Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn viên Huỳnh Tuyết Anh: 'Hạnh phúc khi đạo diễn Akio Fujimoto mời đóng phim Along the Sea'

05:11, 13/11/2020

Nữ diễn viên Huỳnh Tuyết Anh vừa có cuộc giao lưu theo hình thức trực tuyến ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) 2020 bên cạnh đạo diễn Akio Fujimoto - người chọn cô cho một trong 3 vai chính trong bộ phim Những cô gái bên bờ biển (Along the Sea) của ông.

Nữ diễn viên Huỳnh Tuyết Anh vừa có cuộc giao lưu theo hình thức trực tuyến ở Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) 2020 bên cạnh đạo diễn Akio Fujimoto - người chọn cô cho một trong 3 vai chính trong bộ phim Những cô gái bên bờ biển (Along the Sea) của ông.

Kể về cơ duyên được đạo diễn Akio Fujimoto trao cơ hội thể hiện vai diễn chính bên cạnh hai diễn viên Việt Nam khác là Quỳnh Như và Hoàng Phương trong phim Những cô gái bên bờ biển vừa công chiếu tại TIFF 2020, Huỳnh Tuyết Anh tiết lộ với Đồng Nai Cuối tuần:

- “Mãi đến ngày cuối cùng của buổi casting (thử vai) tôi mới lên ứng diễn và may mắn được chọn vào vai An - một trong 3 phụ nữ Việt Nam sang Nhật lao động. Đạo diễn Akio Fujimoto nói rằng tôi có “cá tính khá mạnh mẽ nhưng lại mang nét buồn”, phù hợp với nhân vật đang tìm kiếm cho phim”.

* Quá trình đóng phim tại Nhật của Tuyết Anh có những vất vả, trở ngại lẫn những thuận lợi, niềm vui gì?

- Tôi sang Nhật để đóng phim Những cô gái bên bờ biển vào đầu năm 2020. Lúc đang quay thì dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát, nên tâm lý diễn viên khá lo lắng. Dù vậy, đoàn phim cực kỳ chuyên nghệp nên đã chuẩn bị hết tất cả biện pháp y tế phòng, chống dịch. Khó khăn lớn nhất mà tôi và hai bạn diễn Quỳnh Như và Hoàng Phương gặp phải đó là phải thích nghi với điều kiện làm việc trong tiết trời rất lạnh lẽo (quay hình trong nhiệt độ âm 12 độ). Trong khi tôi vốn là người Sài Gòn nên chưa bao giờ trải qua cái lạnh quá 16 độ (cười). Hồi mới sang Nhật tôi thích thú thử các món ăn địa phương. Nhưng sau 1 tuần là bắt đầu nhớ các món Việt (cà phê sữa đá, cơm tấm, phở...) nên có hôm được off (tạm nghỉ quay), tôi lật đật đi nhờ xe 2 giờ đồng hồ để đến nhà anh, chị diễn viên người Việt ở Nhật để ăn ké bún bò và uống cà phê sữa.

Chúng tôi và đoàn phim được chính quyền và người dân tỉnh Aomori (bối cảnh ghi hình) giúp đỡ rất nhiệt tình. Nhiều người Nhật ở thị trấn đến chỗ đoàn phim hỗ trợ bữa ăn, dọn dẹp và trò chuyện cả buổi sáng và tối. Ngày chia tay đoàn phim, mọi người trong thị trấn tổ chức tiệc nho nhỏ gửi lời tạm biệt rất đáng yêu.

Tuyết Anh tên đầy đủ là Huỳnh Tuyết Anh, sinh năm 1995, cao 1m60, nặng 47kg. Cô đã tham dự các khóa đào tạo diễn xuất tại chương trình Gặp gỡ mùa thu (2016-2018), khóa đào tạo diễn xuất của đạo diễn/diễn viên Kathy Uyên (2020)… Tuyết Anh đã tham gia đóng trong các phim điện ảnh Trường học bá vương (2018), Chàng vợ của em (2018), Chị trợ lý của anh (2019), Những cô gái bên bờ biển (2020 - phim hợp tác Việt - Nhật, đạo diễn Akio Fujimoto). Cô cũng góp mặt trong các MV ca nhạc của ca sĩ Trúc Nhân (Người ta có thương mình đâu), Noo Phước Thịnh (Thương em là điều anh không thể ngờ), Thiều Bảo Trâm (Một mình có buồn không). Tuyết Anh từng làm VJ cho chương trình VTV Travel, tham gia gameshow Người ấy là ai…

* Việc đóng phim ở Nhật có khác gì so với những phim Tuyết Anh từng tham gia trong nước?

