thái Bình Dương hay “cổng địa ngục”, được hình thành do một hang động biển bị sụp nằm ở giữa mũi Perpetua, phía Tây Bắc của Mỹ. Chỉ sâu khoảng 6m, nhưng nó giống như đài phun nước vào mùa đông nhờ áp suất nước biển và gió mạnh. Trong khi thủy triều xuống, nó giống như chiếc phễu, nước biển dâng lên trước khi chảy xuống khiến giếng có vẻ như đang rút cạn nước biển.

* Balamku - hang động của thần Jaguar (bán đảo Yucatán, Mexico)

Hang động Balamku ban đầu được phát hiện vào năm 1966, nhưng đã bị niêm phong và quên lãng. Các nhà khảo cổ học đã tình cờ khám phá lại nó vào năm 2018 trong lúc tìm một cái giếng thiêng và mới chỉ thám hiểm 450m đầu tiên của hang động này. Nằm ở khu thành cổ Chichén Itzá của người Maya, hang động Balamku có 7 phòng, chứa hơn 150 cổ vật, từ bình hoa, lư hương đến các bản chạm khắc với hình cây ceiba linh thiêng, khuôn mặt của thần Tlaloc - thần Nước được người dân cổ xưa sử dụng để thực hiện các nghi lễ. Hang động 1 ngàn năm tuổi này là hệ thống đường hầm tối mịt, cách mặt đất 24m.

The Jaguar God có nghĩa là thần Báo đốm, ngụ ý chỉ những người Maya có phẩm chất thần thánh.

* Công viên quốc gia Lençóis Maranhenses (Brasil)

Lençóis Maranhenses có nghĩa là “khăn trải giường” của Maranhão - nơi có những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Công viên quốc gia Lençóis Maranhenses nằm ở Đại Tây Dương thuộc bang Maranhão, phía Bắc Brasil, được biết đến nhờ cảnh quan sa mạc rộng lớn với những cồn cát trắng cao chót vót xen lẫn những đầm phá nước mưa theo mùa.

Những cồn cát này có diện tích 960km2, được tạo thành do 2 dòng sông Parnaíba và Preguiças cuốn cát ra biển và nhờ hải lưu cùng với những cơn gió mạnh trong đất liền mang cát vào bờ biển. Những cồn cát này trông giống như một sa mạc khô cằn, nhưng nơi đây có lượng mưa trung bình hằng năm gần 1.200mm. Những cơn mưa xối xả đã tạo nên những đầm phá sâu hơn 3m, trong suốt như pha lê và trở thành địa điểm bơi tuyệt vời cho du khách.      

Minh Hồng (biên dịch theo discovery.com)

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích