Báo Đồng Nai điện tử
En

Món tráng miệng lấy cảm hứng từ virus SARS-CoV-2

07:10, 17/10/2020

Cộng hòa Czech đang đối mặt với đại dịch Covid-19, là một trong những quốc gia ở châu Âu có tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất. Để hạn chế sự sụt giảm doanh thu do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, quán cà phê Black Madonna ở thủ đô Prague đã bán chạy món tráng miệng được mô phỏng virus SARS-CoV-2.

Cộng hòa Czech đang đối mặt với đại dịch Covid-19, là một trong những quốc gia ở châu Âu có tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao nhất. Để hạn chế sự sụt giảm doanh thu do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, quán cà phê Black Madonna ở thủ đô Prague đã bán chạy món tráng miệng được mô phỏng virus SARS-CoV-2. Khách hàng có thể thấy bánh SARS-CoV-2 trong tủ trưng bày, đằng sau tấm thẻ nhỏ chỉ đơn giản với chữ “Virus”. Nó được phủ chocolate với nhân là quả hồ trăn và quả mâm xôi, “gai” virus được làm từ chocolate trắng và quả mâm xôi khô, có kích thước bằng một quả bóng tennis.

Bà Olga Budnik, người sáng tạo bánh này cho biết: “Tôi đã tìm thấy một bức ảnh virus trên internet và nghĩ ngay đến món tráng miệng có hình dạng virus, từ cách làm “gai” cho đến màu sắc”. Món bánh lấy cảm hứng từ SARS-CoV-2 của bà Budnik đã thành công với doanh số bán hàng cả trăm chiếc bánh mỗi ngày và đang tăng lên.

Với hy vọng thành công này nối tiếp thành công khác, bà Olga Budnik có ý định làm thêm bánh kẹo có chủ đề Tiêm chủng Covid-19, có vị của cam quýt và rượu mùi.

Minh Dũng (biên dịch theo forbes.com)

Tin xem nhiều