- Tôi nhận thấy cách làm việc của đoàn phim Nhật có nhiều điều mới mẻ. Ví dụ như thay vì tụ họp cùng tập thoại, theo “đường dây” kịch bản như thông thường, đạo diễn Akio Fujimoto lại giữ bí mật các cuộc thoại họp riêng với từng diễn viên. Khi quay các diễn viên chúng tôi không biết thoại của nhau nên mọi phản ứng xảy ra đều rất chân thật. Thứ tự quay phim cũng theo từ đầu đến cuối kịch bản, không nhảy ngày nên tạo được mạch cảm xúc xuyên suốt cho diễn viên.

* Điều Tuyết Anh tâm đắc sau khi đóng Những cô gái bên bờ biển?

- Đây là một bộ phim có chủ đề phản ánh xuất khẩu lao động, những lao động nhập cư đến Nhật làm việc, mưu sinh. Đạo diễn không đưa ra bất kỳ góc nhìn phán xét hay kết luận nào, ông chỉ muốn kể một câu chuyện bình thường, phổ biến và để người xem tự có cảm nhận cho riêng mình. Không khí phim khá buồn, nhưng 3 nhân vật nữ thì có ý chí, nghị lực vượt qua thử thách và giúp đỡ nhau bằng tình đồng hương rất đáng quý nơi xứ người.

* Tuyết Anh có thấy đáng tiếc khi vì Covid-19 nên không sang Tokyo dự TIFF được?

- Dĩ nhiên là tiếc lắm chứ, vì Tuyết Anh đã chuẩn bị cả áo dài để dự liên hoan phim ở Tokyo. Nhưng bù lại, rất vui là tôi cùng Quỳnh Như vẫn có cơ hội được giao lưu với khán giả qua hình thức livestreaming (trò chuyện trực tiếp) trong chương trình TIFF Salon Talk. Buổi giao lưu rất vui với sự dẫn dắt của ông Yoshi Yatabe - Giám tuyển phim của TIFF và đạo diễn Akio Fujimoto.

* Đã tham gia đóng 4 vai trong phim điện ảnh (3 phim Việt Nam, 1 phim Nhật), Tuyết Anh thấy mình học hỏi được những kinh nghiệm quý báu gì về diễn xuất?

- Mỗi phim tôi tham gia dù là vai chính hay vai phụ, vai nhỏ thì đều để lại những bài học, kinh nghiệm lẫn cảm xúc riêng. Tất cả đều quý giá cho mỗi giai đoạn, thời điểm khác nhau. Và quan trọng là làm cho tôi vun đắp dần niềm tin và lòng say mê công việc đang làm. Tuyết Anh luôn đặt sự cố gắng và chăm chỉ lên hàng đầu cho chặng đường phía trước. Mọi dự án nghệ thuật tôi tham gia đều là một cơ hội để tôi nắm bắt và cố gắng hết mình.

Tuyết Anh (bìa phải) trong phim Những cô gái bên bờ biển của đạo diễn Akio Fujimoto chiếu tại TIFF 2020 Ảnh: TIFF
Tuyết Anh (bìa phải) trong phim Những cô gái bên bờ biển của đạo diễn Akio Fujimoto chiếu tại TIFF 2020 Ảnh: TIFF

* Tuyết Anh còn đóng các MV ca nhạc của nhiều ca sĩ - mới nhất là MV Một mình có buồn không của ca sĩ Thiều Bảo Trâm công chiếu ngày 21-10 trên YouTube. Việc đóng các MV có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

- Tôi cảm thấy rất may mắn khi được chọn vào nhiều dự án MV. Ở mỗi MV mình được trải nghiệm nhiều tuyến nhân vật khác nhau và đây còn là cơ hội tốt để tôi nối khoảng cách gần hơn với công chúng. Ba mẹ tôi cũng có thể “ngắm” tôi diễn nhiều hơn bằng cách lên YouTube xem bất cứ lúc nào.

* Là diễn viên, VJ, người mẫu quảng cáo…, Tuyết Anh quan niệm gì về nghệ thuật và theo bạn, đâu là thử thách đối với các bạn trẻ muốn vươn lên trong hoạt động nghệ thuật?

- Nghệ thuật đối với Tuyết Anh luôn cần phải xuất phát từ những giá trị, cảm xúc chân thật từ bên trong, nên người nghệ sĩ rất cần những trải nghiệm sống. Thử thách lớn nhất với các nghệ sĩ là vượt qua được giới hạn của chính bản thân mình. Nghĩa là bạn luôn cố gắng là một “phiên bản tốt nhất” của mình so với ngày hôm qua.

* Xin cảm ơn Tuyết Anh và chúc bạn có thêm nhiều thành công mới!

Trung Nghĩa (thực hiện)

 

Tin xem nhiều