Báo Đồng Nai điện tử
En

Wonder Woman 1984 - Nữ thần chiến binh: "Bất quá tam" với Covid-19

04:12, 04/12/2020

Tin từ tạp chí điện ảnh uy tín hàng đầu thế giới Variety cho biết siêu phẩm Wonder Woman 1984 - Nữ thần chiến binh sẽ là phim "bom tấn" duy nhất của Hollywood "dám" tung ra chiếu phục vụ công chúng toàn cầu trong mùa lễ hội cuối năm nay.

Tin từ tạp chí điện ảnh uy tín hàng đầu thế giới Variety cho biết siêu phẩm Wonder Woman 1984 - Nữ thần chiến binh sẽ là phim “bom tấn” duy nhất của Hollywood “dám” tung ra chiếu phục vụ công chúng toàn cầu trong mùa lễ hội cuối năm nay.

Wonder Woman 1984 - Nữ thần chiến binh chấp nhận công chiếu để phục vụ nhu cầu giải trí cuối năm của khán giả
Wonder Woman 1984 - Nữ thần chiến binh chấp nhận công chiếu để phục vụ nhu cầu giải trí cuối năm của khán giả

Bên cạnh việc chiếu rạp, điều độc đáo hơn là Wonder Woman 1984 trở thành phim định dạng “siêu nét” 4K HDR đầu tiên công chiếu trên kênh truyền hình HBO Max vào ngày 25-12 tới, theo trang tin tức Polygon.

* Đỉnh cao công nghệ

Nếu như đạo diễn kiêm đồng biên kịch Patty Jenkins của Wonder Woman 1984 hào hứng tiết lộ trên Twitter rằng bộ phim của ông “là bộ phim đầu tiên trên dịch vụ phát trực tuyến cung cấp độ phân giải 4K và màu HDR” thì trang Polygon thông báo chi tiết hơn nữa: Nữ thần chiến binh còn được ra mắt ở định dạng Dolby Vision HDR vốn có độ hình ảnh trung thực cao hơn, cùng với định dạng âm thanh vòm Dolby Atmos.

Điều này sẽ mang “bom tấn” từ HBO Max sang những nền tảng giải trí trực tuyến khác như Amazon Video, Apple TV Plus, Disney Plus và Netflix đều phù hợp, hứa hẹn sự “mãn nhãn” dành cho dân ghiền phim ảnh chọn cách ngồi nhà xem phim để phòng, chống Covid-19 một cách tối ưu trong thời buổi toàn thế giới đã có trên 65 triệu người nhiễm virus.

Dĩ nhiên, việc nhà phát hành Warner Bros. cung cấp Nữ thần chiến binh theo những tiêu chuẩn công nghệ nghe - nhìn cao cấp trên HBO Max được xem là quá phù hợp để giúp khán giả tại gia thưởng thức và lĩnh hội nội dung, kỹ xảo của phim tốt nhất có thể (so với việc xem ngoài rạp).

* Nữ chiến binh trở lại

Wonder Woman 1984 - phần tiếp theo của loạt phim siêu anh hùng trong vũ trụ DC vốn là một trong những “bom tấn” được chờ đợi nhất trong năm 2020 này. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi dự tính và Nữ thần chiến binh cũng không là ngoại lệ. Số phận bộ phim trải qua “bất quá tam” khi Warner Bros. do e ngại Covid-19 phải lắm phen dời lịch chiếu toàn cầu: từ dự kiến ra mắt vào ngày 5-6 dời lần một sang ngày 14-8, rồi đến 2-10, và sau đó lại dời tiếp đến dịp Noel 25-12 tại Bắc Mỹ. Thị trường quốc tế được chiếu sớm hơn (ngày 16 và 18-12).

Ở phần 2 Nữ thần chiến binh, Patty Jenkins vẫn tiếp tục ngồi ghế đạo diễn như phần đầu Wonder Woman ra mắt cực kỳ thành công (thu về 822 triệu USD phòng vé toàn cầu) hồi năm 2017. Nhân vật chính nữ anh hùng hết mình chiến đấu vì công lý, chính nghĩa và tình yêu vẫn do minh tinh Gal Gadot đóng vai. Cùng với Gadot, phần tiếp theo có sự tham gia của dàn diễn viên Chris Pine, Pedro Pascal, Kristen Wiig, Robin Wright và Connie Nielsen.

“Liệu Wonder Woman 1984 có thể thành công tại phòng vé quốc tế không?” là câu hỏi mà tờ Variety nêu lên ngày 2-12.  Nhiều người trong ngành phát hành phim ảnh đã bi quan cho rằng việc bộ phim ra mắt dịp Noel năm nay giữa lúc đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành sẽ “cầm chắc thất bại”. Nhưng các ý kiến lạc quan thì đánh giá cao sự “dũng cảm” của Warner Bros. khi quyết định công chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí mùa lễ hội cuối năm của công chúng toàn cầu - những người vốn đã quá mệt mỏi vì dịch bệnh và thiếu thốn giải trí do hàng loạt phim bom tấn khác dời lịch qua năm mới (ví dụ phần mới của loạt phim điệp viên 007 No Time to Die dời đến tháng 4-2021).

Rajender Singh Jyala, Giám đốc lập trình của INOX, chuỗi phát hành phim đa kênh lớn thứ 2 của Ấn Độ, dự đoán thành tích phòng vé của Nữ thần chiến binh ở Ấn Độ “sẽ thay đổi hướng đi của ngành Công nghiệp điện ảnh Ấn Độ và dẫn đầu sự hồi sinh của lĩnh vực này”. Các chuyên gia cho rằng với chiến lược phát hành phim dài hơi (hơn một tháng) cùng với việc tung lên các nền tảng giải trí trực tuyến, VOD… sẽ giúp bộ phim “vượt cột mốc 200 triệu USD và có thể sẽ về đích với 300-400 triệu USD doanh thu cuối cùng”.

Q.Vũ

Tin xem nhiều