Báo Đồng Nai điện tử
En

Trải nghiệm độc đáo giúp giảm cảm giác "thèm bay"

06:10, 17/10/2020

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng ngàn máy bay trên khắp thế giới "đắp chiếu", trong khi những hành khách thích di chuyển lại ôm nỗi nhớ và "thèm" cảm giác được bay cùng những "chú chim sắt".

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến hàng ngàn máy bay trên khắp thế giới “đắp chiếu”, trong khi những hành khách thích di chuyển lại ôm nỗi nhớ và “thèm” cảm giác được bay cùng những “chú chim sắt”. Hiểu được điều này, hãng hàng không Singapore Airlines đã mang đến trải nghiệm thú vị: thưởng thức bữa ăn trên những chiếc máy bay chở khách thân rộng lớn nhất thế giới A380 ngay tại sân bay, vừa để chiều lòng thượng đế, vừa có thêm kinh phí để vượt qua những khó khăn của dịch Covid-19.

Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines tại sân bay Changi
Máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines tại sân bay Changi

Dù bữa ăn này được đánh giá là có mức giá khá đắt đỏ, tương đương một vé máy bay giá rẻ, khoảng 470 USD, song hàng trăm hành khách đã không ngần ngại rút hầu bao chỉ để vơi đi nỗi nhớ đi máy bay. Quả thực, do phải “chôn chân” quá lâu trong nhà, nên dịch vụ mới mẻ và độc đáo này của Singapore Airlines đã nhanh chóng được bán hết. Chỉ trong vòng 30 phút, toàn bộ 900 suất ăn trưa trong 2 ngày 24 và 25-10, đã không còn vé. Để đáp ứng nhu cầu quá lớn này, Singapore Airlines thông báo sẽ mở cửa nhà hàng A380 thêm 2 ngày, đồng thời phục vụ cả bữa trưa và bữa tối.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, khoảng 1/2 số ghế trên máy bay 2 tầng này sẽ được để trống để đảm bảo các quy định giãn cách xã hội. Đối với những thực khách muốn trải nghiệm bữa ăn hàng không tại nhà, Singapore Airlines cũng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi.

Cuộc khủng hoảng Covid-19 đã thực sự “giáng một đòn mạnh” đối với các hãng hàng không. Singapore Airlines đã phải cắt giảm khoảng 4.300 việc làm (tương đương 20% lực lượng lao động), “đắp chiếu” gần như toàn bộ máy bay của hãng trong năm nay.   

TTXVN


Tin xem nhiều