Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo vệ ngôi vương, vươn ra châu lục

08:01, 15/01/2021

Khác hẳn với khởi đầu mùa giải trước khi Viettel chỉ nhận chỉ tiêu đứng tốp 3 V.League 2020, bây giờ vào cuộc V.League 2021 với tư cách đương kim vô địch và cũng được giao chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch, có thể nói năm 2021 là một năm đầy "trọng trách lẫn thử thách" với đội bóng "hậu duệ Thể Công" này.

Khác hẳn với khởi đầu mùa giải trước khi Viettel chỉ nhận chỉ tiêu đứng tốp 3 V.League 2020, bây giờ vào cuộc V.League 2021 với tư cách đương kim vô địch và cũng được giao chỉ tiêu bảo vệ chức vô địch, có thể nói năm 2021 là một năm đầy “trọng trách lẫn thử thách” với đội bóng “hậu duệ Thể Công” này. Vì bởi ngoài đấu trường V.League và Cúp Quốc gia (nơi họ là đương kim á quân), Viettel còn là đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự giải đấu AFC Champions League. Đây là sân chơi mà người hâm mộ Viettel rất trông chờ đội bóng sẽ làm “nở mày nở mặt” hình ảnh bóng đá Việt Nam với châu lục.

Trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục là những trụ cột hàng phòng ngự Viettel mùa giải 2021. Ảnh: TR.N
Trung vệ Quế Ngọc Hải và thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục là những trụ cột hàng phòng ngự Viettel mùa giải 2021. Ảnh: TR.N

Việc Viettel nhận được nhiều kỳ vọng lớn ở mùa giải 2021 là điều dễ hiểu. Lên ngôi vô địch đã khó, bảo vệ ngôi vô địch còn khó hơn bội phần. Hơn ai hết HLV Trương Việt Hoàng thấu hiểu điều đó và cho rằng Viettel bước vào mùa giải mới với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chú trọng điều chỉnh về nhân sự và nâng cao lối chơi hiệu quả có được từ mùa 2020. Viettel chia tay chân sút giỏi nhất là Bruno Cantanhede - cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm 2020. Bù lại, ngoại binh Pedro Paulo từ Sài Gòn FC đã đầu quân cho Viettel, đá bên cạnh tiền đạo Caique Venancio.

Không chỉ mạnh về hàng thủ, Viettel cũng đáng gờm ở hàng tiền vệ với những tên tuổi như: Trọng Hoàng, Trọng Đại, Hồ Khắc Ngọc, Hoàng Đức…. Viettel cũng có một số cầu thủ giỏi từ tuyến trẻ lên, trong đó có U.21 Viettel vừa đăng quang chức vô địch quốc gia và trình diện một số tên tuổi đầy triển vọng như: Nguyễn Hữu Thắng, Nhâm Mạnh Dũng… Đây là những quả ngọt đến từ sự ươm mầm, đầu tư phát triển bóng đá một cách bài bản trong suốt 10 năm qua tại Trung tâm Thể thao Viettel.

Nhà đương kim vô địch ra quân đầu tiên trên sân nhà tiếp Hải Phòng ngày 16-1, kế đến là gặp Thanh Hóa (ngày 24-1), Bình Dương (ngày 31-1), Nam Định (ngày 6-2), Hoàng Anh Gia Lai (ngày 28-2)…   

   TR.N

 

Tin xem nhiều