Báo Đồng Nai điện tử
En

Tân vương Viettel hướng về V.League 2021

05:11, 13/11/2020

Trả lời phỏng vấn của Đồng Nai Cuối tuần ngay trên sân vận động Thống Nhất sau lễ đăng quang chức vô địch V.League 2020, tiền vệ CLB Viettel và cũng là tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng nói: "Với tư cách là nhà vô địch thì mùa giải tới chúng tôi cần thi đấu tốt hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu đạt được và sự ủng hộ của người hâm mộ".

Trả lời phỏng vấn của Đồng Nai Cuối tuần ngay trên sân vận động Thống Nhất sau lễ đăng quang chức vô địch V.League 2020, tiền vệ CLB Viettel và cũng là tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng nói: “Với tư cách là nhà vô địch thì mùa giải tới chúng tôi cần thi đấu tốt hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu đạt được và sự ủng hộ của người hâm mộ”.

Viettel xứng đáng vô địch V.League 2020. Ảnh: TR.N
Viettel xứng đáng vô địch V.League 2020. Ảnh: TR.N

* Sức mạnh tân vương

Trọng Hoàng vừa trở thành cầu thủ kỷ lục đoạt nhiều chức vô địch V.League nhất (4 lần - lần lượt trong màu áo 3 CLB Sông Lam Nghệ An - năm 2011; CLB Bình Dương - các năm 2014, 2015 và mới nhất là Viettel - năm 2020) sánh ngang với cựu trung phong CLB Bình Dương là Nguyễn Anh Đức.

Chức vô địch V.League 2021 của Viettel không thể không nhắc đến Trọng Hoàng bởi ở tuổi 31, tiền vệ này vẫn giữ được thể lực và phong độ đáng ngạc nhiên nơi hành lang cánh phải của đội bóng. Anh là một trong những cầu nối phát động các pha phản công nhanh từ phần sân nhà tiến thẳng đến khu vực cầu môn đối phương - nơi có cặp trung phong ngoại Bruno Cunha - Venancio Caique hay các tiền đạo trẻ như Đức Chiến, Việt Phong sẵn sàng “kết liễu” đối phương.

Tiền vệ Trọng Hoàng
Tiền vệ Trọng Hoàng

Để đạt được loạt chiến thắng quan trọng với tỷ số tối thiểu 1-0 như ở chặng cuối V.League, Viettel cho thấy sau khi ghi bàn họ phải nỗ lực bảo toàn thành quả như thế nào bằng phòng ngự. Và những chốt chặng đầu tiên bẻ gãy các đợt tấn công của đối phương chính là những tiền vệ bền bỉ, giàu kinh nghiệm như Trọng Hoàng.

Sau đó, hàng thủ Viettel với cặp trung vệ “số 1 Việt Nam” và đều là tuyển thủ quốc gia: Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải đã có một mùa giải càng đấu càng chắc chắn. Nếu như Quế Ngọc Hải đã chín chắn và ít “đá rắn”, tránh phạm lỗi nặng trên sân hơn rất nhiều so với trước đây (thời khoác áo Sông Lam Nghệ An), thì Bùi Tiến Dũng ngày càng chứng tỏ bản lĩnh và phẩm chất một thủ quân.

Chốt chặng cuối cùng của Viettel là thủ môn Nguyên Mạnh - có thể nói là thủ môn hay nhất Việt Nam hiện nay. Anh là người đã nhiều lần trổ tài khước từ các cơ hội ngon ăn của đối phương một cách khó tin trong những trận đấu then chốt nhất. HLV Trương Việt Hoàng cũng thốt lên: “Người tôi cảm thấy hài lòng hơn cả chính là thủ môn Nguyên Mạnh”.

Khoảnh khắc vỡ òa của các cầu thủ Viettel sau trận thắng Sài Gòn trên sân Thống Nhất để lên ngôi vô địch V.League 2020. Ảnh: Trung Nghĩa
Khoảnh khắc vỡ òa của các cầu thủ Viettel sau trận thắng Sài Gòn trên sân Thống Nhất để lên ngôi vô địch V.League 2020. Ảnh: Trung Nghĩa

Tiền đạo đến từ Brasil Bruno Cunha (từng ghi 15 bàn thắng để chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới V.League 2019 với Pape Omar) vẫn giữ được phong độ cao ở mùa giải 2020. Ở độ sung mãn chín muồi (27), Bruno tiếp tục ghi được 8 bàn thắng, trong đó quan trọng nhất chính là cú đánh đầu ghi bàn thắng “quý hơn vàng” giúp Viettel thắng Sài Gòn 1-0 trong trận quyết định cuối cùng, đảm bảo chắc chắn chiếc Cúp vô địch.

* Mùa bóng mới

Viettel mùa bóng mới sẽ là mục tiêu “tranh chấp” không khoan nhượng của các đội khác và dự báo con đường bảo vệ chức vô địch của họ không hề dễ dàng gì. CLB Hà Nội vốn vẫn có đội hình mạnh nhất, sau khi phải chịu về nhì mùa này sẽ quyết tâm “phục thù” giành lại ngôi vương. Các đội Sài Gòn, TP.HCM… sẽ cải tổ và cấu trúc lại mạnh mẽ để phục vụ cho tham vọng vươn cao. Hoàng Anh Gia Lai cũng đang chịu sức ép dữ dội từ người hâm mộ đòi hỏi CLB này phải có thành tích cao hơn chứ không thể mãi “đá cho vui” và thua liên tiếp như cuối mùa V.League 2020…

HLV Trương Việt Hoàng
HLV Trương Việt Hoàng

Từ những yếu tố làm nên chức vô địch V.League và á quân Cúp Quốc gia 2020 của Viettel, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng có thể hướng đến mùa giải mới với việc duy trì sức mạnh vốn có. Theo kế hoạch dự kiến về mùa bóng 2021 của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), trận Siêu Cúp Quốc gia diễn ra ngày 30-1-2021 còn V.League 2021 sẽ khởi tranh ngày 19-2 (giai đoạn 1), kết thúc ngày 19-9.

Trả lời phỏng vấn của Đồng Nai Cuối tuần cũng ngay trên sân vận động Thống Nhất sau khi đoạt chức vô địch V.League 2020, đội trưởng Viettel Bùi Tiến Dũng cho biết: “Ở mùa bóng tới, ngoài việc phải thi đấu tự tin và tuân thủ kỷ luật đấu pháp, bản thân tôi và đồng đội cũng cố gắng hơn trong thi đấu. Ví dụ như tôi ngoài phòng ngự tốt thì tiếp tục cải thiện khâu tham gia tấn công. Chức vô địch V.League lần đầu tiên giúp chúng tôi hạnh phúc và quyết tâm hơn. Năm 2020 đã thật trọn vẹn cảm xúc và xin hẹn gặp lại mọi người năm 2021”.

                Trung Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích